Skírnir

Årgang

Skírnir - 01.01.1914, Side 105

Skírnir - 01.01.1914, Side 105
ísland 1913. 10í> urðu mjög góðar hvervetna um land og eins meðal íslendinga vestan hafs, svo að í árslokin höfðu menn skrifað sig fyrir yfir 400 þús. kr. hlutatöku < fyrirtækinu, beggja megin hafs, 320 þús. kr. hór heima og um 100 þús. kr. vestan hafs. Alþing heimilaði 400 þús. kr. fjárupphæð úr landsjóði til hlutakaupa 1 félaginu með því skilyrði, að það tæki að sér strandferðirnar, með tveimur eða fleiri skipum, svo fljótt sem því yrði við komið, og eigi síðar en í apríl 1916. Er það ætlun manua, að félagið gangi að þeim skil- yrðum, en ekkert fullráðið um það enn. En leitað hefir verið til- boða erlendis í byggingu þeirra tveggja skipa, sem eiga að verða í ferðum milli landa. í »Skírnis«-fróttum 1912 er sagt frá því, að Thorefélagið fekk eftirgjöf á 10 ára samningi um strandferðirnar, og tók Samein. gufuskipafólagið þær að sér 1913 með samningi til aðeins eins árs. En nú hefir verið samið við Bergensfólagið norska, sem á undan- förnum árum hefir haft hór skip í förum eftir fastri áætlun, um- aukning á ferðum þess og fjölgun viðkomustaða kringum land frá ársbyrjun 1914. Einnig hefir verið samið um strandferðir næstu tvö árin við félag í Khöfn, sem Thor E. Tulinius er fyrir, og á það að hafa eitt skip í þeim ferðum, sem ýmist fer frá Reykjav/k austur eða vestur um land. Thorefólagiuu hefir verið haldið áfram og hefir það á þessu ári haft skip í förum hingað til lands, og eins mun verða framvegis. Samein. gufuskipafólagið heldur uppi sömu ferðum og áður milli landa, samkvæmt 10 ára samningnum frá 1909. Fyrir utan eimskipamálið hefir annað stórmál verið mikið rætt á þessu ári, en það er járnbrautarlagning frá Reykjavík austur í Raugárvallasýslu. Mælingar á veginum höfðu farið fram og lands- verkfræðingurinn gefið stjórninni skýrslu um þær og lagt fram áætlanir um, hvað verkið mundi kosta og hvers árangurs mætti vænta af fyrirtækinu, og stjórnin hafði fyrir þing útvegað tilboð frá peningamönnum erlendis um fjárframlag til þess gegn trygg- ingum, er landið skyldi setja. Málið kom svo þannig fyrir þingið, að fólag innlendra manna sótti um einkaleyfi til járnbrautarreksturs á þessu svæði um tiltekið árabil og um landssjóðsábyrgð á vænt- anlegu lántökufó. En málið varð eigi útrætt á þiuginu og bíður því siðari tíma. Flaggmálið hefir einnig verið mikið frammi á þessu ári, og hefir því lokið svo, að íslendingar hafa nú fengið konungsloforð um sérstakt flagg til notkunar á landi og í landhelgi. Haustið*
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112

x

Skírnir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.