Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1987, Síða 76

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1987, Síða 76
Málefni loftskeytamanna Reynir Björnsson Formaður Félags íslenskra lofskeytamanna Hver annast viöhald tækja þegar loftskeyta- menn eru farnir í land. Ég vil reyna að gera hér grein fyrir hvernig málefnum loft- skeytamanna er nú komið. Síðan síðasta þing var haldiö hafa orðið miklar breytingar á stöðu loftskeytamanna. Með reglugerðarbreytingu frá 3. desember 1985 er tók gildi 1. janúar 1986, var gerð sú breyt- ing að á fiskiskipum 75 m að skrásetningarlengd og lengri ættu að vera loftskeytamenn, en var áður að loftskeytamenn skyldu vera á skuttogurum 500 brl. og stærri. Þetta þýddi það að loftskeytamenn voru teknir af togurunum í ársbyrjun 1986. Þeir loftskeytamenn er þess óskuðu gátu sótt námskeið er haldið var í Iðnskólanum og hjá Pósti og síma í rafeindatækni og stóð yfir í rúma 4 mánuði. Þátttakendur voru 12, þar af 5 af togurunum. Togaraútgerð- irnar greiddu þeim kaup í 3 mánuði án vinnuskyldu. Næsta skarð sem höggvið var í stétt okkar loftskeytamanna var þegar loftskeytamenn voru teknir af varðskipunum um síð- ustu áramót. Þeir starfa nú á stjórnstöð Landhelgisgæsl- unnar á 24 klst. vöktum. Þarna þurfti þó enga reglugerðar- breytingu, því þrátt fyrir mikla baráttu fulltrúa FÍL í þeirri nefnd er samdi síðustu reglugerð um radíóbúnað og fjarskipti á skip- um, og áður, var ekki kveðið á um hvort loftskeytamenn ættu að vera á varðskipum eða ekki og því komið undir geðþótta- ákvörðun stjórnar Landhelgis- gæslunnar hvernig þessum málum skuli háttaö. Samt segir í reglugerðinni að siglinga- málastjóri eigi að ákveða, í samráði við Póst og síma, hvaða flokki skipa þau skip sem ekki eru sérstaklega til- greind í reglugerðinni tilheyri, en það hefur aldrei verið gert hvað varðar varðskipin. Ég held því fram að næg verkefni séu fyrir loftskeytamenn á varðskipunum í viðhaldi tækja og almennri hlustvörslu á neyðarbylgjum, ekki hvað síst eftir að loftskeytamenn voru teknir af togurunum, en við brottför þeirra hefur hlustvarsl- an minnkað mikið. Þá tel ég að þegar leit og björgun stendur yfir hafi allir um borð næg verk- efni þótt ekki sé verið að bæta fjarskiptaþjónustunni ofan á önnur verk stýrimanna þegar mest á reynir. Þá hefur loftskeytamönnum fækkað á farskipum, bæði vegna fækkunar skipa sem eru yfir 1600 brl. og einnig vegna undanþága er Samgönguráðu- neytið hefur veitt t.d. Saltnesi og Selnesi. Nú sækir Eim- skipafélag íslands á um að fá undanþágur fyrir Álafoss og Eyrarfoss með því að setja gervihnattafjarskiptatæki og Navtex um borð eins og Nes- skip fékk sínar undanþágur út á. Á næsta áratug munu verða miklar breytingar á sviði fjar- skipta, ef j3ær tillögur sem Al- þjóðasiglingamálastofnunin hefur lagt fram verða sam- þykktar á næsta ári. í þeim tillögum er gert ráð fyrir að tækjabúnaður hvers skips fari eftir siglingasvæði þess og þeirri þjónustu sem strandar- stöðvar á hverjum stað veita og er þessu skipt í 4 flokka: Svæði A1: innan örbylgju- svæðis strandarstöðva (20-30 sml) Svæði A2: innan miðbylgju- svæðis strandarstöðva (100 sml) Svæði A3: á milli 70N og 70S í gegnum gervihnattasamband eða á stuttbylgju Svæði A4: þau svæði sem eftir eru, eða fyrir norðan 70N og sunnan 70S og yrði þá notuð stuttbylgja Til að framfylgja þessu sé ég ekki fram á annað, en að skiþ muni fá mismunandi haffærnis- skírteini, eftir því hver tækja- búnaður þeirra er og þar með farsvið. Rétt er aö taka fram að þessar reglur eru fyrir öll farþega- og farskip yfir 300 brl. að stærð, og munu eiga aö taka gildi á tíma-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.