Morgunblaðið - 18.10.2001, Page 37

Morgunblaðið - 18.10.2001, Page 37
LISTIR MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 18. OKTÓBER 2001 37 ölvu- bókhald Markmiðið með þessu 96 kennslustunda námi er að þjálfa nemendur fyrir víðtæk tölvubókhaldsstörf í atvinnulífinu. Kennt er á “Navision Financials” með viðbótarlausnum sem skiptast niður í eftirfarandi námsgreinar: Nemendur sem sækja námið þurfa að hafa haldgóða tölvuþekkingu og skilning á bókhaldi. Boðið er upp á bæði morgun- og kvöldnámskeið sem hefjast 22. og 23. október. Upplýsingar og innritun í símum 544 4500 og 555 4980 og á www.ntv.is Grunnkerfi (6) Fjárhagsbókhald og launakerfi (36) Sölu- og viðskiptamannabókhald (24) Birgða,- innkaupa- og tollakerfi (30) Verklegar æfingar (kennslustundir í sviga): Hólshrauni 2 - 220 Hafnarfirði - Sími: 555 4980 Hlíðasmára 9 - 201 Kópavogi - Sími: 544 4500 Eyravegi 37 - 800 Selfossi - Sími: 482 3937 Póstfang: skoli@ntv.is - Veffang: www.ntv.is n t v . is nt v. is n tv .i s FYRSTU 5 verkin eftir Mozart eru samin fyrir hljómborð þegar Mozart var sex ára en fiðlusón- öturnar K 6 til 15 eru samdar á ár- unum 1762 til ’64 og sex síðustu, K 10-15, eru samdar í London, þegar Mozart var níu ára og naut gest- risni Johanns Christian Bach. Sagnfræðingar telja að Johann Christian hafi leiðbeint hinum unga Mozart í gerð sinfónískra verka, nokkuð sem faðir hans hafði bannað drengnum að fást við en stráksi hafi notað tækifærið, þegar faðir hans veiktist og gat ekki vak- að yfir honum.Talið er að hann hafi samið fjórar eða fimm sinfóní- ur meðan hann dvaldist í London og leiðréttingar, sem sjást í verk- unum, séu hugsanlega eftir Jo- hann Christian. Þrjár af þessum sinfóníum eru til (K 16, 19 og 19a), hreint ótrúlega góð tónverk og sama má segja um fiðlusónöturn- ar. Á tónleikum Kammerhóps Sal- arins sl. sunnudag var fyrsta verk- ið fiðlusónatan K 14, í C-dúr, en samkvæmt forskrift Mozart og samkvæmt venju einnig tilgreint að leika megi verkið á selló. Á tón- leikunum var sónatan leikin á flautu og voru það Áshildur Har- aldsdóttir og Nína Margrét Gríms- dóttir sem fluttu þetta ljúfa æsku- verk eftir Mozart. Flutningurinn var í alla staði fallega mótaður, einkum tveir fyrri þættirnir, þó menúettarnir hafi hugsanlega ver- ið of hraðir, miðað við það, að sá dans er hægur og uppfærður í gangandi takti. Hvað um það, þá var samleikur Áshildar og Nínu Margrétar óaðfinnanlegur. Annað verkið á tónleikunum var flautukvartettinn K 285, sem sam- inn er í Mannheim á jólum 1777 og þrátt fyrir að Mozart vildi ekki semja fyrir flautu er verkið að mörgu leyti mjög vel samið og sér- staklega hægi þátturinn, þar sem Mozart leikur sér á meistaralegan máta með svonefnda hljómleys- ingja, sérstaklega granntóna, er gefur tónmálinu vissa sársaukatil- finningu. Má vera, að þótt Mozart hafi verið leiður yfir því að þurfa að semja fyrir flautu, eigi það þátt í þeim sérkennilega trega, sem heyra má í þessum einstæða kafla. Flautukvartettinn var sérlega vel leikinn og þar fór fyrir öðrum Ás- hildur, því kvartettinn er nær einn samfelldur flautuleikur. Með í þessum fallega leik voru Sif, Helga og Sigurður Bjarki. Píanó- og fiðlusónatan í B-dúr K 378 er gamall kunningi, og var glæsilega leikin af Nínu Margréti og Sif. Þrátt fyrir að píanóið sé þarna í forustuhlutverki átti fiðlan nokkrar fjörugar strófur í fyrsta kaflanum, syngjandi laglínuna í miðkafla hæga þáttarins, er leiðir svo fallega yfir í upphafsstefið. Lokakaflinn er ein flugeldasýning, sem var aldeilis vel fluttur. Loka- verk tónleikanna var píanókvart- ettinn í g-moll, K 478, sem er það sem kalla mætti píanókonsert og þar bættist í hópinn Miklos Dalmay og var leikur hans sérlega glæsilegur og í raun magnaður. Sif, Helga og Sigurður Bjarki áttu stóran þátt í þessum frábæra flutningi. Sagan segir, að þegar Mozart var í London hafi hann og Johann Christian Bach orðið mestu mátar og til þeirra hafi sést, er Johann Christian sat undir drengnum við píanóið og þeir spiluðu til skiptis, botnuðu tónhendingar hvor hjá öðrum. Það er ljóst, að Johann Christian vissi að á hnjám hans sat snillingur, því varla hefði hann lof- að smástrák að gera sér dælt við sig og þaðan af síður að „kveðast“ á við sig, enda virti Mozart Johann Christian mikils og var að mörgu leyti undir áhrifum af tónmáli hans. Snillingurinn Mozart var í Saln- um sl. sunnudag. Tónmál hans átti sér tilvist í handtaki þeirra er þar komu fram og vart er hægt að hugsa sér betri flutning en þar gat að heyra. Sú kynslóð, er þarna um vélaði, mun tryggja framtíð góðrar tónlistar í landinu og er fær um að stefna sínu til sætis, þar sem „feg- urðin ein ríkir ofar hverri kröfu“. Var Mozart í salnum? TÓNLIST S a l u r i n n Kammerhópur Salarins flutti fjögur verk eftir Mozart. Flytjendur voru: Áshildur Haraldsdóttir, Helga Þórarins- dóttir, Miklos Dalmay, Nína Margrét Grímsdóttir, Sif Tulinius og Sigurður Bjarki Gunnarsson. Sunnudagurinn 14. október, 2001. KAMMERTÓNLEIKAR Jón Ásgeirsson W.A. Mozart

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.