Skírnir

Árgangur

Skírnir - 01.01.1914, Síða 39

Skírnir - 01.01.1914, Síða 39
Hvað er dauðinn? 39 hann, er næstum barnalega ófullkomin og ætíð mjög tak- . mörkuð, og ef til vill er hún ekki annað en sjúkdómur í okkar eiginlegu skynsemi — ský, sem hylur sólina. Væri það ekki sama sem að heimta, að höndin gæti skynjað ljósið eða augað andað að sér blómailminum, að krefjast þess, að hún búi í oss óbreytt um alla eilífð og að vér með henni getum skynjað alt það, er tíminn ber í skauti sínu? Eða væri það ekki eins og ef veikur maður gæti ekki trúað því að hann væri sami maðurinn, er hann væri orðinn frískur aftur, nema því að eins að hann héldi áíram að vera veikur þrátt fyrir það þó honum væri batnað. Eða sá sem hefði lifað blindur og heyrnarlaus langa æíi og alt í einu öðlaðist sjón og heyrn og gæti orðið allra unaðsemda heimsins aðnjótandi, ætli hann gleymdi ekki bráðlega þeim fáu skynjunum og óljósu hugsunum, er stöfuðu frá fyrra ásigkomulagi hans — gleymdi sinni fyrri einstaklingsvitund. Það yrði of langt mál hér að telja alt það, er höf. nefnir, til að sýna fram á, hve ófullkomin einstaklings- vitundin sé, og hve mikil ógæfa það í raun réttri væri, ef vér ættum að burðast með hana óbreytta um alla eilífð. Og telur hann það einhverja helztu sönnunina fyrir barnaskap vitundar vorrar, að nokkrum geti komið til hugar að æskja slíks. Þá er það líka aðgætandi, að eigi vitund vor að geta lifað alla þá komandi eilífð, hljóti hún líka að öllum líkindum að hafa átt sér einhvers kon- ar líf um alla þá eilífð, sem gengin er á undan þessu stutta jarðlífstímabili. Eða ættum vér að halda að vitund vor hefði skapast við fæðing vora, af þeirri ástæðu, að vér ekki sjálfir myndum eftir annari tilveru en jarðlííi voru? Og er vér reynum að grannskoða ómælisdjúp ei- lífðarinnar, þar sem alt það er skeður, hlýtur einhverju sinni áður að hafa skeð, virðist þá ekki sennilegast, að vér höfum átt mýmargar vitundir, sem jarðlíf vort nú hylur sjónum vorum. Ef nú þessar vitundir hafa átt sér stað, og ef vitund vor á að lifa dauða vorn af, þá hljóta hinar aðrar vitundirnar einnig að vera á lífi, því engin
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112

x

Skírnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.