Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.1995, Síða 34

Frjáls verslun - 01.04.1995, Síða 34
minnstu þekkinguna, er minnst þjálf- að og hefur lægstu launin. Nýtt starfsfólk byrjar í afgreiðslu og svo, þegar það fær stöðuhækkun, þá fær það að sinna „mikilvægari" verkefn- um en að þjóna viðskiptavinum. Er það nema von að þjónusta hafi ekki fengið það vægi sem hún á skilið? Eins og sjá má þá er það ekki auð- velt verkefni að koma á þjónustu- menningu og það gerist ekki með því að senda starfsfólkið á þjónustunám- skeið. Það er eins og að taka inn magnil við tannpínu. Það virkar bara í stuttan tíma. Ég er ekki að segja að öll námskeið séu slæm, en þau einskorð- ast venjulega við að reyna að breyta framkomu starfsfólksins; það á að brosa, bjóða góðan dag og þakka fyrir viðskiptin. Það er sýnilegt að starfs- fólk margra íslenskra fyrirtækja hefur farið í gegnum einmitt eitthvað svona. Starfsfólk stórmarkaða er farið að bjóða viðskiptavinum góðan dag eða réttara sagt það býður vörunum góð- an dag því það má ekki vera að því að líta upp. Það virðist engan áhuga hafa á að gera þetta vel, aðeins að gera það sem þeim var sagt að gera — og ekki millimetra meir. Því miður eru allt of mörg fyrirtæki sem treysta á mynd- bönd og námskeið í stað yfirgrips- meiri aðferða. Hvemig er þetta í þínu fyrirtæki? Hefurðu „verslað" í þínu eigin fyrir- tæki? Hefurðu hugleitt muninn á því sem þú segir og gerir? Hvemig þjón- ar þú þínu starfsfólki? FJÓRAR TEGUNDIR ÞJÓNUSTU Það er hægt að skipta þjónustu fyrirtækja upp í fjóra flokka: Slæm þjónusta, innantóm þjónusta, sam- kvæmt bókinni og yfirburðaþjón- usta. SLÆM ÞJÓNUSTA Slæm þjónusta: í því fyrirtæki sem veitir slæma þjónustu hefur enginn áhuga á að veita góða þjón- ustu, hvorki starfsfólk né stjórnend- ur. Starfsfólkið er áhugalaust, óper- sónulegt, óþjálfað og engin hvetur það til að gera betur. Kerfið og framkvæmdin eru ósamræmd, flók- in og viðbragðssein. Það sem við- skiptavinurinn fær að heyra er: „Vertu ekki að angra mig. Ég hef öðrum hnöppum að hneppa.“ „Ef þetta er ekki nógu gott fyrir þig farðu þá bara eitthvað annað. Mér er alveg sama.“ „Ég vinn bara hérna.“ í þennan flokk gæti ég sett nokkur íslensk fyrirtæki, en ég ef- ast stórlega um að stjórnendur þeirra væru sammála. Þeir einfald- lega sjá það ekki. Þegar ég hef farið í slík fyrirtæki og boðið þeim þjón- ustu mína fæ ég alltaf sama svarið. „Við! Nei við þurfum ekld á þjónust- uráðgjöf að halda, þjónustan er í góðu lagi hér. “ INNANTÓM ÞJÓNUSTA Innantóm þjónusta: Það fyrirtæki sem veitir innantóma þjónustu hefur í gegnum árin sent starfsfólkið á ein- hverskonar þjónustunámskeið. Starfsfólkið hefur fengið einhverja þjálfun, það er vingjamlegt og reynir að gera sitt besta en fyrirtækið stend- ur ekki á bak við það. í þennan flokk falla mörg íslensk fyrirtæki. Stjórn- endur þeirra skapa ekki þá aðstöðu sem þarf til að þjónustan verði full- komin. Dæmi um þjónustu slíks fyrir- tækis er þegar þú kemur inn í verslun þar sem margir bíða og þar sem aðeins einn eða tveir eru við af- greiðslu. Það skiptir ekki máli hversu almennilegt og þjónustulundað þetta starfsfólk er, þú ert orðin hundfúll og óánægður með þjónustuna loksins þegar kemur að þér. Það sem við- skiptavinurinn fær að heyra er: „Við erum að gera okkar besta, en við ráð- um einfaldlega ekki við þetta.“ SAMKVÆMT BÓKINNI Samkvæmt bókinni: Stjórnendur þessara fyrirtækja hafa leitt hugann því að nauðsynlegt sé að koma sér uppeinhverjumþjónustureglum. Þeir setjast því niður, útfæra reglumar og setja á blað fyrir starfsfólkið. Starfs- fólkið fær því einhverja reglubók sem segir því hvemig það eigi að haga sér við hinar og þessar aðstæður og hvers konar þjónustu það eigi að veita. Oft segja þessar reglubækur til um hvað megi gera og hvað megi ekki og mikið er lagt upp úr að starfsfólkið fari í einu og öllu eftir þeim. Starfs- fólkið, sem oft skilur ekki allar regl- urnar eða af hveiju þær eru settar, tekur þær og framfylgir þeim út í ystu æsar. Hafa ekki allir lent í því að kaupa eitthvað og verða síðan að skila því seinna vegna þess að eitt- hvað var ekki í lagi með vöruna? Þá er spurt: „Ertu með kvittun?" — „Nei, ég er nú ekki með hana með mér, erþaðekkiílagi?" — „Nei, því miður, þú verður að vera með kvitt- un“ (því það stendur í reglubókinni). Og eftir nokkuð þref kemur: „Heyrðu, þú ert bara einn af okkar mörgu viðskiptavinum. Við getum ekki veitt þér eitthvað umfram aðra.“ GÆÐAÞJÓNUSTA Gæðaþjónusta: í þessum flokki hafa fyrirtæki náð að stilla saman báða strengina. Starfsfólkið er þjón- ustulundað og vill allt fyrir viðskipta- vini gera og fyrirtækið stendur á bak við starfsfólkið í einu og öllu. Þetta fyrirtæki reynir að gera hvern við- skiptavin sérstakan. Þar hugsar starfsfólkið: „Hvað fleira get ég gert fyrir þennan viðskiptavin?" Slík fyrirtæki hafa komið á því sem ég hef kallað þjónustumenningu þar sem starfsfólk á sína innri og ytri viðskiptavini. Slíkt útheimtir óhemju vinnu og úthald. Þjónusta er ekki eitthvert sérstakt átak, heldur þarf sífellt að vera að vinna að því að bæta og viðhalda henni. 34
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.