Skírnir

Årgang

Skírnir - 01.01.1916, Side 94

Skírnir - 01.01.1916, Side 94
94 Ritfregnir. Skírnir- fastur ; í sjöttu stjórnraálarembingur, vindbóla, sem þytur upp og hjaSnar sarastundis aftur; í sjöundu vitlaus áfengislöggjöf; í átt- undu réttleysi leiguliða; í níundu hestaníðingar og í tíundu mein- særi < gróðaskyni og af heigulskap. Ósjálfrátt fljúga manni í hug orð Bólu-Hjálmars um Akrahrepp: »Eru þvi flestir aumingjar, en illgjarnir þeir, sem betur mega«. Bókin hefði átt að heita »Skuggar«. Ljós mannlífsius finst- þar naumast nema eins og glæta, sem er að kafna undir skugga- jöðrunum. Slíkar bækur hafa að vísu hlutverk að vinna. Þær geta oft opnað augu manna fyrir því sem aflaga fer í þjóðfélaginu, — brennimerkt það í almenningsálitinu. En í óvita höndum, einkum útlendra, geta þær líka orðið brennimark á þjóðina alla. Þeim, sem lítiö þekkja til, hættir við að dæma þjóðina eftir því, hvernig henni er 1/st í skáldsögum; jafnvel hálærðir fagurfræðingar virð- ast stundum gleyma því, að a 11 a r skáldsögur eru »lygisögur«, þó munur sé á, hve líklega er logið. Síra Jónas segist í formálanum aldrei hafa ímyndað sér að hann væri skáld. Það er hann nú engu að síöur, því að hann segir þannig frá, að persónurnar fá líf, svip og rödd. Frásögnin er svo- blátt áfram, svo tilgerðarlau? og fjarri öllu pírumpári, að lesandinn trúir henni. Einmitt af því að höfundurinn virðist ekki gera sér far um að veiða menn með neinum listabrellum, nær hann þeim f snöruna. Samtölin eru oft eins og þau væru hraðrituö af vörum þeirra sem tala, og gera þar fáir betur. Þessi trúverðugleiki er listin i sögunum, og truflast þó á stöku stað við það, að höf. tek- ur fram í og segir sína skoðun. Bezta sagan finst mér »Eiður«, þó athugavert só hvernig s/slu- maður bagar róttarhaldinu. »Eiður« mun vera yngsta sagan, og bendir það á, að höf. muni ef til vill enn eiga eftir að ná hámarki listar sinnar. G. F. Hnlda: Æsknástir. Smásögur. Reykjavík. Bókaverzlun Sigurðar Kristjánssonar. 1915. Eg hefi tvílesið þessa bók — með ánægju. Það er gaman að- heyra hljóðið í n/jum stieng. Og þessar sögur eru vorblær f íslenzkri sagnagerð, hreinn og þyður. Þar er birkiangan og blóm- ilmur frá gróandi ddlum. Þarna er skáldkona, og segir fri
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112

x

Skírnir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.