Dagblaðið Vísir - DV - 31.10.1987, Qupperneq 25
LAUGARDAGUR 31. OKTÓBER 1987.
25
dv_____________________Bridge
Bridgeheilræðakeppni BOLS:
Vertu ávallt reiðubúinn
að breyta um áætlun
Það er ítalski bridgemeistarinn
Forquet sem gefur okkur bridgeheil-
ræði í keppni sem hollenska stórfyr-
irtækið BOLS gengst fyrir.
Og Forquet segir: Vertu ávallt
reiðubúinn að skipta um áætlun.
„Þótt þú hafir gert góða áætlun þá
skaltu vera opinn fyrir því að breyta
henni ef þú kemst að raun um að hún
getur ekki heppnast. Hér er dæmi:
Þú ert vestur og spilar íjóra spaða.
Vestur Austur
Á976 G1054
D32 ÁG
K 75 Á1063
ÁD8 765
Allir eru á hættu og sagnir ganga:
Vestur Norður Austur Suður
ÍG pass 2L pass
2S pass 4S pass
pass pass
Norður spilar út hjartafimmu, þú
lætur gosann, sem á slaginn. Þú spil-
ar síðan spaðagosa, svínar og norður
drepur á drottningu. Norður heldur
áfram með hjartafjarka og þú spilar
spaðatíu og báðir fylgja lit. Norður
kastar síðan hjarta í spaðaás, meðan
suðu lætur kónginn. Þú getur nú tal-
ið örugga níu slagi. Hvaða áætlun
hefur þú um tíunda slaginn? Ef lauf-
svíningin gengur er ekkert vandamál
en ef norður á laufakóng þá verður
þú að ráðast strax á tígulinn til þess
aö fá niðurkast fyrir lauflð. Ef tígl-
arnir eru 3-3 þá er ekkert vandamál.
En eigi suöur háspii annað er rétt
að spila ásnum, síðan litlu á kónginn
og að lokum litlu á tíuna. Tian verð-
ur þá tíundi slagurinn.
Eftir þessa áætlun tekur þú ás og
kóng í tígli en það er norður sem
lætur drottninguna. Nú v'erður þú
að athuga málið. Hvaða ályktun má
draga af drottningu norðurs. Það er
ólíklegt að norður hafi átt D G X í
tígli því hann hefði stungið í milli í
fyrsta tígulslag. Hugsanlega hefði
hann líka spilað út tígli í stað þess
aö spila frá óvölduðum kóng. Það
verður líka að taka annan möguleika
til greina. Norður getur verið nógu
klókur til þess að gefa háspilin af sér
til þess að kom suðri inn á tíuna. En
dómgreind þín segir þér að lokum
að norður sé ekki spilari af þeirri
gráðu sem spilar það góða vörn.
Hérna er allt spilið.
♦ Á976
^ D32
<> K75
* ÁD8
4 D8
<2 K10854
<>D4
4KG93
♦ G1054
ÁG
0 Á1063
4 765
♦ K32
^ 976
0 G982
4 1042
Og þetta er staðan þegar sex spil
eru eftir:
Noröur 4 K10 0- 4 KG93
T9 D <0*7 4 AD8 # 4 5 y? _ <J> 106 4 765
T 0? 9 0 G9 4 1042
Á þessu augnabliki verður þú að
breyta um áætlun því þú ætlar ekki
að reyna við þriðja tígulslaginn.
Þú ákveður því að spila hjarta-
drottningu og kastar laufi úr bhnd-
um. Norður drepuf á kóng og spilar
tíunni. Ef þú trompar og spilar laufi
þá eyðileggur suður þá áætlun með
því að láta tíuna. Þú kastar því laufi
í hjartatíuna og tígli að heiman.
Norður sér nú eftir hjartanu sem
hann kastaði í þriðja tromp'ð því
hann verður að spila laufi frá kóngn-
um og gefa þér tíunda slaginn.
Þetta dæmi sannar gildi heilræöis
míns: Jafnvel þótt þú hafir gert góða
áætlun skaltu ávallt vera reiðubúinn
að breyta henni þegar í ljós kemur
að hún getur ekki heppnast. í þessu
tilfelli verð ég að játa að heilræði
mitt heppnaðist eingöngu vegna
góðrar spilamennsku þinnar".
Bridge
Stefán Guðjohnsen
Bridgedeitd Skagfirðinga
Þriöjudaginn 27.10.’87 var spiluö síð-
asta umferðin í hausttvímenningi
deildarinnar. Hæstu skor hlutu:
A riðill
1. Torfi Ásgeirsson -
Sverrir Kristinsson 187 stig.
2. Jón Stefánsson -
Sveinn Sigurgeirsson 183 stig.
3. Gylfi Gíslason -
Hermann Erlingsson 180 stig.
B riðill
1. Guðm. Theodórs/Brynjólfur -
Ólafur Ólafsson 217 stig.
2. Elísabet Jónsdóttir -
Leifur Jóhannsson 206 stig.
3. Sigmar Jónsson -
Vilhjálmur Einarsson 203 stig.
Heildarúrslit í
tvímenningnum urðu því:
1. Jón Stefánsson -
Sveinn Sigurgeirsson 481 stig.
2. Baldur Ásgeirsson -
Magnús Halldórsson 480 stig.
3. Guðmundur Kr. Sigurðsson -
Sveinn Sveinsson 470 stig.
4. Steingrímur Steingrímsson -
Örn Scheving 470 stig.
5. Eyþór Hauksson -
Lúðvík Wdowiak 468 stig.
6. Torfi Ásgeirsson -
Sverrir Kristinsson 465 stig
Næsta þriðjudag, 3. nóvember, hefst
5 kvölda barómeter og er skráning
þegar vel á veg komin. Þið sem ekki
eru búin að skrá ykkur, hafið sam-
band við keppnisstjórann, Hjálmtý
Baldursson, í síma 26877, eða Sigmár
Jónsson í síma 687070 eða 35271
(heimasími).
Bridgefélag Akraness
Fyrsta mót Bridgefélags Akraness
á þessu starfsári var firmakeppni
sem jafnframt var einmennings-
meistaramót. Úrslit urðu þessi:
1. Skcljungur hf.,
spilari Halldór Hallgrímsson, 85
2. Myndb. leigan Ás,
spilari Hreinn Björnsson, 78
3. Þorgeir og Ellert hf.,
spilari Guðjón Guðmundsson, 76
4. -6. Olíufélagið hf.,
spilari Vigfús Sigurðsson, 73
4.-6. Brauða- og kökugerðin.
spilari Karl Ó. Alfreðsson, 73
4.-6. Landsbankinn,
spilari Oliver Kristófersson. 73
Nú stendur yfir þriggja kvölda tví-
menningur. Staða efstu para aö
loknum tveimur kvöldum er þessi:
1. Þráinn Sigurðsson -
HÖrður Pálsson 490
2. Karl Alfreðsson -
Jón Alfreðsson 475
3. Árni Bragason -
Erlingur Einarsson 456
4. -5. Einar Guðmundsson
Ingi St. Gunnlaugss. 453
4.-5 Sigurður Guðmundsson -
Einar Gislason 453
Merming
Tveir sýningargestir skoða hest ur eðalmálmi eftir Ófeig Björnsson.
Gullið í skelinni
Sýning Gullsmiðafélagsins að Kjarvalsstöðum
I vesturgangi Kjarvalsstaða stend-
ur yfir sýning sem Félag íslenskra
gullsmiða er ábyrgt fyrir. Á henni
eru um það bil eitt hundrað gripir
eftir þrjátíu og sex félagsmenn.
Það er út af fyrir sig voða gaman
að sjá svona mikið af eðalmálmum
og dýrum steinum á einum stað.
Samt sem áður er mér ekki alveg
ljóst hvers vegna og hvernig var
staðið að sýningunni.
Um það þegir sýningarskráin
þunnu hljóði. Hún er líka gagnslítil
að öðru leyti, nema hvað hún sýnir
hvernig þrjátíu og sex íslenskir
gullsmiðir líta út. Sem er gott og
blessað en ekki hefði sakað að fá
með einhverjar upplýsingar um til-
drög sýningarinnar, fáein orð um
stöðu gullsmíða á íslandi. nokkrar
myndir af smíðisgripum. ég tala
nú ekki um lista yfir sýnd verk.
Uns annað verður upplýst hlýt
ég að gera ráð fyrir að þátttakendur
hafi valið úr eigin verkum til sýn-
ingarinnar.
í meðalmennskunni
Þá kemur margt skrítiö upp úr
dúrnum.
Segja verður hverja sögu eins og
hún er: Meirihluti íslenskra gull-
smiða virðist hafa gefið upp á
bátinn allt það sem kalla mætti
„listrænan metnað".
Þess í stað hafa þeir gengist á
hönd skrautfíkni hins óupplýsta.
minjagripaiðnaðinum. eða þá að
þeir koðna niður í andlausum end-
urtekningum og eftirhkingum. Þó
eru þeir prýðilegir handverks-
menn upp til hópa.
Myndlist
Aðalsteinn Ingólfsson
Þeir hefðu gert sjálfum sér og okk-
ur mikinn greiða með því að veita
einhverjum ábyrgum aðila eða að-
ilum umboð til að velja verk á þessa
sýningu eftir eigin höfði og þá ein-
göngu í samræmi við listræna
verðleika þeirra.
Fataskart og annað skart
Þá geri ég líka ráð fyrir að hálsm-
en eftir Ásdísi Thoroddsen mundu
verða fyrir valinu, sömuleiðis næl-
ur eftir nöfnu hennar Hafsteins-
dóttur. hugsanlega einnig „fata-
skarfi' Dýrfmnu Torfadóttur.
hálsmen eftir Flosa Jónsson. ör-
ugglega armbönd eftir Hjálmar Jón
Torfason og hálsskraut og baugar
Hjördísar Gissurardóttur. \1tan-
lega flest þaö sem þau Jens Guð..
Jón Snorri og Hansína Jens. láta
frá sér fara. dittó um verk Ófeigs
Björnssonar.
Armbönd og nælur Péturs
Trygg\ra Hjálmarssonar mundu
einnig sóma sér vel í þvi kompaníi.
svo og skúlptúrar Stefáns B. Stef-
ánssonar og skartgripir Sveins
Guðnasonar.
Ekki er heldur hægt að ganga
framhjá skarti Guðbrands Jezorski
sem ekki á verk á þessari sýningu.
Þegar verkum þessara gullsmiöa,
svo og nokkurra efnilegra nema.
sem nú eru að ljúka námi úti í lönd-
um. hefur verið stillt upp í sam-
hengi verður loks hægt að gera sér
grein fyrir stöðu íslenskrar gull-
smíði í dag.
-ai
Fljúgandi fjöll
Sýning Georgs Guðna í Gallerí Svart á hvítu
Einföldustu fyrirbæri eru oft
undarleg ásýndar. eins og við get-
um sannreynt á okkur sjálfum með
því að starblina á einhvern hvers-
dagslegan hlut fyrir framan okkur,
penna, bók eða kafíibolla.
Eftir stutta stund er eins og hlut-
urinn hefji sig upp yfir annaö sem
í kringum hann er, fljóti í eigin
rými, í eigin metafýsíska veruleika.
Þar með fer úr skorðum hið „eðli-
lega" samhengi hlutanna sem
kemur af stað vissri togstreitu
þeirra í millum.
Jafnframt er eins og hinn um-
ræddi hlutur sé nú nær uppruna
sínum, hugmyndinni sem varð
kveikjan að sköpun hans, í plat-
ónskum skilningi.
Georg Guðni, sem nú sýnir í Gall-
eríi Svart á hvítu. ber sig einmitt
að með þessum hætti, það er hann
einblínir á íjöll og hóla uns sérhver
þeirra fær á sig bæði einstakt og
almennt yfirbragð.
Það gerir hann með því að mýkja
allar útlínur og minnir voöfelldur
Georg Guðni við trönurnar.
stíll hans um margt á Ágúst Peters-
en og Júlíönu.
Litróf hans, réttara sagt vöntun
á litrófi, gegnir svipuðu hlutverki,
það er að ítreka hið gefna form,
fjall, stapa, eyju, en ekki drepa at-
hygli okkar á dreif með litaflóði.
Hingað til hefur Georg Guðni
reitt sig á heild hvers fialls sem
hann málar en nú bregður hann
út af venjunni með því að mála
part af fiallshlið með sínum rétta
halla, sjá myndina af Hjörleifs-
höfða.
Einhvern tímann á hann eftir að
mála höfðann í fullri stærð.
Með þessum hætti flækir Georg
Guðni málið enn frekar fyrir okkur
því nú höfum við ekki fiallsheildina
að styðjast við þegar viö lesum úr
verkinu.
Þótt verk listamannsins virðist í
fyrstu ærið einhæf og drungaleg
gefa þau áhorfandanum æ meir því
oftar sem hann ber þau augum,
ekki einvörðungu formrænt, held-
ur einnig tæknilega.
Pensildrættirnir liggja með mis-
munandi hætti á striganum, eftir
því hvert viðfangsefnið er, og innan
í grárri móðu leynast stundum
svarbláir tónar.
Sýningin i Gallerí Svart á hvítu
gefur kannski ekki rétta mynd af
Qölhæfni þessa „takmarkaða"
unga málara. En hún dregur engu
aö síður upp mynd af sterkum list-
rænum persónuleika. -ai