Þjóðviljinn - 23.12.1964, Síða 7

Þjóðviljinn - 23.12.1964, Síða 7
Undirbúningur Hallfreður Örn Eiríksson ^agiater fór um Austurland í sumar, og Snæfellsneg reynd- ar líka og vann að ágætu Verkefni og skemmtilegu: að ^raga björg í bú íslenzkra Pjóðfræða. Og það er reyndar elfki | fyrsta sinn að hann etendur í slíkum ferðalögum fór til að mynda um Vest- ”rði árið 1959 í þeim tilgangi að gera kvæðamenn þar um slóðir eilífa á segulspólum. ög áður en Hallfreður arygði sér til vetursetu í *™ykholti setjum við hann á stól 0g spyrjum frétta af Pessum leiðangri, aðdraganda kans og árangri. Það var byrjað að skipu- ^Sgja þessa ferð, segir Hall- rreður, um miðjan síðastliðinn vetur. En að henni stóðu einlfnis tvær stofnanir, Þjóð- "^’ajasafnið og Handritastofn- únin. Auk þess veitti Vísinda- sJóður styrk til starfsins. Líður svo fram á vor. Þá j.r ' fynsta lagi ákveðið að veir menn skuli vinna að Pptökunni — og var sú til- °&un byggð á þeirri reynslu ^ fengizt hafði árið 1959. ^°ttiuleiðis var ákveðið að ég ri í undirbúningsferð um j^ðið til að tala við þá ^^ðamenn og sagna sem þá *.afði spurzt til, og reyna að ^hna nýja. En það er ákaf- ga þýðingarmikið þegar um j, ° víðtæka söfnun er að ^ ða, að búið sé að tala við . eUn og gera þeim grein fyr- st *erifefninu og I hverju að- fól • ^eirra geti helzt verið Sui. Og var svo gert. Þá var og ákveðið að leiðangrar skyldu vera tveir. En áður en lengra er hald- ið skulum við minnast á þátt Dana í þessari söfnunarferð. Hingað kom maður að nafni Svend Nielsen á eigin vegum til að rannsaka íslenric þjóð- lög. En nú vill svo vel til, að maðurinn hefur góð tæki meðferðis, hefur reynslu og áhuga á að taka upp þjóðlög — enda fór svo að hann var ráðinn til að sjá um upptök- urnar. Skaftfellskur fróðleikur Við gátum byrjað í júní- byrjun og fórum fyrst um Vestur-Skaftafellssýslu. Á hálfum mánuði fórum við um allar sveitir sýslunnar nema Álftaver, og töluðum við miklu fleiri fræða- og kvæða- menn en vitað var um, þeg- ar lagt var af stað. Uppsker- an varð fimmtán spólur. Þarna náðum við í allskonar þjóðsögur — aðallega drauga- sögur og huldufólkssögur, en einnig gamansögur, til dæmis sögur af orðheppni manna. Sömuleiðis tókum við upp ýmsan fróðleik, sem er sér- stæður fyrir þessar sýslur. Þannig átti ég tal við vatna- menn, og þeir sögðu frá því, hvernig velja skal vöð á vötn- um; þeir kunnu og sagnir um ár, sem hafa skipt um nöfn, og vissu af fjörum sem kenndar eru við bæi, sem nú eru í eyði eða þá að þær voru gengnar undan þessum bæj- um. Þetta gefur ýmsa vitn- Rætt við Hallfreð Örn Eiríksson um söfnun bjóð- sagna og rímnalaga Hallfreður segir m. a.: — Svo er mál með vexti, að kvæðamenn mynda með sér hálf- gert leynifélag — þeir vita hver um annan en utanaðkomandi maður ekki: ef þú hefur hinsvegar verið svo heppinn að finna þann fyrsta, þá get- ur þú rakið þig á fram. eskju um eignaskipti I hér- aðinu, og svo það hve þýð- ingarmikið það var að eiga fjöru þar í sýslu. Kvæðamenn hittmn við all- marga, og þó ekki alla sem við vildum. Og auðvitað voru það helzt eldri menn, sem enn kunna að kveða rímur — og geymdin virðist sterkust í Skaftártungum. Þar er það enn vel líklegt, að menn kveði saman sér til skemmtunar þegar þeir hittast. 1 júli fórum við síðan um Austurland milli Lagarfljóta og suður að Hala í Suðursveit. Góð samvinna Samvinna? — þú spyrð hvernig samvinnan hafi verið við fólkið. Nei, það er ekki hægt að segja, að menn hafi verið beint tregir til — það kom þó Stundum fyrir á Vest- fjörðum hér um árið, að menn voru fregir til að kveða, af því að þeir héldu að farið væri með dár og spé. Og svo ber hitt að athuga, að það er verið að biðja menn pð tjá sig, sem ekki hafa komið fram opinberlega áður, að biðja menn að tjá sig á ann- an hátt en þeir eru vanir. Hinsvegar eru menn mjög samvinnuþýðir og vilja allt fyrir mann gera um leið og þeir finna, að það er sannur áhugi fyrir hendi, áhugi fyr- ir að geyma það sem þeir kunna. Sömuleiðis má ekki gleyma því, að við skuldbind- um okkur til að flytja ekki efnið, sem við söfnum, nema með sérstöku leyfi flutnings- Framhald á bls. 48. JÓLABLAÐ — 7
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104

x

Þjóðviljinn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.