Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.10.1993, Qupperneq 24

Frjáls verslun - 01.10.1993, Qupperneq 24
FORSÍÐUGREIN heildaríjölda þeirra, sem taka af- stöðu, og þeirra sem flokkaðir eru eftir stærð fyrirtækjanna þar sem margir stjórnendur gáfu þau atriði ekki upp. NIÐURSTAÐAN KEMUR SVOLÍTIÐ Á ÓVART Fróðlegt er fyrir áhugamenn um stjórnun að velta vöngum yfir þessum niðurstöðum í könnun Frjálsrar versl- unar. Fyrst af öllu hlýtur það að stinga svolítið í stúf að mikill meirihluti stjórnenda telji að hagnaður sé ekki besti mælikvarðinn á árangur for- stjóra í starfi. í Bandaríkjunum fer jafnan fram mikil umræða um það hvemig best sé hægt að láta forstjóra og fram- kvæmdastjóra fyrirtækja, stjórnend- ur þeirra, reka fyrirtækin með hags- muni almennra hluthafa í huga. Þar hefur umræðan snúist um það að eig- endur fyrirtækjanna, hluthafarnir, vilja að stjórnendur þeirra geri fyrir- tækin sem verðmætust þannig að arðsemin af hlutabréfunum verði sem mest. Litið er fyrst og fremst á arð- semi eigin fjárins. Þess vegna hefur sú leið verið farin að tengja laun stjórnenda beint við afkomu fyrirtækjanna og verðmæti hlutabréfanna til að þeir nái hámarks- árangri. Að undanförnu hafa umræð- ur um skyldukaup forstjóra á hluta- bréfum verið að ryðja sér til rúms vestanhafs til að knýja enn frekar á um aukna arðsemi; að hagur hluthaf- anna verði fyrirferðameiri við stjórn- un fyrirtækjanna. ARÐSEMISKIPTIR MESTU MÁLIVESTANHAFS Hluthafarnir standa þá langflestir fyrir utan fyrirtækin og líta á hluta- bréfin sín eins og hverja aðra eign sem þeir séu að ávaxta. Ef bréfin bera ekki góða ávöxtun huga þeir að öðr- um fjárfestingum. Stóru hluthafarnir líta einnig svipuðum augum á málið en hlutum þeirra fylgja þó ákveðin völd í fyrirtækjunum sem almennir litlir hluthafar hafa yfirleitt ekki. Kjarninn í sjónarmiði hluthafanna, eigendanna, er að hlutabréfin skili sem mestri arðsemi en það gerist ekki nema fyrirtækin séu rekin með hagnaði. Hluthafarnir líta því á árang- ur forstjóra í starfi beint út frá því hvort honum takist að reka fyrirtækið með hagnaði eða ekki. EKKIBARA HAGNAÐUR HELDUR HÁMARKSHAGNAÐUR Og það er ekki bara að forstjóran- um takist að reka fyrirtækið með hagnaði heldur fara margir hluthafar ofan í saumana á því hvort forstjórinn hafi rekið fyrirtækið með hámarks- hagnaði. Líkja má þeirri hugsun við spilamennsku í bridge. Það er ekki nóg að segja 3 grönd ef 5 grönd eru augljóslega staðin í spilinu. Hagnaður einn og sér í krónum tal- ið segir oft ekki nema litla sögu. Setja þarf hagnaðinn og afkomuna í sam- hengi. Hvert er hlutfall hagnaðar eftir skatta af eigin fé, þ.e. arðsemi eigin fjárins? Hvemig er hagnaðurinn sem hlutfall af veltu? Hvemig hefur það hlutfall breyst ár frá ári? Ef við skoðum afstöðu þeirra stjórnenda í Gallup-könnun Frjálsrar verslunar, sem ekki telja hagnað fyrirtækja vera besta mælikvarðann á árangur forstjóra í starfi, sést að þeir nefna atriði eins og hvernig forstjóra takist upp við að ná upp góðum starfs- anda, auka sölu og markaðshlutdeild, lækka rekstrarkostnað, bæta ímynd- ina, hafa viðskiptavini ánægða, hversu góður hann sé í að koma með nýjungar, hversu hugmyndaríkur hann sé, hversu vel honum takist að afla fyrirtækinu vinsælda á meðal fólks og hvort hann nái upp vandvirkni og auknum gæðum innan fyrirtækis- ins. GÓÐUR STARFSANDI LEIÐ FREMUR EN MARKMIÐ? Ahugamenn um stjórnun hljóta að spyrja sig að því hvort öll þessi atriði séu ekki frekar leiðir forstjórans að stóra markmiðinu, að skila fyrirtæk- inu með hagnaði, gera það verðmæt- ara og auka þar með arðsemi eigin ijárins þannig að eigendur fyrirtækis- ins séu sáttir. Fram hafa komið sjónarmið um að ofurmenni í forstjórastólum séu of- metin og þeir séu ekki lykilinn að vel- IUndir liðnum „annað“ má nefna atriði eins og; að forstjóri haldi góðu sambandi við viðskiptavini, að hann sé hugmyndaríkur, sé duglegur og vandvirkur, afli fyrirtækinu vinsælda, komi með nýjungar, að auðvelt sé að ná í hann, að hann sýni hagkvæmni og útsjónarsemi, að hann láti fyrirtækið halda velli og að hann innleiði aukin gæði í vinnubrögðum. GEVALIA - það er kaffið ! 24
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.