Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.10.1988, Síða 49

Frjáls verslun - 01.10.1988, Síða 49
Hér sést hinn nýi danski smábíll, „ellerten“, sem sagt er frá í greininni. Hann er þríhjóla og ber einn mann. Stærðin sést vel í samanburði við manninn á myndinni. Þá er þess að geta að rafgeymar hafa takmarkaða endingu. Skipta þyrfti um geyma á 3-4 ára fresti og kostnaður við það gæti verið á bilinu 50-100 þús. krónur í hvert sinn. Erfitt er að segja til um verð á rafbílum þar sem framleiðsla og sala þeirra er ekki með reglulegum hætti. Flestir rafbflar sem nú eru í notkun hafa upphaflega verið framleiddir sem bensínbflar og síðan breytt í rafbfla. Rafbflar framleiddir með þessari að- ferð eru nú 50 -100% dýrari en sam- svarandi bensínbfll. Með tilkomu sér- stakra rafbflaverksmiðja í framtíðinni munu rafbflar að líkindum verða sam- keppnisfærir í verði. Af þessu sést að raflrflar eru enn sem komið er ekki nægilega hagkvæmir. ALMENN N0TKUN RAFBÍLA HÉRÁ LANDI — HVAÐA ÁHRIF HEFÐI HÚN? Fróðlegt er að athuga hver veruleg notkun rafbfla hér á landi hefði á raf- orkunotkun og bensínkaup lands- manna. Setjum svo að í notkun væru 50 þúsund rafbflar á landinu og hverj- um þeirra væri ekið 10.000 km á ári með orkunotkun 0,6 kWh á km. í heild yrði raforkunotkun þá um 300 gigawattstundir eða um 8% aukning í raforkunotkun landsmanna. Þetta samsvarar 40% af þeirri orku sem er að vænta frá Blönduvirkjun. Gjald- eyrissparnaður vegna minni innflutn- ings á bensíni yrði nálægt 320 milljón- um króna á ári miðað við núgildandi innflutningsverð á bensíni (um 8 kr. á k'tra). Þá er ótalið að mengun yrði mun minni, t.d. á götum Reykjavíkur, svo og hávaði frá bflaumferð. FRAMTÍÐIN Nýjar gerðir rafgeyma með meiri orkurýmd og endingu, tilkoma öfl- ugra og hraðvirkra hleðslutækja og fjöldaframleiðsla á rafbflum munu geta breytt dæminu og gert rafbfla hagkvæma. Einnig skiptir máli af- staða stjómvalda hvað varðar skatt- lagningu og stuðning við þróun þess- ara mála verulegu máli. Verðlagning raforkunnar hefur hér einnig áhrif svo og áhugi almennings. Þess er þó varla að vænta að rafbflar verði algengir í umferðinni fyrr en e.t.v. um næstu aldamót. Dæmigerður rafbíll. Rafgeymarnir eru í „skottinu“ en undir vélarlokinu er rafmótorinn, hleðslutæki og tilheyrandi stjórnbúnaður ásamt einum hefðbundnum rafgeymi fyrir ljós og þess háttar. 49
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.