Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.1995, Qupperneq 34

Frjáls verslun - 01.04.1995, Qupperneq 34
minnstu þekkinguna, er minnst þjálf- að og hefur lægstu launin. Nýtt starfsfólk byrjar í afgreiðslu og svo, þegar það fær stöðuhækkun, þá fær það að sinna „mikilvægari" verkefn- um en að þjóna viðskiptavinum. Er það nema von að þjónusta hafi ekki fengið það vægi sem hún á skilið? Eins og sjá má þá er það ekki auð- velt verkefni að koma á þjónustu- menningu og það gerist ekki með því að senda starfsfólkið á þjónustunám- skeið. Það er eins og að taka inn magnil við tannpínu. Það virkar bara í stuttan tíma. Ég er ekki að segja að öll námskeið séu slæm, en þau einskorð- ast venjulega við að reyna að breyta framkomu starfsfólksins; það á að brosa, bjóða góðan dag og þakka fyrir viðskiptin. Það er sýnilegt að starfs- fólk margra íslenskra fyrirtækja hefur farið í gegnum einmitt eitthvað svona. Starfsfólk stórmarkaða er farið að bjóða viðskiptavinum góðan dag eða réttara sagt það býður vörunum góð- an dag því það má ekki vera að því að líta upp. Það virðist engan áhuga hafa á að gera þetta vel, aðeins að gera það sem þeim var sagt að gera — og ekki millimetra meir. Því miður eru allt of mörg fyrirtæki sem treysta á mynd- bönd og námskeið í stað yfirgrips- meiri aðferða. Hvemig er þetta í þínu fyrirtæki? Hefurðu „verslað" í þínu eigin fyrir- tæki? Hefurðu hugleitt muninn á því sem þú segir og gerir? Hvemig þjón- ar þú þínu starfsfólki? FJÓRAR TEGUNDIR ÞJÓNUSTU Það er hægt að skipta þjónustu fyrirtækja upp í fjóra flokka: Slæm þjónusta, innantóm þjónusta, sam- kvæmt bókinni og yfirburðaþjón- usta. SLÆM ÞJÓNUSTA Slæm þjónusta: í því fyrirtæki sem veitir slæma þjónustu hefur enginn áhuga á að veita góða þjón- ustu, hvorki starfsfólk né stjórnend- ur. Starfsfólkið er áhugalaust, óper- sónulegt, óþjálfað og engin hvetur það til að gera betur. Kerfið og framkvæmdin eru ósamræmd, flók- in og viðbragðssein. Það sem við- skiptavinurinn fær að heyra er: „Vertu ekki að angra mig. Ég hef öðrum hnöppum að hneppa.“ „Ef þetta er ekki nógu gott fyrir þig farðu þá bara eitthvað annað. Mér er alveg sama.“ „Ég vinn bara hérna.“ í þennan flokk gæti ég sett nokkur íslensk fyrirtæki, en ég ef- ast stórlega um að stjórnendur þeirra væru sammála. Þeir einfald- lega sjá það ekki. Þegar ég hef farið í slík fyrirtæki og boðið þeim þjón- ustu mína fæ ég alltaf sama svarið. „Við! Nei við þurfum ekld á þjónust- uráðgjöf að halda, þjónustan er í góðu lagi hér. “ INNANTÓM ÞJÓNUSTA Innantóm þjónusta: Það fyrirtæki sem veitir innantóma þjónustu hefur í gegnum árin sent starfsfólkið á ein- hverskonar þjónustunámskeið. Starfsfólkið hefur fengið einhverja þjálfun, það er vingjamlegt og reynir að gera sitt besta en fyrirtækið stend- ur ekki á bak við það. í þennan flokk falla mörg íslensk fyrirtæki. Stjórn- endur þeirra skapa ekki þá aðstöðu sem þarf til að þjónustan verði full- komin. Dæmi um þjónustu slíks fyrir- tækis er þegar þú kemur inn í verslun þar sem margir bíða og þar sem aðeins einn eða tveir eru við af- greiðslu. Það skiptir ekki máli hversu almennilegt og þjónustulundað þetta starfsfólk er, þú ert orðin hundfúll og óánægður með þjónustuna loksins þegar kemur að þér. Það sem við- skiptavinurinn fær að heyra er: „Við erum að gera okkar besta, en við ráð- um einfaldlega ekki við þetta.“ SAMKVÆMT BÓKINNI Samkvæmt bókinni: Stjórnendur þessara fyrirtækja hafa leitt hugann því að nauðsynlegt sé að koma sér uppeinhverjumþjónustureglum. Þeir setjast því niður, útfæra reglumar og setja á blað fyrir starfsfólkið. Starfs- fólkið fær því einhverja reglubók sem segir því hvemig það eigi að haga sér við hinar og þessar aðstæður og hvers konar þjónustu það eigi að veita. Oft segja þessar reglubækur til um hvað megi gera og hvað megi ekki og mikið er lagt upp úr að starfsfólkið fari í einu og öllu eftir þeim. Starfs- fólkið, sem oft skilur ekki allar regl- urnar eða af hveiju þær eru settar, tekur þær og framfylgir þeim út í ystu æsar. Hafa ekki allir lent í því að kaupa eitthvað og verða síðan að skila því seinna vegna þess að eitt- hvað var ekki í lagi með vöruna? Þá er spurt: „Ertu með kvittun?" — „Nei, ég er nú ekki með hana með mér, erþaðekkiílagi?" — „Nei, því miður, þú verður að vera með kvitt- un“ (því það stendur í reglubókinni). Og eftir nokkuð þref kemur: „Heyrðu, þú ert bara einn af okkar mörgu viðskiptavinum. Við getum ekki veitt þér eitthvað umfram aðra.“ GÆÐAÞJÓNUSTA Gæðaþjónusta: í þessum flokki hafa fyrirtæki náð að stilla saman báða strengina. Starfsfólkið er þjón- ustulundað og vill allt fyrir viðskipta- vini gera og fyrirtækið stendur á bak við starfsfólkið í einu og öllu. Þetta fyrirtæki reynir að gera hvern við- skiptavin sérstakan. Þar hugsar starfsfólkið: „Hvað fleira get ég gert fyrir þennan viðskiptavin?" Slík fyrirtæki hafa komið á því sem ég hef kallað þjónustumenningu þar sem starfsfólk á sína innri og ytri viðskiptavini. Slíkt útheimtir óhemju vinnu og úthald. Þjónusta er ekki eitthvert sérstakt átak, heldur þarf sífellt að vera að vinna að því að bæta og viðhalda henni. 34
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.