Skírnir

Årgang

Skírnir - 01.01.1914, Side 99

Skírnir - 01.01.1914, Side 99
Ritfregnir 99 urnar eru allar svo, að engan mun iðra að lesa þær, meðal aunars af því þær snerta við mörgum þeim rótum sálarlífsins, er d/pst liggja, en bezt er sú síðasta, því hún er snildarverk. »Gestur ein- eygði« er eins og hann væri skrifaður í einni andrú af frjálsu full- veldi auðugs ímyndunarafl3. Þegar eg hafði lesið bókiua fanst mór hafa andað um mig hreinum og hressandi blæ ofan af öræfum lífs- ins, þar sem þráandi mannsandinu leitar að guði. Lýsingin á ferð »Gests eineygða« yfir »Dimmafjallgarð« í byrjun bókarinnar heillar mann undir eins. Samtal hans við steinana, sem veita honum nátt- skjól, og við göngustafinn, er samboðið hinum beilaga Franz af Assisi. Og öll sýnir bókin, hvernig iðrunin og leitin að sátt við guð hefir brætt allan sora úr hjarta síra Ketils og gert úr houum helgan mann, sem elskar alt sem lifir, og jafnvel kaldan steininn, ef hann minnir á eitthvað lifandi, þvi' ástin á því sem lifir og þjá- ist gerir manninn að skáldi. Hver sannhelgur maður hefir verið skáld á sína vísu. — Allar persónur sem koma við söguna stauda skýrt fyrir hugskotssjónum lesandaus, en yndislegust eru hjónaefnin, Örlygur ungi á Borg og Snæbjörg hans. Óvíða er barnslegri, sak- lausri ást eins vel lýst. Þeir sem það vilja geta eflaust fundið ýmislegt smávegis að setja út á þessar sögur, og mega tína það saman fyrir mór. Eg nenni því ekki. En mór finst ástæða til að fagna því, þ6gar þeir, sem eins og þessi höf. eiga ekki athvarf hór heima, hafa þrek til að ryðja sór braut í bókmentum annara þjóða. Það er betra að íslenzkur eldur fái að loga glatt á útlendum viði, en að hann só kæfður hór heima eða settur undir felhellu fátæktarinnar, og það er vonandi, að G. G. megi auðnast að gera þjóð sinni mikinn sóma, þó hann verði að rita á erlenda tuugu. G. F. Ólöf Sigurðardóttir: Nokkur smákvæði. Akureyri 1913. Bóka- verzlun og prentsmiðja Odds Björnssonar. Þau eru tiltölulega fá ljóðakverin eftir íslenzkar konur. Þó hafa hór frá því land bygðist verið margar hagorðar konur, og margar lausavísur hafa þær ort, sem ekki standa að baki þeim sem karlmenn kveða. Yæri það skemtilegt rannsóknarefni, að at- huga kvennakveðskapinn íslenzka og sýna fram á, í hverju hann er frábrugðinn ljóðum karlmannanna, því eins og einhvern tíma var sagt, þá er lítill munur á karli og konu, en merkilegur það sem hann er. Allir þekkja Vatnsenda-Rósu og munu kannast við, að jafnvel keskivísur hennar bera annau blæ en karlmanna. 7*
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112

x

Skírnir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.