Morgunblaðið - 26.06.2001, Page 26

Morgunblaðið - 26.06.2001, Page 26
LISTIR 26 ÞRIÐJUDAGUR 26. JÚNÍ 2001 MORGUNBLAÐIÐ Sturtuklefar heilir með 4 hliðum, sturtubotni og sturtusetti. Stærðir 70x70, 80x80, 90x90 og 72x92 Bæði ferkantaðir og bogadregnir. Heilir sturtuklefar Ármúla 21, sími 533 2020 Morgunblaðið/Golli HÓPUR vina fylgdi Erró er hann kom hingað til lands fyrir helgi í tilefni af opnun yfirlitssýningar Errósafnsins í Listasafni Reykjavíkur – Hafnarhúsi um helgina. Á laugardagsmorguninn hélt hópurinn í Kringluna til að skoða mósaíkverkið Silfurþeysi eftir Gestir Errós skoða Silfurþeysi ATHAFNA þýðverska myndlist- armannsins Werners Möllers frá Cuxhaven sér víða stað, jafnt í mál- verki, skúlptúr, grafík og veflist. Listamaðurinn er annars fæddur í Lübeck 1920 og nam grafík í listaháskólanum þar í borg á árun- um 1936-39 er hann var kallaður í herinn. Að stríði loknu hélt hann til Cuxhaven 1946 þar sem hann setti upp eigið grafíkverkstæði en sinnti einnig málverkinu og hélt sína fyrstu sýningu í borginni sem og listaþorpinu nafnkennda Worps- wede sama ár. Möller hefur verið mikilvirkur í félagsmálum myndlistarmanna í Norð-vestur Þýskalandi sem og sýningahaldi, jafnframt unnið fjölda verka fyrir opinberar byggingar, lágmyndir bronsskúlptúra og glugga í kirkjur. Ásamt konu sinni stofnaði hann Gallery Artica í Cuxhaven árið 1967 með það mark- mið í huga að stefna saman lista- mönnum víðs vegar að úr heiminum. Listhúsið Artica hefur frá upphafi verið miðpunktur í menningarlífi borgarinnar, þar sem myndlistar- menn, tónlistarmenn og skáld hafa hist og sýnt verk sín, flutt tónlist og fagurbókmenntir. Hér er þannig um sjóaðan listamann að ræða sem eftir öllu að dæma mun enn í fullu fjöri og vel virkur kominn á níræðisaldur. Cuxhaven er vinaborg Hafnar- fjarðar, sem hefur leitt til ýmissa samskipta á menningarsviðinu og eðlilega stefndi það listamanninum og menningarfrömuðinum Werner Möller til Íslands. Kom hingað fyrst 1992, dvaldi og vann í gistivinnu- stofunni í Hafnarborg í boði Hafn- arfjarðarbæjar. Árið eftir þáði hann boð um að halda stóra yfirlitssýn- ingu í Hafnarborg þar sem gat að líta flest þau listform sem hann hef- ur komist í návígi við á löngum starfsferli. Hann hélt aftur sýningu í Hafnarborg 1996, og af því tilefni var gefin út bók um listamanninn og verk hans. Á þessari þriðju sýningu Werners Möllers í Hafnarborg eru að meg- inhluta til lítil málverk, 30 að tölu, einnig eitt ofið textílverk, jafnframt einn skúlptúr og eitt textílverk í eigu listamiðstöðvarinnar. Málverkin eru eins konar ab- straktstef af ljóðrænara taginu, leiða hugann að stílbrögðum sem fengu heitið „peinture pure“, eða hreina málverkið eftir síðari heims- styrjöld. Þar ráða einungis huglæg- ar kenndir gerandans ferðinni hverju sinni ásamt þjálfuðum til- finningum fyrir samspili línu, lita og forma. Útrás innri hughrifa má nefna þennan óformlega málunar- máta, þar sem litir og form ráðast af stemmningunni sem listamaðurinn er í hverju sinni og hlutvakinn heim- ur ekki sýnilegur. Allar eru mynd- irnar aflangar og jafnstórar, upp- hengingin einungis brotin upp með þremur stærri og veigameiri verk- um, þ.e. ofnu textílunum og högg- myndinni. Þær hanga í jafnri og markaðri röð sem hlykkist um alla veggi Sverrissalar og Apóteksins. Tæpast ávinningur fyrir máluðu verkin sem gerir framninginn í heild eintóna og sviplausan, æski- legt hefði verið að brjóta uppheng- inguna meira upp til að áhrifamátt- ur og slagkraftur einstakra verka yrði meiri, jafnvel notast við milli- veggi. Er þannig sannfærður um að þessi verk njóti sín öllu betur ein sér en í þessum eintóna heildarhryni sem virkar eins og síbylja samkynja lit- og formstefa. Lakara er að sýn- ingin í heild gefur ókunnugum ekki rétta hugmynd um listamanninn, um það er falleg og vel hönnuð bók sem frammi liggur í móttökunni til vitnis um. Ofnu teppin og skúlptúr- inn herma gestinum af drjúgum og fjölhæfum listamanni og ekki síður hrifmestu málverkin. Ljósmynd/Bragi Ásgeirsson Eitt af málverkum Werners Möllers í Hafnarborg. Tónaraðir og endurómun MYNDLIST H a f n a r b o r g S v e r r i s s a l u r / a p ó t e k Opið alla daga frá 12-18. Lokað þriðjudaga. Til 2. júlí. Aðgangur 300 krónur í allt húsið. MÁLVERK/ VEGGTEPPI/ SKÚLPTÚR WERNER MÖLLER Bragi Ásgeirsson Erró, sem afhjúpað var á síðasta ári. Duarte Garcia, eigandi stærstu keramikverksmiðju Portú- gals, sem framleiddi keramikflísarnar í verkið og setti það saman, var meðal gesta, og gaf hann við- stöddum innsýn í vinnuferlið. „ÞAÐ þótti ýmsum ansi djarft af mér að þiggja þetta boð þar sem Kó- lombía er talin vera eitt hættuleg- asta land veraldar,“ segir Vilborg Dagbjartsdóttir sem nýkomin er heim frá 10 daga alþjóðlegri ljóðahá- tíð í Medellín í Kolombíu. „Þetta var mikil upplifun og sann- arlega reynsla sem ég hefði ekki vilj- að vera án, bæði sem manneskja og skáld,“ segir Vilborg og kveðst hafa átt þess kost að heimsækja borgina Cali sem talin er vera hættulegasta borgin í Kólombíu. „Ferðamönnum stafar mikil hætta af því að vera rændir eða vera hreinlega rænt og okkur var beinlínis bannað að fara út á göturnar fylgdarlaust eða eftir að myrkur var skollið á. Á hótelinu voru vopnaðir lögreglumenn á öllum göngum. En fólkið er elskulegt þrátt fyrir mikla eymd og fátækt. Mér var tjáð að 95% þjóðarinnar væru fátæk- lingar. Áhugi fólksins á skáldskap er sérstaklega mikill og hvar sem við komum til að lesa upp dreif að fólk úr öllum áttum til að hlýða á.“ Vilborg segir Medellín-borg eiga sér sérstaka sögu. „Hún byggist upp á 17. öld af spænskum gyðingum sem flúðu ofsóknir í heimalandinu. Þeir blönduðust lítið við heimamenn lengi framanaf en á síðustu öld tók borgin vaxtarkipp og varð síðan frægust fyrir að vera miðstöð eiturlyfjabar- ónsins Pablo Escobar sem var drep- inn fyrir nokkrum árum. Okkur var sagt að nú væri Cali tekin við því hlutverki. Ljóðahátíðin í Medellín er andóf fólksins gegn auðhyggju og glæpahneigð. Ljóðinu og menning- unni er teflt fram gegn spillingunni og glæpunum. Þarna voru saman- komin skáld frá öllum heimshornum og dagskráin var þannig byggð upp að við fórum í litlum hópum og lásum upp á götum, torgum, skólum, barnaheimilum og fangelsum. Sá háttur var hafður á lestrinum að skáldið las á móðurmáli sínu og síðan flutti heimamaður þýðingu á spænsku. Það var mikil reynsla fyrir mig að koma í kvennafangelsi og lesa upp fyrir konurnar sem þar voru. Þær voru á öllum aldri og höfðu mik- inn áhuga á okkur. Skelfilegt þótti okkur að heyra að þær sem ættu börn mættu hafa þau hjá sér í fang- elsinu til 3 ára aldurs en þá væri börnunum fleygt út á götuna. Fyrir utan fangelsið var hópur af börnum sem þannig var ástatt um og reyndu að ná sambandi við mæður sínar. Önnur hlið á málstað munaðarlausra barna blasti við mér í flugvélinni til London frá Bogatá. Þar var hópur af Hollendingum sem var að snúa heim með fjölda smábarna sem þau höfðu verið að sækja til ættleiðingar. Þau börn eiga fyrir sér að verða farsælir smáborgarar í Hollandi. Það er eitt- hvað rangt við þetta allt saman.“ Ljóðahátíðinni í Medellín lauk síð- an með sex klukkustunda langri ljóðadagskrá í útileikhúsi sem kennt er við Carlos Vieco. „Þarna komu þúsundir manna til að hlýða á skáld- in lesa úr verkum sínum og stundum mátti heyra saumnál detta, svo sterk var samkenndin og einbeiting áhorf- endanna,“ segir Vilborg Dagbjarts- dóttir reynslunni ríkari eftir ferð sína til Kólombíu. Ljóð gegn spill- ingu og glæpum Ljóðaveisla í lok hátíðarinnar að viðstöddum nokkur þúsund manns. Vilborg Dagbjartsdóttir ásamt tveimur skáldbræðrum. Dimitru Ilion frá Rúmeníu og Hans Scheier frá Þýskalandi. Vilborg Dagbjartsdóttir er snúin heim eftir 10 daga dvöl á alþjóðlegri ljóðahátíð í borginni Medellín í Kólombíu. Hún segist ekki hafa viljað vera án þeirrar reynslu.

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.