Morgunblaðið - 02.04.2006, Page 44

Morgunblaðið - 02.04.2006, Page 44
44 SUNNUDAGUR 2. APRÍL 2006 MORGUNBLAÐIÐ MENNING KAMMERKÓRINN Hymnodia heldur tónleika í Hallgríms- kirkju á vegum Listvina- félags Hallgrímskirkju kl. 17 í dag. Með kórnum koma fram sænskir og íslenskir hljóðfærarleikarar á barokk- hljóðfæri og ein skærasta stjarna barokksins í Svíþjóð, Anna Zander sópransöngkona, sem syngur bæði einsöngs- kantötu og svo einsöngs- og kórhlutverk í aðalverki tón- leikanna, Membra Jesu Nostri, einu af höfuðverkum barokk- tímans og mesta verki tón- skáldsins Dietrichs Buxte- hude. Verkið samanstendur af sjö kantötum um líkama Krists á krossinum. Zander hefur vakið mikla athygli víða um Evrópu fyrir söng sinn, en hún hefur sérhæft sig í flutningi tónlistar frá barokktímanum. Stjórnandi á tónleikunum er Eyþór Ingi Jónsson. Hymnodia – Kammerkór Akureyrarkirkju – syngur í Hallgrímskirkju í dag. Hymnodia syngur í Hallgrímskirkju MIÐAÐ við þann samruna ólíkra tónlist- arstrauma sem einkennir nútímann má segja að tónleikar Sinfóníuhljómsveitar Íslands í Háskólabíói á fimmtudags- kvöldið hafi verið sérlega móðins. Bás- únusnillingurinn og tónskáldið Christian Lindberg var þar við stjórnvölinn og teygði efnisskráin sig í aðra áttina í gráa forneskju en einnig í splunkunýja tónlist. Þar á meðal var frumflutt verk eftir Önnu S. Þorvaldsdóttur, Stund milli stríða, sem var fremur dæmigert fyrir það sem ég hef áður heyrt eftir hana. Anna semur stemningstónlist sem bygg- ist ekki á flókinni framvindu eða hug- myndaríkri úrvinnslu; þvert á móti er músík hennar meira í ætt við kvikmynda- tónlist eða jafnvel ýmislegt úr dæg- urlagageiranum. Í rauninni var verkið hennar eins og tónræn lýsing á tiltekinni senu og má því líta á það sem afsprengi þeirrar áherslu á hið myndræna er ein- kennir okkar samfélag. Fátt frumlegt var við tónlistina nema upphafið, en verkið virtist verða til upp úr því þegar hljóðfæraleikararnir voru að stilla hljóðfærin sín og kom það skemmti- lega út. Aftur á móti virkaði lokaatriðið dálítið klisjukennt; einfaldur, þjóðlaga- kenndur söngur kontrabassa, en það er að verða fremur algengt stílbragð í ís- lenskri nútímatónlist. Ég heyrði það fyrst í fiðluverki eftir Áskel Másson fyrir um áratug og svo hefur það skotið upp koll- inum æ ofan í æ. Hins vegar verður að segja að músíkin eftir Önnu var faglega unnin og snyrti- lega skrifuð fyrir hljómsveitina; dulúðug stemningin magnaðist stig af stigi og var útkoman hrífandi í sjálfu sér þrátt fyrir að músíkin hafi ekki rist djúpt. Nokkuð sjaldgæfur forleikur í ítölskum stíl eftir Schubert var einnig sjarmerandi; bæði var tónlistin falleg og svo var hún prýðilega leikin af hljómsveitinni; túlk- unin var fjörleg en samt fáguð og með áberandi mjúkum strengjaleik. Síður skemmtileg var ballettsvíta eftir eitt þekktasta tónskáld Svía, Jan Sand- ström. Vissulega bar allskonar flotta effekta fyrir eyru, áferðin var glitrandi og slagverksleikarar, málm- og tréblásarar léku af aðdáunarverðri fagmennsku. Tón- listin sjálf var bara svo endurtekning- arsöm að manni leiddist; þarna vantaði dansarana til að fylla upp í tómarúmið. Músíkin virkaði ekki ein og sér, hún var eins og pitsa með engum osti. En hafi tónlist Sandströms verið þreyt- andi bætti einleikari kvöldsins það fylli- lega upp, og vel það. Þetta var tromp- etleikarinn Ole Edvard Antonsen. Að vísu var strengjaleikurinn í konsertinum eftir Tartini nokkuð loðinn í hröðum strófum, en einleikurinn var svo magnaður að mað- ur féll í stafi hvað eftir annað. Og samt var það ekkert á við konsert- inn eftir Lindberg! Hann var í klassískum stíl, þremur köflum með kadensu í lok þess fyrsta og var tónlistin skemmtilega lagræn og grípandi þótt laglínurnar hefðu engu að síður verið framandi og stöðugt komið á óvart. Stemningin í verkinu var hröð og spennuþrungin með djasskenndu ívafi og framvindu sem leiddi mann í alls- konar háskalegar aðstæður! Auk þess var spilamennska trompetleikarans svo yfir- gengilega glæsileg að maður varð alveg frávita, enda æptu áheyrendur upp yfir sig á eftir. Óneitanlega var þetta með því flottasta sem ég hef heyrt lengi. Út í háskalegar aðstæður TÓNLIST Háskólabíó Schubert: Forleikur í ítölskun stíl D 591; Sandström: Herragarðssaga, ballettsvíta; Anna S. Þorvaldsdóttir: Stund milli stríða; Tartini: Konsert í D-dúr (upphaflega fyrir fiðlu sem einleikshljóðfæri); Lindberg: Akbank Bunka – trompetkonsert. Einleikari: Ole Ed- vard Antonsen; stjórnandi: Christian Lindberg. Fimmtudagur 30. mars. Sinfóníutónleikar Jónas Sen

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.