Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.1995, Page 32

Frjáls verslun - 01.04.1995, Page 32
STJORNUN ALLTILAGIMEÐ OKKUR EN AFGREIÐSLUFÓLKIÐ... Efþú ert stjómandi er ekki nóg að segja starfsmönnum ab þjónusta sé mikilvæg. Þeir munu ekki hlusta á þig efþjónusta þín til þeirra er léleg Sigurður hefur sérhæft sig í ráðgjöf á sviði gæðaþjónustu. Hér er hann að störfum með starfsmönnum Olíufélagsins hf., ESSO, í góðu veðri á dögun- um. að er allt í lagi með okkur en það þyrfti að senda afgreiðslu- fólkið á þjónustunámskeið.“ Því miður hugsa stjómendur allt of margra íslenskra fyrirtækja eitthvað á þessa leið. Þegar þjónustu er ábóta- vant í fyrirtækjum halda margir stjómendur að vandamálið sé starfs- fólkið. Þess vegna hefur lausnin ávallt verið að senda starfsfólkið á nám- skeið sem einskorðast við að kenna fólki ákveðna þjónustutækni frekar en að reyna að breyta hugsunarhætti þess. Auðvitað á starfsfólkið stóran þátt í því hvernig þjónustu fyrirtækið veit- ir. Það þarf í raun tvennt til svo að þjónusta fyrirtækisins verði góð. Gott og þjálfað starfsfólk og gott fyrirtæki. Þess vegna er ekki nóg að senda starfsfólkið á námskeið og ætl- ast til að það lagi öll þjónustuvanda- MYNDIR: KRISTJÁN EINARSSON Greinarhöfundur, Sigurður Helga- son, er markaðsfræðingur frá Ryer- son Polytechnical University í Kan- ada og hefur unnið bæði fyrir kanad- ísk og íslensk fyrirtæki. mál. Það þarf að taka á kerfmu og framkvæmdinni líka. Það þýðir að skoða þarf innri þjónustu fyrirtækis- ins, þ.e. hvemig þjónustu starfsfólkið veitir öðru starfsfólki. Þar skapast oft flöskuháls. Oft koma deilur á milli starfsfólksins og á milli deilda í veg fyrir góða þjónustu út á við til hinns almenna viðskiptavinar. Með því að vinna skipulega að bættri samvinnu starfsfólksins og stuðla þar með að bættri innri þjónustu er hægt að bæta þjónustuna út á við til viðskiptavina. Þetta hef ég nefnt þjónustumenn- ingu, þar sem starfsfólkið gerir vart mun á innri og ytri viðskiptavinum. Það að koma á þjónustumenningu krefst samstillts átak starfsfólks og stjórnenda, en því miður virðast stjórnendur oft ekki vilja taka þátt í slíku átaki. Þeim finnst það ekki sitt hlutverk. Það er auðvelt að trúa á mikilvægi bættrar þjónustu og samt sem áður trúa ekki á að þitt hlutverk skipti máli. Það er auðvelt fyrir fram- kvæmdarstjórann að hugsa: „En ég er sjórnandinn, ég fæst næstum aldrei við viðskiptavini. Ég tala við bankastjóra, framkvæmdastjóra og hluthafa." En hvað ef allir hugsuðu svona. Það er jafn auðvelt fyrir sölu- og af- greiðslufólk að hugsa: „Ég hef enga stjórn á hvernig fyrirtækið meðhöndl- ar sína viðskiptavini. Ég geri bara það sem mér er sagt að gera.“ Svona hugsunarháttur er algengur í íslensk- um fyrirtækjum. Það er vel við hæfi að endurtaka hér orð Karls Albrecht, sem er þekktur þjónusturáðgjafi í Bandaríkjunum, en hann sagði þetta í einni bók sinni: „Þjónusta er annað- hvort hlutverk allra í fyrirtækinu eða 32
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.