Eimreiðin


Eimreiðin - 01.05.1911, Qupperneq 50

Eimreiðin - 01.05.1911, Qupperneq 50
I2Ö fengið. Hún mundi því tæpast gefa þar mikla uppskeru án áburðar. En hvar á að taka hann í byrjuninni, áður en nýja lagið er komið á og aukinn gripastofn kominn upp? Pví þarf líka að svara. Pá er enn auðsætt, að mikil nautgriparækt (kjötframleiðsla og smjörgerð) getur ekki borgað sig, nema greiður og skjótur að- gangur sé til markaðar. Ef of mikið af söluverðinu gengur til flutningskostnaðar á markaðinn, er hætt við, að bóndinn fái lítið fyrir framleiðsluna. Og eins og samgöngum er enn háttað á ís- landi víðast hvar, er hætt við, að flutningskostnaðurinn mundi éta upp allan ágóðann og máske meira til. Auk þess getur hafísinn komið, þegar minst von um varir, og lokað öllum höfnum um- hverfis meginhluta landsins um margra mánaða bil, svo að allar siglingar teppist og menn komi engum vörum frá sér, fyr en þær eru orðnar skemdar og ónýtar (t. d. smjörið). Þó við höfum nú í nálega 30 ár verið nokkurnveginn lausir við íspláguna, sýnir reynsla undanfarinna alda, að ekki dugir að gera ráð fyrir slíkri blessun sí og æ. Við getum hæglega fengið aftur jafnlangt tíma- bil, er ísinn heimsækir oss á hverju ári. Og hvernig færi þá um arðinn af nýja búskapnum? Hvernig ætti þá að koma framleiðslu hans á brezka markaðinn? Pessu verður líka að svara. Svarið við öllu þessu er frá vorri hálfu, að við verðum að fá járnbrautir, eina frá Reykjavík austur í Rangárvallasýslu, aðra norður um land til Eyjafjarðar og þriðja stúfinn um Fagradal upp í Fljótsdalshérað. Og mest ríður á járnbrautinni norður vegna íssins. Áti hinna má fremur komast af, þótt líklegri séu til að bera sig í fyrstu. En á slíkt dugir ekki að einblína. Víðsýnið verður að vera meira en það. Menn verða að horfa lengra inn í framtíðina en fáein ár og hafa alt landið og allan þjóðarbúskapinn fyrir augum. Og járnbrautin verður að koma fyrst, ganga á undan öllu öðru. Ætli menn sér að bíða með hana, unz fram- leiðslumagnið sé orðið svo mikið, að brautin geti borið sig bein- línis, þá kemur hún aldrei — og framleiðslumagnið ekki heldur. Pví brautin er einmitt skilyrðið fyrir því, að það geti komið. Með járnbrautinni fá menn greiðan og ódýran flutning á bús- afurðum sínum á heimsmarkaðinn; því í samband við hana verða settar tíðar skipaferðir til Bretlands. Pá getur ísinn heldur ekki tept lengur, því altaf er íslaust við Faxaflóa. Pá geta menn líka fengið útlendan áburð fluttan að, meðan þess gerist þörf, án þess að kostnaðurinn verði ókleifur. Og þá verður líka unt að útvega
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80

x

Eimreiðin

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.