Skírnir

Ukioqatigiit

Skírnir - 01.04.1913, Qupperneq 54

Skírnir - 01.04.1913, Qupperneq 54
150 Nútima hugmyndir um barnseðlið. mundi gera, ef hann talaði sömu setningarnar. í öðru lagi eru sumir menn þannig gerðir, að þeir tala alt í sama tón, og þeir geta vitaskuld aldrei lært að lesa með til- finningu. Venjulega álíta menn ágætan lestur vera vott skiln- ings og vitsmuna, álíta að maðurinn lesi vel, af þvi hann skilji vel. Þó er því ekki ætið svo varið. Miklu fremur má segja, að það að lesa og tala með tilfinningu sé sér- stök listagáfa, sem þó má bæta og fullkomna með réttri kenslu og æfingu. Til að fá vitneskju um reikningsgáfu og reiknings- þroska eru valin dætni sem sýna hvorttveggja en eru þó stutt. Menn hafa tekið eftir, að börn eiga hægra með að leggja saman og margfalda, heldur en að draga frá og deila; þeim er léttara að auka við heldur en minka. Dæm- in sýna því fremur frádrátt og deiling. Þau reyna á skiln- inginn fremur en aðferðarkunnáttu. Þannig hafa börn sem hiklaust gátu margfaldað fjórar tölur með fjórum gef- ist upp við jafn einfalt dæmi og þetta: »1 kassa nokkrum voru 604 epli o. 8. frv.«. En það sýndi, að þau reiknuðu eins og vél, en ekki eins og maður, og er vel að geta liindrað slíka kenslu. I réttritun er þekking mæld með því að láta börnin skrifa upp nokkrar stuttar setningar, þar sem koma fyrir fáein dæmi um helstu málfræðisreglur, sem börn eiga erfitt með að læra. Til að vera viss um að fara ekki villur vegar, er nauðsynlegt að endurtaka þessa tilraun ekki minna en þrisvar sinnum með svipuðum dæmum. Hvaða gagn er að þessum mælingum? Fyrst, að með þeim má ákveða allnákvæmlega þekking próftakandans í á r u m. Níu ára drengur sem kann ekki meira en meðal- harn átta ára, er ári á eftir, og er þá við námið skipað á bekk með andlegum jafnöldrum sinum. En ef seinkun barns er mjög stórvægileg, svo að muni þrern árum eða meira, án þess að sjúkdómar valdi eða aðrar sérstakar ástæður, er álitið að það eigi ekki samleið með venjuleg- um börnum. Það er þá sett í skóla fyrir vauþroska
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96

x

Skírnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.