Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.10.1988, Qupperneq 49

Frjáls verslun - 01.10.1988, Qupperneq 49
Hér sést hinn nýi danski smábíll, „ellerten“, sem sagt er frá í greininni. Hann er þríhjóla og ber einn mann. Stærðin sést vel í samanburði við manninn á myndinni. Þá er þess að geta að rafgeymar hafa takmarkaða endingu. Skipta þyrfti um geyma á 3-4 ára fresti og kostnaður við það gæti verið á bilinu 50-100 þús. krónur í hvert sinn. Erfitt er að segja til um verð á rafbílum þar sem framleiðsla og sala þeirra er ekki með reglulegum hætti. Flestir rafbflar sem nú eru í notkun hafa upphaflega verið framleiddir sem bensínbflar og síðan breytt í rafbfla. Rafbflar framleiddir með þessari að- ferð eru nú 50 -100% dýrari en sam- svarandi bensínbfll. Með tilkomu sér- stakra rafbflaverksmiðja í framtíðinni munu rafbflar að líkindum verða sam- keppnisfærir í verði. Af þessu sést að raflrflar eru enn sem komið er ekki nægilega hagkvæmir. ALMENN N0TKUN RAFBÍLA HÉRÁ LANDI — HVAÐA ÁHRIF HEFÐI HÚN? Fróðlegt er að athuga hver veruleg notkun rafbfla hér á landi hefði á raf- orkunotkun og bensínkaup lands- manna. Setjum svo að í notkun væru 50 þúsund rafbflar á landinu og hverj- um þeirra væri ekið 10.000 km á ári með orkunotkun 0,6 kWh á km. í heild yrði raforkunotkun þá um 300 gigawattstundir eða um 8% aukning í raforkunotkun landsmanna. Þetta samsvarar 40% af þeirri orku sem er að vænta frá Blönduvirkjun. Gjald- eyrissparnaður vegna minni innflutn- ings á bensíni yrði nálægt 320 milljón- um króna á ári miðað við núgildandi innflutningsverð á bensíni (um 8 kr. á k'tra). Þá er ótalið að mengun yrði mun minni, t.d. á götum Reykjavíkur, svo og hávaði frá bflaumferð. FRAMTÍÐIN Nýjar gerðir rafgeyma með meiri orkurýmd og endingu, tilkoma öfl- ugra og hraðvirkra hleðslutækja og fjöldaframleiðsla á rafbflum munu geta breytt dæminu og gert rafbfla hagkvæma. Einnig skiptir máli af- staða stjómvalda hvað varðar skatt- lagningu og stuðning við þróun þess- ara mála verulegu máli. Verðlagning raforkunnar hefur hér einnig áhrif svo og áhugi almennings. Þess er þó varla að vænta að rafbflar verði algengir í umferðinni fyrr en e.t.v. um næstu aldamót. Dæmigerður rafbíll. Rafgeymarnir eru í „skottinu“ en undir vélarlokinu er rafmótorinn, hleðslutæki og tilheyrandi stjórnbúnaður ásamt einum hefðbundnum rafgeymi fyrir ljós og þess háttar. 49
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.