Skírnir

Årgang

Skírnir - 01.01.1916, Side 89

Skírnir - 01.01.1916, Side 89
Skirnir. Ritfregnir. 89' slíkri bók fegins hendi og þakka ekki höf. þessa góðu gjöf með því að hagníta sjer hana. Það tel jeg mikið mein, að bókinni filgir ekki skrá ifir manna- nöfn til leiðbeiningar kennurum og öðrum, sem nota hana sem- handbók. Enn úr því verður vonandi bætt bráðlega í nírri útgáfu. Reikjavik 10. janúar 1916. Björn M. Ólsen. Ágúst Bjarnason : Yfirlit yfir sögu mannsandans. Vestur- lönd. Reykjavík, 1915. 500 bls. Þetta er óvenjulega efnismikil bók. Hún byrjar á því að lysa menningu Itala á dögum Endurreisnarinnar, skyrir því næst frá siðbót- inni, tildrögum hennar ogafleiðingum, og þá frá heimsmyndinni n/ju, landafundunum, Kopernikus og Giordano Bruno, Kepler og Newton. En þetta er aðeins inngangurinn. Meginþáttur bókarinnar fiallar um heimspekina á 17. og 18. öld — um menn eins og Descartes, Pascal, Spinoza, Rousseau og Herder, svo að eg nefni nokkur nöfn af handahófi. Lesandinn hefir þá fylgt för mannsandans eftir ein- um af veglegustu köflum brautar hans, frá því að hann rauf kryst- alsþak himnanna, sem miðaldakirkjan hafði hvelft yfir höfuð manna, og braut hlekki skólaspekinnar af hugsuninni — og fram að þeim- tíma þegar heimspeki Kants, skáldskapur Goethes og stjórnarbylt- ingin mikla hefja nytt ti'mabil, sem enn þá er ekki lokið. Það eru slíaar bækur, sem framar öðrnm benda mönnum á< kjarnann í lífsgildi sagnfræðinnar. Það er ekki fróðleikurinu. En það er útsýuið, yfirlitið. Lesandinn sór skoðanir og kenningar fæðast, berjast og falla. Hann lærir umburðarlyndi og gætni. Skyldu ekki sumar skoðanirnar, sem hann sjálfur er sannfærðastur um, sem nú eru alment viðurkendar, eiga eftir að sæta sömu for- lögum? Og vonirnar um framtíb mannkynsins fá byr undir vængi. Nú læra börnin í skólunum það sem spekinga 17. aldarinnar óraði- ekki fyrir. Enginn eygir til fulls þau takmörk, sem mannsandan- um eru sett. En auk þess eru þeir menn, sem látið hafa eftir sig afbragðs- rit. meira en tóm saga. Þeir lifa enn þá. Rousseau og Pascal eiga engu síður fylgismenn og andstæðinga nú en meðan þeir lifðu. Giordano Bruno getur enn þá lyft mönnum til flugs- með sér út í ómæli himingeimsins. Spinoza getur ennþá hafið
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112

x

Skírnir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.