Eimreiðin


Eimreiðin - 01.05.1911, Page 50

Eimreiðin - 01.05.1911, Page 50
I2Ö fengið. Hún mundi því tæpast gefa þar mikla uppskeru án áburðar. En hvar á að taka hann í byrjuninni, áður en nýja lagið er komið á og aukinn gripastofn kominn upp? Pví þarf líka að svara. Pá er enn auðsætt, að mikil nautgriparækt (kjötframleiðsla og smjörgerð) getur ekki borgað sig, nema greiður og skjótur að- gangur sé til markaðar. Ef of mikið af söluverðinu gengur til flutningskostnaðar á markaðinn, er hætt við, að bóndinn fái lítið fyrir framleiðsluna. Og eins og samgöngum er enn háttað á ís- landi víðast hvar, er hætt við, að flutningskostnaðurinn mundi éta upp allan ágóðann og máske meira til. Auk þess getur hafísinn komið, þegar minst von um varir, og lokað öllum höfnum um- hverfis meginhluta landsins um margra mánaða bil, svo að allar siglingar teppist og menn komi engum vörum frá sér, fyr en þær eru orðnar skemdar og ónýtar (t. d. smjörið). Þó við höfum nú í nálega 30 ár verið nokkurnveginn lausir við íspláguna, sýnir reynsla undanfarinna alda, að ekki dugir að gera ráð fyrir slíkri blessun sí og æ. Við getum hæglega fengið aftur jafnlangt tíma- bil, er ísinn heimsækir oss á hverju ári. Og hvernig færi þá um arðinn af nýja búskapnum? Hvernig ætti þá að koma framleiðslu hans á brezka markaðinn? Pessu verður líka að svara. Svarið við öllu þessu er frá vorri hálfu, að við verðum að fá járnbrautir, eina frá Reykjavík austur í Rangárvallasýslu, aðra norður um land til Eyjafjarðar og þriðja stúfinn um Fagradal upp í Fljótsdalshérað. Og mest ríður á járnbrautinni norður vegna íssins. Áti hinna má fremur komast af, þótt líklegri séu til að bera sig í fyrstu. En á slíkt dugir ekki að einblína. Víðsýnið verður að vera meira en það. Menn verða að horfa lengra inn í framtíðina en fáein ár og hafa alt landið og allan þjóðarbúskapinn fyrir augum. Og járnbrautin verður að koma fyrst, ganga á undan öllu öðru. Ætli menn sér að bíða með hana, unz fram- leiðslumagnið sé orðið svo mikið, að brautin geti borið sig bein- línis, þá kemur hún aldrei — og framleiðslumagnið ekki heldur. Pví brautin er einmitt skilyrðið fyrir því, að það geti komið. Með járnbrautinni fá menn greiðan og ódýran flutning á bús- afurðum sínum á heimsmarkaðinn; því í samband við hana verða settar tíðar skipaferðir til Bretlands. Pá getur ísinn heldur ekki tept lengur, því altaf er íslaust við Faxaflóa. Pá geta menn líka fengið útlendan áburð fluttan að, meðan þess gerist þörf, án þess að kostnaðurinn verði ókleifur. Og þá verður líka unt að útvega

x

Eimreiðin

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.