Morgunblaðið - 11.01.2001, Qupperneq 64

Morgunblaðið - 11.01.2001, Qupperneq 64
64 FIMMTUDAGUR 11. JANÚAR 2001 MORGUNBLAÐIÐ NÚ ÞEGAR svona kuldakast geng- ur yfir, eins og verið hefur síðustu daga, er ég viss um að þeir sem ekki eiga eða hafa aðgang að bíl- skúr hafa velt því fyrir sér hvað þeir geti gert til að þurfa ekki að koma út í kaldan bíl. Ég er einn af þeim sem hef ekki aðgang að bílskúr, er með ung börn og konu sem finnst ekki gaman að fara út í kaldan bíl. Ég greip því tækifærið síðasta vetur þegar ég sá umfjöllun um hreyfilhitara og fylgi- hluti og fékk mér slíkan búnað í bíl- inn minn. Ég fékk með hitara frá DEFA.com sem Bílanaust selur. Einnig fékk ég með ofn inn í bílinn frá sama aðila. Þetta var síðan sett í bílinn minn af fagmönnum og var kostnaðurinn rétt um 50.000 kr., þ.e. búnaðurinn og vinnan. Núna er það þannig að ég set bílinn minn í samband þegar ég legg honum í stæði og kveiki síðan á hitaranum með rofa inni í eldhúsi klukkutíma áður en ég ætla af stað. Þegar ég kem út í bíl eru rúður hrímlausar, bíllinn orðin volgur að innan og kælivatnið orðið volgt. Gangsetning er því áreynslulítil og hægt að aka strax af stað. Kostirnir eru margir. Fyrir það fyrsta er þetta umhverf- isvænt því bíllinn mengar minna þar sem ekki er um eiginlega kald- ræsingu að ræða, vélin eyðir minna eldsneyti þar sem hún er orðin volg áður en hún fer í gang, rúður eru hrímlausar, smurolía endist lengur, minna álag er á startara, bíllinn er þurrari að innan en áður og eflaust gæti ég týnt fleira til. Kostnaðurinn við þetta er 2 kw. stundir á dag eða um 17 kr. Ég er með ofn sem er 1400 wött og vatnshitara sem er 800 w. Ég var reyndar svo óhepp- inn að vera með einstakan bíl og gat því ekki fengið einfaldasta bún- að til að hita vélina og þurfti því að kosta meiru til en þeir sem eiga al- genga bíla. Tenging á þessu er ekki mikið mál því um er að ræða venju- legan tengil og get ég því haft snúruna með mér þegar ég fer í ferðalög eða heimsóknir. Tengda- mamma leyfir mér að sjálfsögðu að setja bílinn í samband heima hjá henni þegar ég kem þangað í heim- sókn með fjölskylduna. Ég er með einfalda útgáfu af þessum búnaði en það er hægt að fá margs konar búnað að auki. Það er hægt að fá hleðslutæki fyrir raf- geyminn og klukku til að stýra gangsetningu á hitaranum. Klukk- an er sniðug fyrir þá sem eru með reglulegan brottfarartíma. Það er hægt að tengja hitamæli við sem skynjar hitann/kuldann og setur þetta í gang nógu tímanlega miðað við hitastig. Það er hægt að fá hringrásardælu á kælivatnið og rofa á miðstöðina í bílnum þannig að miðstöðin verði notuð til að hita bílinn upp að innan. Þá er kjörið að hafa hleðslutækið fyrir geyminn, það eykur líka endingu rafgeym- isins um 2-3 ár. Bíllinn minn eyddi um það bil þremur lítrum meira að vetri til en yfir sumarið. Þetta er reyndar dísilbíll og sparnaðurinn því minni í krónum talið en ef um væri að ræða bensínbíl. Í hvert skipti sem ég fer eitthvað á bílnum er ég yfirleitt að aka 40-60 km í hvert skipti þannig að fyrir hverja 100 km er ég að greiða ca. 50 kr. í rafmagn en spara 150 kr. í olíu. Þetta á að sjálfsögðu bara við um þennan venjulega akstur í vinnu, út í búð eða í heimsókn. Sá sem er með bensínbíl er að spara öllu meira. Orkuveita Reykjavíkur gaf 2.900 kr. afslátt á síðasta ári af raf- magnsreikningi til þeirra sem létu setja svona búnað í bíla sína en ég bý á svæði Rafmagnsveitu Hafn- arfjarðar og naut því ekki þessa af- sláttar. Það sem vantar er að maður geti sett bílinn í samband á almennum stæðum og greitt fyrir það eins og í stöðumæli. Þeir sem vilja frekari upplýsing- ar geta sent mér tölvupóst í e1967@islandia.is. GUÐMUNDUR FYLKISSON Reykjavíkurvegi 27, Hafnarfirði. Hreyfilhitarar Frá Guðmundi Fylkissyni: Höfundi finnst gott að setjast inn í volgan bíl á köldum morgni, en bíllinn hans er fjær á myndinni.                                       !  !              " BRÉF TIL BLAÐSINS Kringlunni 1 103 Reykjavík  Sími 569 1100  Símbréf 569 1329 Allt efni sem birtist í Morgunblaðinu og Lesbók er varðveitt í upplýsinga- safni þess. Morgunblaðið áskilur sér rétt t i l að ráðstafa efninu þaðan, hvort sem er með endurbirtingu eða á annan hátt. Þeir sem afhenda blaðinu efni ti l birtingar teljast samþykkja þetta, ef ekki fylgir fyrirvari hér að lútandi.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.