Þjóðviljinn - 23.12.1964, Qupperneq 7

Þjóðviljinn - 23.12.1964, Qupperneq 7
Undirbúningur Hallfreður Örn Eiríksson ^agiater fór um Austurland í sumar, og Snæfellsneg reynd- ar líka og vann að ágætu Verkefni og skemmtilegu: að ^raga björg í bú íslenzkra Pjóðfræða. Og það er reyndar elfki | fyrsta sinn að hann etendur í slíkum ferðalögum fór til að mynda um Vest- ”rði árið 1959 í þeim tilgangi að gera kvæðamenn þar um slóðir eilífa á segulspólum. ög áður en Hallfreður arygði sér til vetursetu í *™ykholti setjum við hann á stól 0g spyrjum frétta af Pessum leiðangri, aðdraganda kans og árangri. Það var byrjað að skipu- ^Sgja þessa ferð, segir Hall- rreður, um miðjan síðastliðinn vetur. En að henni stóðu einlfnis tvær stofnanir, Þjóð- "^’ajasafnið og Handritastofn- únin. Auk þess veitti Vísinda- sJóður styrk til starfsins. Líður svo fram á vor. Þá j.r ' fynsta lagi ákveðið að veir menn skuli vinna að Pptökunni — og var sú til- °&un byggð á þeirri reynslu ^ fengizt hafði árið 1959. ^°ttiuleiðis var ákveðið að ég ri í undirbúningsferð um j^ðið til að tala við þá ^^ðamenn og sagna sem þá *.afði spurzt til, og reyna að ^hna nýja. En það er ákaf- ga þýðingarmikið þegar um j, ° víðtæka söfnun er að ^ ða, að búið sé að tala við . eUn og gera þeim grein fyr- st *erifefninu og I hverju að- fól • ^eirra geti helzt verið Sui. Og var svo gert. Þá var og ákveðið að leiðangrar skyldu vera tveir. En áður en lengra er hald- ið skulum við minnast á þátt Dana í þessari söfnunarferð. Hingað kom maður að nafni Svend Nielsen á eigin vegum til að rannsaka íslenric þjóð- lög. En nú vill svo vel til, að maðurinn hefur góð tæki meðferðis, hefur reynslu og áhuga á að taka upp þjóðlög — enda fór svo að hann var ráðinn til að sjá um upptök- urnar. Skaftfellskur fróðleikur Við gátum byrjað í júní- byrjun og fórum fyrst um Vestur-Skaftafellssýslu. Á hálfum mánuði fórum við um allar sveitir sýslunnar nema Álftaver, og töluðum við miklu fleiri fræða- og kvæða- menn en vitað var um, þeg- ar lagt var af stað. Uppsker- an varð fimmtán spólur. Þarna náðum við í allskonar þjóðsögur — aðallega drauga- sögur og huldufólkssögur, en einnig gamansögur, til dæmis sögur af orðheppni manna. Sömuleiðis tókum við upp ýmsan fróðleik, sem er sér- stæður fyrir þessar sýslur. Þannig átti ég tal við vatna- menn, og þeir sögðu frá því, hvernig velja skal vöð á vötn- um; þeir kunnu og sagnir um ár, sem hafa skipt um nöfn, og vissu af fjörum sem kenndar eru við bæi, sem nú eru í eyði eða þá að þær voru gengnar undan þessum bæj- um. Þetta gefur ýmsa vitn- Rætt við Hallfreð Örn Eiríksson um söfnun bjóð- sagna og rímnalaga Hallfreður segir m. a.: — Svo er mál með vexti, að kvæðamenn mynda með sér hálf- gert leynifélag — þeir vita hver um annan en utanaðkomandi maður ekki: ef þú hefur hinsvegar verið svo heppinn að finna þann fyrsta, þá get- ur þú rakið þig á fram. eskju um eignaskipti I hér- aðinu, og svo það hve þýð- ingarmikið það var að eiga fjöru þar í sýslu. Kvæðamenn hittmn við all- marga, og þó ekki alla sem við vildum. Og auðvitað voru það helzt eldri menn, sem enn kunna að kveða rímur — og geymdin virðist sterkust í Skaftártungum. Þar er það enn vel líklegt, að menn kveði saman sér til skemmtunar þegar þeir hittast. 1 júli fórum við síðan um Austurland milli Lagarfljóta og suður að Hala í Suðursveit. Góð samvinna Samvinna? — þú spyrð hvernig samvinnan hafi verið við fólkið. Nei, það er ekki hægt að segja, að menn hafi verið beint tregir til — það kom þó Stundum fyrir á Vest- fjörðum hér um árið, að menn voru fregir til að kveða, af því að þeir héldu að farið væri með dár og spé. Og svo ber hitt að athuga, að það er verið að biðja menn pð tjá sig, sem ekki hafa komið fram opinberlega áður, að biðja menn að tjá sig á ann- an hátt en þeir eru vanir. Hinsvegar eru menn mjög samvinnuþýðir og vilja allt fyrir mann gera um leið og þeir finna, að það er sannur áhugi fyrir hendi, áhugi fyr- ir að geyma það sem þeir kunna. Sömuleiðis má ekki gleyma því, að við skuldbind- um okkur til að flytja ekki efnið, sem við söfnum, nema með sérstöku leyfi flutnings- Framhald á bls. 48. JÓLABLAÐ — 7
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104

x

Þjóðviljinn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.