Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.1981, Blaðsíða 91

Frjáls verslun - 01.08.1981, Blaðsíða 91
c) Dreifileiðir — Söluaðferðir Almennt virðist koma fram í þessari könnun okkar að fram- leiðendur rétt hafa undan eftir- spurn. Þar af leiðandi gera þeir frekar lítið af því að auglýsa, töldu að þess væri ekki þörf. Þó hefur það komið fram (sbr. kaflinn um neytendur), að þeir senda þeim aðilum oft bréf, sem eru að fara að byggja (þeir fá upplýsingar um það hverjir hafa fengið úthlutað lóðum og senda þeim aðilum bréf og bæklinga) og kynna þannig framleiöslu sína. Framleiðendur hafa ekki aug- lýst vöru sína fyrir almenning, en það viljum við eindregið benda þeim á að gera, eins og fram kemur annars staðar í þessari ritgerð (sbr. kaflinn um neyt- endur). Framleiðendur bíða yfirleitt eftir að kaupandi setji sig í samband við þá og það er oft erfitt fyrir íbúa á Stór-Reykjavík- ursvæðinu, þar sem það er oft vandkvæðum háð að ganga frá slíkum málum símleiðis. Það virðist ekki vera stefna þessara fyrirtækja að koma sér upp vel auglýstum umboðsskrifstofum á Reykjavíkursvæðinu sem hlýtur að vera stærsti markaðurinn sem fyrir hendi er. d) Markaðsrannsóknir. Svarið við þeirri spurningu hvort fyrirtækin hefðu gert ein- hverjar markaðsrannsóknir var stutt og laggott. Enginn þeirra hafði gert neinar rannsóknir á markaðnum og ætlunin virtist vera sú að gera það ekki (þeir eru ekki nógu sölusinnaðir). e) Samkeppni. Framleiðendur þeir sem við höfðum samband við virtust flestir sammála í því að fram- leiðendurnir væru of margir og of smáir. Þetta fannst þeim þýða það að þeir myndu undirbjóða hvern annan þannig að ekkert myndi upp úr þessu hafast. Tveir aðilanna minntust m.a. á það að heyrst hefði að fleiri aðilar væru í þann mund að koma inn á markaðinn. Það má segja að við séum sammála þessu að vissu leyti, en þó ber að líta á hitt að þetta þýðir það að verðið á markaðn- um helst niðri og það er til hagsbóta fyrir neytendur. Híns vegar á önnur röksemd fullan rétt á sér og hún er sú að ef einungis tveir til þrír framleið- endur eru á markaðnum þá er hægt að beita meiri hagræðingu, bæði í innkaupum og við fram- leiðslu (og nýta sér þannig kosti stórrekstrar) og þar af leiðandi verða húsin ódýrari, neytendum til hagsbóta. Verð húsanna virðast vera svipuð frá framleiöendum, miðað við það byggingarstig sem þau eru afhent á. Einnig eru greiðsluskilmálar svipaðir, sem dæmi getum við tekið að oft er greitt 30% af heildarverði við undirritun samnings, 40% við afhendingu húss og 30% á næstu mánuðum (oft miðað við fyrstu úthlutun Flúsnæðismálalánsins). Þetta eru þó ekki fastákveðnir greiðslu- skilmálar, heldur eru greiðslur alltaf samningsatriði, en miðað er við ofangreindar tölur. Eins og fram kemur síðar í ritgerðinni finnst mörgum greiðslubyrgðin of þung á of skömmum tíma. Þannig að ef framleiðslufyrirtækin fengju betri lánafyrirgreiðslu hjá lánastofn- unum, sem þeir gætu síðan endurlánað til neytenda, má ætla að markaðurinn gæti stóraukist. f) Innflutningur timburhúsa. Um innflutning timburhúsa var mjög erfitt að afla upplýsinga. Tölurnar sem gefnar eru upp í töflu III, eru í gömlum ísl. krónum. Þar sést að innflutn- ingur hefur verið sáralítill fyrir gosið í Eyjum, en árin '73 og '74 er hann síðan geysimikill af ástæðum sem óþarft er að rekja hér. Nú, ef við lítum á árið 1975 sem fyrsta ..raunhæfa" árið eftir gos, þá er greinilegt að mikil aukning hefur orðið frá því fyrir gos. en verulega dregur síðan úr innflutningi árin '76 til '78 (þ.e. miðað við húsafjölda), en árið 1979 verður síðan mjög mikil aukning (u.þ.b. 144%, í krónum), en 1980 dregst þetta verulega saman, þó krónutala aukist. Innlendir framleiðendur þurfa, að okkar áliti, ekki að óttast Tafla III. Innflutt heilsárshús úr timbri, miðaö við gkr., á verðlagi hvers árs um sig. (millj. gkr.) Aukn./minnk. milli ára fob cif í % (miðað við cif) 1970 7.1 8.1 1971 1.5 1.7 -79 1972 9.1 10.8 535 1973 826.4 918.1 8.400 1974 201.5 223.2 -76 1975 125.2 141.9 -36 1976 103.1 115.3 -19 1977 139.4 166.1 44 1978 116.6 144.5 -13 1979 325.2 352.9 144 1980 335.4 393.0 11 91
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100

x

Frjáls verslun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.