Skírnir

Árgangur

Skírnir - 01.04.1913, Síða 18

Skírnir - 01.04.1913, Síða 18
114 Um jarðarfarir, bálfarir og trúna á annað lif. nú til presta og bað hann jarða barnið. »Það kemur ekki til mála, það er óskírt«, sagði prestur. »Sussunei, eg skírði það sjálfur«, sagði bóndinn. »Það er sama«, mælti prest- ur, »það er ónýt skírn, eg jarða það ekki — eða hvað sagðirðu?«. Þá svaraði bóndi: »Eg sagði sem svo: eg skíri þig í nafni föðursins og þess heilaga anda, Amen«. »En hvað varð af syninum?« sagði prestur mjög byrstur. Þá sagði bóndi: »Sonurinn er úti á hlaði með spikfeita kvígu handa yður, ef þér jarðið barnið mitt innangarðs«. Og svo var barnið jarðað innangarðs. En hvers vegna var svona áríðandi að fá að liggja í vígðri mold? Af því að þá átti ekki djöfullinn einsgreið- an gang að manni í gröfinni, til að áreita mann og ónáða mann í svefninum. Trúar og frelsisfagnaður Lútersmanna var blandinn beisku galli, því nú hljóp djöfullinn í spilið. Áður hafði guð yíirhöndina á jarðríki, en nú komst djöfullinn til valda. Lútersmenn fundu hann í heilagri ritningu, og sáu þar, að hann var miklu ægilegri, en kaþólskir prestar höfðu sagt. Þeir urðu lafhræddir. Og þetta notaði djöfullinn sér. Hann óð nú upp á jörðina með óvígan her af árum og púkum og alls konar illum öndum og fékk marga vonda menn í lið með sér, galdramenn; hann var alstaðar og óviðráðanlegur. Hann æsti upp þá framliðnu, svo að þeir fóru nú að ganga aftur hópum saman. Nú gengu allir vondu mennirnir aftur eins og í heiðnum sið. Og galdra- menn gátu líka með aðstoð djöfulsins »v a k i ð þ á u p p« úr gröfunum og sent þá í ýmsum illum erindum. Nú voru djöflar og afturgöngur og uppvakningar í hverju horni. Hver kirkjugarður var eins og iðandi undirheimur. Lút- ersku þjóðirnar urðu öldungis hamstola, alveg djöfulóðar; það var eins hér sem annarsstaðar. Lífið varð sambland af gáska og hrellingu. Og galdramennirnir, flokksbræður djöfulsins, voru teknir og brendir hópum saman, en ekk- ert dugði. — Þetta var siðabótin. Hún varð harla ólík þeim ágæta manni Lúter, eins og kristnin hefir frá upphafi verið harla ólík Kristi. Þessi djöflatrú var æstust á 17.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96

x

Skírnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.