Skírnir

Árgangur

Skírnir - 01.01.1914, Síða 29

Skírnir - 01.01.1914, Síða 29
Dönsk barátta um andlegt frelsi. 29 um tímum«. Trúarjátningin verður jafnvel alt önnur mönnum í sömu kirkjudeildinni. Katólskur kreddufræð- ingur, katólskur dultrúarmaður og katólskur alþýðumaður fá hver sína trúarjátning út úr postullegu trúarjátning- unni. Og enn meiri brögð eru og hljóta að vera að þessu innan mótmælendakirknanna, af því að þær leggja svo mikla áherzlu á »kenninguna«, sem aftur stafar af því, að prédikunarinnar gætir þar svo miklu meira en í kat- ólsku kirkjunni. Annar kaflinn er um »meyjarfæðinguna«. Þar sýnir A-R. fram á það, að eiginlegir höfundar Nýja Testament- isins hafl alls ekki haldið henni fram, þeir fáu staðir í K. T. sem það geri, séu síðari viðbætur og innskot. Meyjar- fæðingin eigi upprunalega ekkert skylt við kenninguna um guðdóm Krists, heldur sé hún komin inn frá grískri heiðni. Þeir Nýja Testamentis-höfundar, sem fastast haldi fram guðdómi Krists — Jóhannes og Páll — minnist ekk- ert á hana. Og guðssonar-heitið eigi upphaflega í Nýja Testamentis-ritunum við alt annað en yfirnáttúrlegan getnað. Þá er þriðji og síðasti kaflinn um prestaheitið. Það heiti, sem danskir prestar vinna, er nokkuru margbrotn- ara en heiti íslenzkra presta, eins og það varð með nýju helgisiðabókinni, enda hafa heyrst ummæli eftir dönskum prestum um það, að íslenzka heitið sé mikið betur orðað. A-R. ritar um hvert atriði danska heitisins út af fyrir sig, og sýnir einkar greinilega fram á það tvent: að það hefir aldrei verið tilætlunin að binda menn við einstök atriði trúarjátninganna, heldur aðeins við anda þeirra og meginstefnu, og að slíkt band næði engri átt, þar sem menn hafa fundið ósamræmi milli ýmsra þeirra atriða og spámannlegra og postullegra rita heilagrar ritningar; en við þau rit eru danskir prestar sérstaklega bundnir. Þá sýnir og höf., að ýmsir ágætismenn lúterskrar kirkju hafa beint ritað og prédikað móti ýmsum atriðum trúarjátning- anna, þar á meðal atriðum í postullegri trúarjátning, án þess að nokkurum manni hafl komið til hugar, að slíkt
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112

x

Skírnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.