Morgunblaðið - 01.12.2005, Side 32

Morgunblaðið - 01.12.2005, Side 32
32 FIMMTUDAGUR 1. DESEMBER 2005 MORGUNBLAÐIÐ MENNING SÚ HEFÐ hefur skapast að fyrstu tónleikar Sinfóníuhljómsveitar Íslands á aðventu eru helgaðir barokktónlist. Á aðventutónleikunum, sem eru í Há- skólabíói kl. 19.30 í kvöld, munu þau Hallveig Rún- arsdóttir sópransöngkona, Ari Þór Vilhjálmsson fiðlu- leikari og Matthías Nardeau óbóleikari ásamt Sinfóníuhljómsveitinni reiða fram dagskrá undir stjórn Harrys Bickets, sem hefur sérhæft sig í flutn- ingi barokktónlistar. Arfleifð barokktímabilsins í tónlistarsögunni er mikil að vöxtum og glæsileg, hvort sem litið er til kirkjulegrar eða veraldlegrar tónlistar, einleiks-, kammerverka eða verka fyrir hljómsveit. Á seinni ár- um hafa áhugi og þekking tónlistarmanna og tónlist- aráhugafólks á þessari gullnámu aukist til mikilla muna. Nú er svo komið að fjölmargir hljóðfæraleik- arar og söngvarar sérhæfa sig í flutningi barokk- tónlistar, leika á upprunahljóðfæri og leggja sig eftir því að túlka tónlistina í anda þess sem vitað er um flutningsmáta tímabilsins. Með meiri sérhæfingu á þessu sviði hefur barokktónlistin beðið lægri hlut á efnisskrám hefðbundinna sinfóníuhljómsveita, en sér- stakar barokksveitir verið stofnaðar víða um lönd, til að sinna eingöngu flutningi þessarar tónlistar. Í frétt frá Sinfóníuhljómsveitinni segir að það sé þó engin ástæða til að loka dyrum í húsi tónlistarinnar og því hafi Sinfóníuhljómsveit Íslands ákveðið að tileinka ár- lega aðventutónleika sína hinni hreinu, tæru og upp- höfnu fegurð barokksins. Hallveig Rúnarsdóttir þreytir frumraun sína í ein- söng með hljómsveitinni í kvöld, í Kantötu nr. 51 eft- ir Bach, Jauchzet Gott in allen Landen. Hallveig kveðst reyndar hafa sungið með hljómsveitinni á kvikmyndatónleikum í fyrra, en það hafi verið þess eðlis að varla sé hægt að kalla þá tónleika debút. En hvað segir hún um verkið, þessa frægu kantötu Bachs, um hljómsveitarstjórann og samstarfið með hljómsveitinni? „Harry Bicket er frábær stjórnandi, og mjög þekktur í barokkinu. Hann hefur stjórnað stjörnum eins og sópransöngkonunni Rene Fleming, en líka stórum nöfnum í barokkinu. Hann er ekki mikið að kenna okkur ákveðið barokkflúr eða þvíumlíkt, og það eina sem hann vildi breyta hjá mér var öndun á einum stað. Hann er ágætur í því tilliti að hann er ekkert að skipa söngvaranum fyrir, leyfði mér að hafa mína hentisemi, ráða tempói og slíku og er virkilega þægilegur maður sem kann mjög mikið. Hann er snöggur að segja fólki til, og það virðist virka allt mjög vel. Þetta er búið að vera mjög indælt og greinilega engin þörf fyrir öll þau kvíðaköst sem ég var búin að ganga í gegnum áður en ég fór að æfa með hljómsveitinni,“ segir Hallveig og hlær. „En kantatan; – hún er ekki bundin neinum sér- stökum tíma kirkjuársins. Þetta er lofgjörðarkantata, en er þó oft flutt kringum jól. Textinn er hrein lof- gjörð og gleði, og er ekki úr biblíunni. Bach samdi ekki mjög margar kantötur fyrir einsöngsrödd; hann var oftar með fleiri söngvara og kóra í kantötunum.“ Æðislegt tækifæri Þótt Hallveig sé að debútera með Sinfóníuhljóm- sveitinni í kvöld er hún ekki ókunnug verkinu, – því þessa tilteknu kantötu er hún nú að syngja í þriðja sinn opinberlega. Áður hefur hún sungið hana með Sinfóníuhljómsveit áhugamanna undir stjórn Daníels Bjarnasonar og með Aldavinum í Áskirkju, undir stjórn Kára Þormar. „Kantatan er ofboðslega skemmtileg, en það var líka heppni að ég kunni verkið vel, því það eru ekki nema sex vikur síðan ég var beðin að syngja á tón- leikunum. Ef ég hefði átt að syngja eitthvað sem ég kunni ekki er ég ekki viss um að ég hefði getað sagt já, því ég er líka að syngja á Háskólatónleikum í vik- unni. Það var því skemmtileg tilviljun að ég skyldi vera beðin að syngja akkúrat þetta verk. Það er æð- islegt tækifæri fyrir mig að fá að syngja verkið með hljómsveitinni.“ Önnur verk á efnisskránni í kvöld eru Boreades, hljómsveitarsvíta eftir Rameau; Konsert eftir Bach, fyrir óbó, fiðlu og strengjasveit, þar sem þeir Ari og Matthías leika með hljómsveitinni, og loks valdir þættir úr sívinsælli Vatnasvítu Händels. Ferill Harrys Bickets hefur legið óvenju bratt upp á við, og hann er ekki síður eftirsóttur hljómsveit- arstjóri í barokkóperum en með hljómsveitum og kammerhópum. Eftir vel heppnað debút hjá Ríkis- óperunni í Bæjaralandi árið 2000 var hann ráðinn til að vera fastur gestur þar fram á næsta sumar. Hann vann til óperugagnrýnendaverðlaunanna Opera Critics’ Prize fyrir hljómsveitarstjórn í óperu Händ- els, Júlíusi Sesar, í óperunni í Barcelona árið 2001, og frumraun hans við Konunglegu óperuna í Covent Garden í Orlando eftir Händel var tilnefnd til Laur- ence Olivier-verðlaunanna árið 2004 sem besta óperu- uppfærsla ársins 2003. Tónlist | Hallveig Rúnarsdóttir þreytir frumraun sína með Sinfóníuhljómsveit Íslands á tónleikum í Háskólabíói Það var greinilega engin þörf fyrir kvíðaköstin Eftir Bergþóru Jónsdóttur begga@mbl.is Morgunblaðið/Sverrir „Það var því skemmtileg tilviljun að ég skyldi vera beð- in um að syngja akkúrat þetta verk,“ segir Hallveig Rúnarsdóttir sópransöngkona um Kantötu Bachs nr. 51, sem hún syngur með Sinfóníuhljómsveitinni í kvöld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

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.