Frjáls verslun - 01.10.1988, Blaðsíða 49
Hér sést hinn nýi danski smábíll, „ellerten“, sem sagt er frá í greininni. Hann er þríhjóla og ber einn mann.
Stærðin sést vel í samanburði við manninn á myndinni.
Þá er þess að geta að rafgeymar
hafa takmarkaða endingu. Skipta
þyrfti um geyma á 3-4 ára fresti og
kostnaður við það gæti verið á bilinu
50-100 þús. krónur í hvert sinn.
Erfitt er að segja til um verð á
rafbílum þar sem framleiðsla og sala
þeirra er ekki með reglulegum hætti.
Flestir rafbflar sem nú eru í notkun
hafa upphaflega verið framleiddir sem
bensínbflar og síðan breytt í rafbfla.
Rafbflar framleiddir með þessari að-
ferð eru nú 50 -100% dýrari en sam-
svarandi bensínbfll. Með tilkomu sér-
stakra rafbflaverksmiðja í framtíðinni
munu rafbflar að líkindum verða sam-
keppnisfærir í verði. Af þessu sést að
raflrflar eru enn sem komið er ekki
nægilega hagkvæmir.
ALMENN N0TKUN RAFBÍLA HÉRÁ
LANDI — HVAÐA ÁHRIF HEFÐI HÚN?
Fróðlegt er að athuga hver veruleg
notkun rafbfla hér á landi hefði á raf-
orkunotkun og bensínkaup lands-
manna. Setjum svo að í notkun væru
50 þúsund rafbflar á landinu og hverj-
um þeirra væri ekið 10.000 km á ári
með orkunotkun 0,6 kWh á km. í
heild yrði raforkunotkun þá um 300
gigawattstundir eða um 8% aukning í
raforkunotkun landsmanna. Þetta
samsvarar 40% af þeirri orku sem er
að vænta frá Blönduvirkjun. Gjald-
eyrissparnaður vegna minni innflutn-
ings á bensíni yrði nálægt 320 milljón-
um króna á ári miðað við núgildandi
innflutningsverð á bensíni (um 8 kr. á
k'tra). Þá er ótalið að mengun yrði
mun minni, t.d. á götum Reykjavíkur,
svo og hávaði frá bflaumferð.
FRAMTÍÐIN
Nýjar gerðir rafgeyma með meiri
orkurýmd og endingu, tilkoma öfl-
ugra og hraðvirkra hleðslutækja og
fjöldaframleiðsla á rafbflum munu
geta breytt dæminu og gert rafbfla
hagkvæma. Einnig skiptir máli af-
staða stjómvalda hvað varðar skatt-
lagningu og stuðning við þróun þess-
ara mála verulegu máli. Verðlagning
raforkunnar hefur hér einnig áhrif svo
og áhugi almennings. Þess er þó varla
að vænta að rafbflar verði algengir í
umferðinni fyrr en e.t.v. um næstu
aldamót.
Dæmigerður rafbíll. Rafgeymarnir eru í „skottinu“ en undir vélarlokinu
er rafmótorinn, hleðslutæki og tilheyrandi stjórnbúnaður ásamt einum
hefðbundnum rafgeymi fyrir ljós og þess háttar.
49