Sjómannablaðið Víkingur

Ukioqatigiit

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1987, Qupperneq 76

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1987, Qupperneq 76
Málefni loftskeytamanna Reynir Björnsson Formaður Félags íslenskra lofskeytamanna Hver annast viöhald tækja þegar loftskeyta- menn eru farnir í land. Ég vil reyna að gera hér grein fyrir hvernig málefnum loft- skeytamanna er nú komið. Síðan síðasta þing var haldiö hafa orðið miklar breytingar á stöðu loftskeytamanna. Með reglugerðarbreytingu frá 3. desember 1985 er tók gildi 1. janúar 1986, var gerð sú breyt- ing að á fiskiskipum 75 m að skrásetningarlengd og lengri ættu að vera loftskeytamenn, en var áður að loftskeytamenn skyldu vera á skuttogurum 500 brl. og stærri. Þetta þýddi það að loftskeytamenn voru teknir af togurunum í ársbyrjun 1986. Þeir loftskeytamenn er þess óskuðu gátu sótt námskeið er haldið var í Iðnskólanum og hjá Pósti og síma í rafeindatækni og stóð yfir í rúma 4 mánuði. Þátttakendur voru 12, þar af 5 af togurunum. Togaraútgerð- irnar greiddu þeim kaup í 3 mánuði án vinnuskyldu. Næsta skarð sem höggvið var í stétt okkar loftskeytamanna var þegar loftskeytamenn voru teknir af varðskipunum um síð- ustu áramót. Þeir starfa nú á stjórnstöð Landhelgisgæsl- unnar á 24 klst. vöktum. Þarna þurfti þó enga reglugerðar- breytingu, því þrátt fyrir mikla baráttu fulltrúa FÍL í þeirri nefnd er samdi síðustu reglugerð um radíóbúnað og fjarskipti á skip- um, og áður, var ekki kveðið á um hvort loftskeytamenn ættu að vera á varðskipum eða ekki og því komið undir geðþótta- ákvörðun stjórnar Landhelgis- gæslunnar hvernig þessum málum skuli háttaö. Samt segir í reglugerðinni að siglinga- málastjóri eigi að ákveða, í samráði við Póst og síma, hvaða flokki skipa þau skip sem ekki eru sérstaklega til- greind í reglugerðinni tilheyri, en það hefur aldrei verið gert hvað varðar varðskipin. Ég held því fram að næg verkefni séu fyrir loftskeytamenn á varðskipunum í viðhaldi tækja og almennri hlustvörslu á neyðarbylgjum, ekki hvað síst eftir að loftskeytamenn voru teknir af togurunum, en við brottför þeirra hefur hlustvarsl- an minnkað mikið. Þá tel ég að þegar leit og björgun stendur yfir hafi allir um borð næg verk- efni þótt ekki sé verið að bæta fjarskiptaþjónustunni ofan á önnur verk stýrimanna þegar mest á reynir. Þá hefur loftskeytamönnum fækkað á farskipum, bæði vegna fækkunar skipa sem eru yfir 1600 brl. og einnig vegna undanþága er Samgönguráðu- neytið hefur veitt t.d. Saltnesi og Selnesi. Nú sækir Eim- skipafélag íslands á um að fá undanþágur fyrir Álafoss og Eyrarfoss með því að setja gervihnattafjarskiptatæki og Navtex um borð eins og Nes- skip fékk sínar undanþágur út á. Á næsta áratug munu verða miklar breytingar á sviði fjar- skipta, ef j3ær tillögur sem Al- þjóðasiglingamálastofnunin hefur lagt fram verða sam- þykktar á næsta ári. í þeim tillögum er gert ráð fyrir að tækjabúnaður hvers skips fari eftir siglingasvæði þess og þeirri þjónustu sem strandar- stöðvar á hverjum stað veita og er þessu skipt í 4 flokka: Svæði A1: innan örbylgju- svæðis strandarstöðva (20-30 sml) Svæði A2: innan miðbylgju- svæðis strandarstöðva (100 sml) Svæði A3: á milli 70N og 70S í gegnum gervihnattasamband eða á stuttbylgju Svæði A4: þau svæði sem eftir eru, eða fyrir norðan 70N og sunnan 70S og yrði þá notuð stuttbylgja Til að framfylgja þessu sé ég ekki fram á annað, en að skiþ muni fá mismunandi haffærnis- skírteini, eftir því hver tækja- búnaður þeirra er og þar með farsvið. Rétt er aö taka fram að þessar reglur eru fyrir öll farþega- og farskip yfir 300 brl. að stærð, og munu eiga aö taka gildi á tíma-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.