Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.09.1978, Síða 59

Frjáls verslun - 01.09.1978, Síða 59
hans var skipulögð á sínum tíma, var gert ráð fyrir að hann yrði framleiddur í 50 þúsund eintökum. Miðaö við þá forsendu var reiknað með að hann þyrfti að kosta 13 þúsund DM (þýzk mörk). Ef bíllinn væri á hinn bóginn framleiddur í 500 þúsund eintökum var reiknað með að hann myndi kosta 8 þús- und DM. Þegar bíllinn loksins birt- ist á götunum kostaði hann 7 þús- und níu hundruð og fimmtíu DM. Ef þessi smábíll væri framleidd- ur í 4 milljónum eintaka á einu ári yrði hægt aö slá út flesta keppi- nauta hans í verði. Til þess að geta staðist samkeppni munu þílafram- leiðendur þurfa að stórauka söl- una. En í bílaheiminum eru upp- hæðirnar miklar, eins og allir vita, og til þess að ná mikilli sölu þarf gifurlega fjárfestingu. I bílaheim- inum verður þaö algengara með hverju ári að slík fjárfesting sé í þeirri mynd að eitt fyrirtækiö kaupir upp annað. Samfara harðnandi samkeppni verða sífellt fleiri smáframleiöslufyrirtæki til sölu, — þeir litlu hverfa og þeir stóru stækka. Hörð samkeppni hefur knúið ýmsa framleiðendur til hagkvæm- ari vinnubragða, jafnvel þótt þeim hafi ekki ávallt geðjast að þeim lausnum sem þeir hafa orðið aó grípa til. Tækniþróunin krefst sí- felldra endurbóta á bílum og þannig fer að bílvél verður úrelt. Þaö kostar hinsvegar 1.4—2.8 milljarða að hanna eina bílvél og það geta liðið allt upp í 5 ár áður en hún telst komin af tilraunastiginu. Af þessum sökum notaði t. d. Saab tvígengisvél í áraraðir, sem upphaflega var hönnuð af Vart- burgverksmiöjunum (IFA-Horch) í Austur-Þýzkalandi. Síðan skipti Saab yfir í tvígengisvél sem fram- leidd var fyrir Taunus 12M af þýzku Fordverksmiðjunum og nú síðast breytti Saab yfir í Triumphvél, sem framleidd er í Bretlandi. Volvo 343 er með vél frá Renault og Renault 14L var settur á markaðinn meö vél úr Peugeot 1200. Ennfremur hafa risarnir í bílaiðnaðinum breytt framleiöslutækni sinni á þann veg að hún ber keim af einingafram- leiðslu, langt umfram það sem áð- ur tíðkaöist, sama grunneiningin er jafnvel uppistaðan í 5—6 bílum sem síðan hafa hver sín sérein- kenni, jafnvel nöfn. Þetta hafa þeir stærstu í Evrópu; Ford, GM og Fiat gert í auknum mæli á síöustu árum og náð mjög sterkri stöðu á mark- aöinum fyrir bragðið. Þeir stærstu og næstum því ,,ó- snertanlegu" í bílaiðnaði heimsins eru General Motors, Ford, Chrysl- er, Toyota, Datsun og Fiat. Þeir munu vafalaust lifa af hvers konar hræringar sem í náinni framtíð eiga eftir að hrista upp í þessari grein alþjóölegs iönaðar. í Evrópu eiga enn eftir að eiga sér stað samruni fyrirtækja á þessu sviði. Peogeot hefur þegar keypt Citroén og í nokkur ár hefur verið náin samvinna á milli Peugeot og hins ríkisrekna Renault. Nýlega keypti svo Peugeot-Citroén frönsku Simcaverksmiöjuna af Chrysler. Chrysler var á höttunum eftir enska Rootes fyrirtækinu í Japl j Opa' I I,________ H GBI í Vauxhall GB \i Ford jj tJ Holden 'V-----------5 I/ V 0 II-------- II II ,------- U /I Ford <7/ — li/ II ___________ Ford Mazda Jap Deutsche Auto- 1 mobil GMBH D | VW D V •\ \ *. \ 1.3 Mercedes D | Audi Chrysler jl (Rootes) 0.3 I r I / Chrysler F| I /| Europa (Simca) | II 05 ",---------------------, II/I Mitsubismi Jap II/ '------------------1 II/ III « Skýringar : -----eignarhlutdeild .....framL. samvinna ____► sölusamvinna 0.4 V Chrysler USA Toyota Jap Comotor Lux I Volvo Car B V. 1 (DAF) I Markaðshlutdeild bílaframleiðenda í milljónum seldra bila. [ Bntish *. | Leyland gb| : • 0.7 American Motors USA | 0.16 I Volvo sl 0.2 íla Datsun Jap Alfa Romeo 1 Peugeot F Renault F 0.2 \ 0.7 7. 1.2 Fiat ín I Ferrar' ii\--------ö n\ 0 n nt i\\ Tofas »U 0.003 .• »t Auto Bianchi I Astava You 59
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.