Morgunblaðið - 20.09.2001, Síða 20

Morgunblaðið - 20.09.2001, Síða 20
NEYTENDUR 20 FIMMTUDAGUR 20. SEPTEMBER 2001 MORGUNBLAÐIÐ www.lysi.is LAUNAMUNUR kynjanna er ekki bara staðreynd á vinnumarkaði, segir í nýjasta fréttabréfi dönsku samtak- anna Forbrugerinformationen, þar sem því er meðal annars haldið fram að telpur beri minna úr býtum heima hjá sér en drengir. „Drengir fá hærri vasapeninga, vinna sér meira inn í frí- um, leggja meira til hliðar og eiga meira af alls kyns hlutum. Í grófum dráttum bera telpur skarðan hlut frá borði í flestum aldurshópum,“ segir í fréttabréfinu, sem sérhæfir sig í miðl- un upplýsinga fyrir neytendur. Vísað er í tölfræðilegar upplýsing- ar í óútgefinni bók um hvernig börn alast upp sem neytendur, en niður- stöðurnar eru hluti af verkefni á veg- um stofnunar í auglýsingarannsókn- um við Viðskiptaháskólann í Kaupmannahöfn. „Drengir á aldrinum 5-7 ára fá að minnsta kosti 900 krónur í vasapen- inga á viku meðan telpur í sama ald- urshópi fá að meðaltali 800 krónur. Þessi munur kemur líka fram í hópi 8- 10 ára þar sem drengirnir fá yfirleitt rúmum 200 krónum meira. Hjá 11-12 ára og 13-15 ára er munurinn síðan rúmar 330 og 400 krónur. Stúlkur 16- 18 ára fá hins vegar örlítið hærri vasa- peninga, um 7.500 krónur meðan pilt- arnir fá 7.300 á viku.“ Dr. Birgitte Tuft hjá Kennarahá- skóla Danmerkur segir að umræddur tekjumunur geti mögulega skýrst af því að drengir hafi sig meira í frammi en telpur og geri meiri kröfur. „Skoð- anir þeirra skipta einnig máli þegar fjölskyldan kaupir bíl, svo dæmi sé tekið. En ég tel að örsökina sé einnig að finna í fjölskyldunni sjálfri, það er ekki nema ein og hálf kynslóð síðan að æskilegra þótti að fyrsta barn hjóna væri drengur,“ segir hún. 37% 6–7 ára drengja með eigið sjónvarp en 25% telpna Annað sem skilur kynin að er út- búnaðurinn í barnaherberginu, því fram kemur að 37% drengja 6-7 ára séu með sjónvarp í herberginu sínu, en 25% telpna. Upplýsingarnar eru fengnar úr nýrri bók um margmiðlun og framtíðina eftir Kirsten Drotner, þar sem segir ennfremur að munur- inn á útbúnaði í herbergjum kynjanna haldist fram eftir aldri. „Um 30% drengja eru með einka- tölvu í herberginu sínu og 16% telpna og sé tölvan með geisladrifi eru 23% drengja með slíka vél inni hjá sér en 8% telpna. Eini útbúnaðurinn sem telpur hafa meira af en drengir er símar, geislaspilarar og segulbönd. „Það er gömul saga og ný að stúlkur þéna minna og hafa annað neyslu- mynstur,“ segir Drotner. Þá segir hún að stúlkur séu „bein- skeyttari“ neytendur og að þær sanki að sér bæði smærri og sýnilegri hlut- um, svo sem förðunar- og tískuvörum. „Neysla pilta er ekki eins sýnileg og frekar hugsuð til langframa. Þeir safna sér líka oft fyrir viðamiklum hlutum. Margir foreldrar líta gjarnan á neyslu stúlkna sem munað, en telja neyslu pilta skynsamlegri,“ segir Kirsten Drotner. Birgitte Tufte telur að stúlkur til- einki sér nýja miðla á annan hátt en piltar, þess vegna biðji þær seinna um einkatölvur og nettengingu. „Stúlk- urnar hafa meiri áhuga á samskipt- um. Þegar þær sjá notagildið í nýjum miðli, svo sem nettengingu með spjallrás, vilja þær komast á Netið. Piltarnir vilja á hinn bóginn fá tölvuna til þess að leika sér með,“ segir Tufte. Fréttabréf Forbrugerinformatio- nen segir ennfremur að piltar hafi meiri áhuga á því að vinna sér inn peninga en stúlkur. Þeir bæði skili fleiri vinnustundum og beri meira úr býtum. „Mestur er munurinn hjá 16- 18 ára þar sem stúlkurnar eru með tæpar 32.000 krónur á mánuði en pilt- arnir með tæp 38.000. Þess vegna tekst þeim líka að leggja meira fyrir. Einungis 8-10 ára drengir leggja minna fyrir en telpur á sama aldri,“ segir að endingu í danska fréttabréf- inu. Launamunurinn byrjar í barnaherberginu                       ! ! "! $% ""&' % "! %" ()" "* Morgunblaðið/Kristinn Danskar kannanir sýna að fleiri drengir eru með tölvu í herberg- inu sínu en telpur. FJÁRMÁLARÁÐUNEYTIÐ hefur til athugunar hvers vegna sojamjólk, hreinn ávaxtasafi og vatn bera hærri virðisaukaskatt en flestar aðr- ar matvörur. Þessar þrjár vörutegundir stinga í stúf við þær neyslu- vörur sem fylla efri skattflokk- inn, en það eru aðallega sælgæti, sætt kex, gos, tóbak og áfengi. Aðrar mat- vörur bera flestar 14% virðisauka- skatt en ekki 24,5%, eins og upptaldar vörutegundir. Sojamjólk sem merkt er skýrt í þágu barna og sjúkra ber þó 14% virðisaukaskatt. Eina leiðin til að breyta þessari reglu er lagasetn- ing frá Alþingi, sem miðar að því að breyta lögum nr. 50 frá 1998, 14 gr. Ragnheiður Árnadóttir, aðstoðarmaður fjármála- ráðherra, segir málið til skoðunar, en telur ljóst að það sé þess eðlis að ekki verða gerðar sérstakar breytingar á lögum af þessu tilefni eingöngu. „Hins vegar yrði þetta atriði skoðað í tengslum við og samhliða öðrum breytingum sem hugsanlega þyrfti að gera á lögun- um.“ Skattur á sojamjólk og ávaxtasafa athugaður AUSSIE-hárvör- urnar, sjampó og hárnæring eru aftur fáanlegar hér á landi. Vör- urnar fást nú í Nóatúni, KÁ- verslunum og apótekum. i&d ehf. er umboðs- aðili fyrir Aussie-hárvörurnar á Ís- landi. Nýtt Aussi- hárvörur NÚ ER hægt að kaupa fatnað úr Hagkaupsblaðinu á Netinu. Í frétta- tilkynningu frá Hagkaupi segir að í framtíðinni verði hægt að skoða og kaupa allar vörur í blaðinu á Netinu eða hafa samband við póstverslun Hagkaups. Sendingarkostnaður í sérvöruversluninni er sá sami hvert á land sem sent er og kemur næsta blað út 27. september. Í því verður áhersla lögð á vetrarfatnað. Hagkaups- blaðið á Netinu

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.