Morgunblaðið - 10.10.2003, Qupperneq 8

Morgunblaðið - 10.10.2003, Qupperneq 8
FRÉTTIR 8 FÖSTUDAGUR 10. OKTÓBER 2003 MORGUNBLAÐIÐ Déskotinn, hann hefur bara verið að plata okkur, bara kanínur og dúfur í hattinum. Einstaklingsmiðað nám Eitthvað fyrir alla MÁLÞING um ein-staklingsmiðaðnám sem haldið er á vegum Rannsóknarstofu Kennnaraháskóla Íslands hefst í dag. Sigríður Ein- arsdóttir verkefnastjóri ræddi við Morgunblaðið um málþingið sem hún segir að ætti að nýtast öllum sem á einhvern hátt koma að menntamálum. Hvað er það helst sem ætlunin er að ræða á mál- þinginu? „Yfirskrift málþingsins er Skóli fyrir alla – einstak- lingsmiðað nám. Það verð- ur því meginþema þingsins. Annars verður málþingið afar fjölbreytilegt. Það hefst kl. 15.30 í dag með nokkrum inngangserindum og málstofum sem tengjast aðalþemanu. Á morg- un verða haldin yfir 110 erindi, í 30 málstofum, um margvíslegt efni sem tengist skólamálum t.d. hug- myndafræði, kennsluhætti og námsefni. Þarna verður fjöldi er- inda sem fjalla um þátttöku fatl- aðra barna í almennri kennslu, kennslu barna af erlendum upp- runa, bráðgerra barna, íþrótta- kennslu, tónlistarkennslu, notkun upplýsingatækni, náms- og starfs- ráðgjöf og menntun kennara. Einnig verða flutt erindi um stjórnun skóla og skipulag, sam- starf og samábyrgð foreldra, skóla og stofnana í félagslega kerfinu og nokkur erindi sem byggjast á rannsóknum sem gerðar eru meðal fullorðins fólks með fötlun. Það er því mikil breidd í efni málþingsins og nokkuð öruggt að það geti höfð- að til allra þeirra sem koma að menntamálum með einhverjum hætti. Kennarar, þroskaþjálfar, foreldrar, stjórnendur, kennara- nemar, íþróttakennarar og tónlist- arkennarar ættu að geta fundið málstofur sem vekja áhuga þeirra.“ Yfirskrift málþingsins er Skóli fyrir alla. Hvað felst í þeim orðum, er skólinn ekki fyrir alla? „Skóli fyrir alla er heiti á þeirri stefnu eða hugmyndafræði í skóla- málum sem leitast við að mennta öll börn í almennri kennslu, án til- lits til þess hvort þau hafi fötlun eða námslegar sérþarfir. Þessi hugmyndafræði hefur líka verið kölluð Skóli án aðgreiningar og varð fyrst áberandi í nágranna- löndum okkar í lok 9. áratugarins. Hún tengist umræðu um almenn mannréttindi og réttindabaráttu fatlaðra og felur í sér að öll börn skuli eiga þess kost að ganga í al- menna skóla og að sérkennsla verði samofin almennri kennslu í hverjum skóla, en fari ekki fram í sérstökum úrræðum sem er að- greind frá almennri kennslu. Þessi stefna hefur náð fótfestu í löggjöf víðast hvar á Vesturlöndum og samkvæmt íslenskum lögum um grunnskóla er það meginstefna að nemendur gangi í sinn heimaskóla. Skóli fyrir alla hefur einnig verið á stefnuskrá Fræðsluráðs Reykja- víkur frá árinu 2002.“ Á dagskránni sést að ræða á um einstaklings- miðað nám. Hvað er átt við með því hugtaki? „Skólinn hefur oft verið gagnrýndur fyrir það að kennslan miðist um of við miðl- ungsnemendur og að nemendur sem eru annaðhvort seinni eða fljótari að ná tökum á námsefninu fái ekki kennslu við sitt hæfi. Það er ljóst að til þess að mæta mis- munandi þörfum fjölbreytilegs nemendahóps þarf fjölbreytta kennsluhætti, þar sem nemendur geta unnið samtímis á ólíkum hraða, með ólík viðfangsefni og með ólíkum hætti. Þetta gerir miklar kröfur til kennara og hefur vafist fyrir mörgum hvernig eigi að skipuleggja slíka kennslu. Á mál- þinginu verða nokkur erindi bæði á föstudaginn og laugardaginn sem fjalla um reynslu kennara af að skipuleggja einstaklingsmiðað nám. Fjallað verður um einstak- lingsmiðað nám á þremur skóla- stigum, leikskóla, grunnskóla og framhaldsskóla.“ Það eru nokkur félög sem standa að þessu málþingi. Er sam- starf milli ólíkra starfsstétta innan skólakerfisins mikilvægt? „Það hefur verið afskaplega mikilsvert að hafa fulltrúa frá svo breiðum hópi samstarfsaðila til samráðs við skipulagningu mál- þingsins. Þar hafa sjónarmið hinna ýmsu stétta sem starfa að skóla- málum komið fram og það hefur tvímælalaust stuðlað að þeirri miklu breidd sem hefur náðst í verkefnavali málþingsins. Það hef- ur oft verið talað um að skilin milli hinna ýmsu skólastiga séu skörp og lítið um samstarf þeirra á milli. Kennurum og þeim sem starfa að skólamálum hefur lengi verið ljós nauðsyn samfellu á milli skólastiga allt frá leikskóla og upp í gegnum framhaldsskóla. Málþing af þessu tagi sem skipulagt er af þessum breiða hópi fólks er ein leið til að stuðla að slíkri samfellu.“ Hverju skilar mál- þing eins og þetta út í skólakerfið? „Hugmyndum og upplýsingum fyrst og fremst. Þarna verður urmull af nýjum hugmyndum um hin aðskiljanlegustu viðfangsefni sem fólk tekst á við í kennslu og þarna kemur einnig fram mikið af uppl. sem fengist hafa í nýjum rannsóknum sem gerðar hafa verið um menntamál. Settur hefur verið upp ítarlegur vefur um efni mál- þingsins og ráðstefnuriti verður dreift á staðnum. Slóð vefsins er: http://rannsokn.khi.is/malthing.“ Sigríður Einarsdóttir  Sigríður Einarsdóttir er fædd í Kópavogi 1950. Hún lauk kenn- aranámi frá Kennaraskóla Ís- lands og sérkennaranámi frá Kennaraháskólanum í Mölndal í Svíþjóð. Einnig lauk hún prófi í mannfræði og hagsögu frá Gauta- borgarháskóla. Sigríður hefur starfað sem sérkennari í grunn- skólum um árabil, við stunda- kennslu og rannsóknarstarf við HÍ og sem deildarsérfræðingur og deildarstjóri í Kennslumiðstöð Námsgagnastofnunar. Hún lauk MA-námi í uppeldis- og mennt- unarfræðum við HÍ árið 2002 og starfar nú sem verkefnastjóri á Rannsóknarstofnun KHÍ. Sigríð- ur er gift Jóni Barðasyni fram- haldsskólakennara og eiga þau þrjú börn. Mæta þarf mismunandi þörfum
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.