Frjáls verslun - 01.09.1978, Qupperneq 59
hans var skipulögð á sínum tíma,
var gert ráð fyrir að hann yrði
framleiddur í 50 þúsund eintökum.
Miðaö við þá forsendu var reiknað
með að hann þyrfti að kosta 13
þúsund DM (þýzk mörk). Ef bíllinn
væri á hinn bóginn framleiddur í
500 þúsund eintökum var reiknað
með að hann myndi kosta 8 þús-
und DM. Þegar bíllinn loksins birt-
ist á götunum kostaði hann 7 þús-
und níu hundruð og fimmtíu DM.
Ef þessi smábíll væri framleidd-
ur í 4 milljónum eintaka á einu ári
yrði hægt aö slá út flesta keppi-
nauta hans í verði. Til þess að geta
staðist samkeppni munu þílafram-
leiðendur þurfa að stórauka söl-
una. En í bílaheiminum eru upp-
hæðirnar miklar, eins og allir vita,
og til þess að ná mikilli sölu þarf
gifurlega fjárfestingu. I bílaheim-
inum verður þaö algengara með
hverju ári að slík fjárfesting sé í
þeirri mynd að eitt fyrirtækiö
kaupir upp annað. Samfara
harðnandi samkeppni verða sífellt
fleiri smáframleiöslufyrirtæki til
sölu, — þeir litlu hverfa og þeir
stóru stækka.
Hörð samkeppni hefur knúið
ýmsa framleiðendur til hagkvæm-
ari vinnubragða, jafnvel þótt þeim
hafi ekki ávallt geðjast að þeim
lausnum sem þeir hafa orðið aó
grípa til. Tækniþróunin krefst sí-
felldra endurbóta á bílum og
þannig fer að bílvél verður úrelt.
Þaö kostar hinsvegar 1.4—2.8
milljarða að hanna eina bílvél og
það geta liðið allt upp í 5 ár áður en
hún telst komin af tilraunastiginu.
Af þessum sökum notaði t. d.
Saab tvígengisvél í áraraðir, sem
upphaflega var hönnuð af Vart-
burgverksmiöjunum (IFA-Horch) í
Austur-Þýzkalandi. Síðan skipti
Saab yfir í tvígengisvél sem fram-
leidd var fyrir Taunus 12M af þýzku
Fordverksmiðjunum og nú síðast
breytti Saab yfir í Triumphvél, sem
framleidd er í Bretlandi. Volvo 343
er með vél frá Renault og Renault
14L var settur á markaðinn meö
vél úr Peugeot 1200. Ennfremur
hafa risarnir í bílaiðnaðinum breytt
framleiöslutækni sinni á þann veg
að hún ber keim af einingafram-
leiðslu, langt umfram það sem áð-
ur tíðkaöist, sama grunneiningin
er jafnvel uppistaðan í 5—6 bílum
sem síðan hafa hver sín sérein-
kenni, jafnvel nöfn. Þetta hafa þeir
stærstu í Evrópu; Ford, GM og Fiat
gert í auknum mæli á síöustu árum
og náð mjög sterkri stöðu á mark-
aöinum fyrir bragðið.
Þeir stærstu og næstum því ,,ó-
snertanlegu" í bílaiðnaði heimsins
eru General Motors, Ford, Chrysl-
er, Toyota, Datsun og Fiat. Þeir
munu vafalaust lifa af hvers konar
hræringar sem í náinni framtíð
eiga eftir að hrista upp í þessari
grein alþjóölegs iönaðar. í Evrópu
eiga enn eftir að eiga sér stað
samruni fyrirtækja á þessu sviði.
Peogeot hefur þegar keypt
Citroén og í nokkur ár hefur verið
náin samvinna á milli Peugeot og
hins ríkisrekna Renault. Nýlega
keypti svo Peugeot-Citroén
frönsku Simcaverksmiöjuna af
Chrysler. Chrysler var á höttunum
eftir enska Rootes fyrirtækinu í
Japl j Opa'
I
I,________
H GBI í
Vauxhall GB
\i
Ford
jj tJ Holden
'V-----------5
I/
V
0
II--------
II
II ,-------
U /I Ford
<7/ —
li/
II
___________
Ford
Mazda Jap
Deutsche Auto- 1
mobil GMBH D | VW D
V •\ \ *. \ 1.3
Mercedes D | Audi
Chrysler
jl (Rootes)
0.3
I r
I / Chrysler F|
I /| Europa (Simca) |
II 05
",---------------------,
II/I Mitsubismi Jap
II/ '------------------1
II/
III
«
Skýringar :
-----eignarhlutdeild
.....framL. samvinna
____► sölusamvinna
0.4
V
Chrysler USA
Toyota Jap
Comotor Lux
I Volvo Car B V.
1 (DAF) I
Markaðshlutdeild bílaframleiðenda í milljónum seldra bila.
[ Bntish *. | Leyland gb|
: • 0.7
American Motors USA |
0.16
I Volvo sl
0.2
íla
Datsun Jap
Alfa Romeo 1
Peugeot F Renault F 0.2
\ 0.7 7. 1.2
Fiat
ín I Ferrar'
ii\--------ö
n\ 0
n
nt
i\\
Tofas
»U 0.003
.• »t
Auto Bianchi I
Astava You
59