Árbók Hins íslenzka fornleifafélags

Volume

Árbók Hins íslenzka fornleifafélags - 01.01.1968, Page 34

Árbók Hins íslenzka fornleifafélags - 01.01.1968, Page 34
38 ÁRBÓK FORNLEIFAFBLAGSINS má her bet. „oplæst“; mærk, at det er de gejstlige, de eneste skrive- kyndige, der foretager denne forste oplæsning“ (bls. 40). Með öðrum orðum, þegar Bergþór „sagði upp“, þuldi hann upp úr sér, en þegar klerkarnir „sögðu upp“, var það upplestur. Það er ekki Ara líkt, að tákna í sömu andránni tvenns konar verknað með sömu orðunum, enda verður ekki meira ráðið af ummælum hans en að Bergþór hafi ekki kunnað latneska stafrófið. Ef menn vildu koma til móts við Finn, þá mætti hugsa sér, að Ari hefði einungis haft í huga lögsög- una sem tilkynningu á lögum, en látið það ósagt, hvernig hún væri framkvæmd í einstökum atriðum. En hvað er þá orðið um hið mikla minni lögsögumannsins að áliti þeirra, er trúa því, að allur fróðleik- ur hafi verið í munnlegri geymd þar til Hafliðaskrá var rituð, ef hon- um var ekki treystandi til að muna þau nýmæli, sem gerð voru að Breiðabólstað, en það verður að ætla lítilfjörlega viðbót, miðað við að hafa öll þjóðveldislögin í kollinum. Þeir sem hallast að kenningunni um munnlega geymd og að rúnir hafi aldrei verið notaðar til að rista lengra mál, hvorki á tré eða skinn, benda á að allar beinar sannanir fyrir slíkri notkun rúnanna vanti, þ. e. slíkir gripir séu ekki til. Þetta er rétt að því er til íslands kemur, en á það skal bent, að af öllum þeim fjölda handrita af forn- sögum okkar, sem nú eru varðveitt, er ekkert frumrit til, og gera þó allir ráð fyrir þeim. Ennfremur má benda á, að engin bein sönnun er til fyrir þróunarkenningunni, en þær óbeinu eru svo veigamiklar, að hún er talin veruleiki, sem allir taka fullt tillit til við ályktanir sínar. I þessum anda verður að meta hugsanlega notkun rúna til skrá- setningar lengra máls. Það er óhugsandi, áð nokkurntíma finnist skinnhandrit rist rúnum hér á landi, og sömuleiðis er harla ólíklegt, að hér eigi eftir að finnast kefli með langri rúnaristu á, en óbeinu sannanirnar eru það miklar, að ég tel, að ekki verði lengur fram hjá því gengið, að forfeður okkar hafi notað rúnirnar eins og skynsemi gæddar verur og eins og vitað er að allar aðrar þjóðir, er áttu sér einhverskonar letur, gerðu, hvað þá þegar völ var á letri á borð við rúnimar.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136

x

Árbók Hins íslenzka fornleifafélags

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Árbók Hins íslenzka fornleifafélags
https://timarit.is/publication/97

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.