Sjómannablaðið Víkingur

Årgang

Sjómannablaðið Víkingur - 01.04.1989, Side 45

Sjómannablaðið Víkingur - 01.04.1989, Side 45
NXJUNGAR TÆKNI Nýjungar varðandi skipsskrúfur. Ávallt er unnið að aukinni hagkvæmni og sparnaði í rekstri skipa og má sjá þess spor víða. Sem dæmi má nefna stöðugt sparneytnari og fyrir- ferðarminni aflvélar sem nýta ódýra restolíu sem búið er nán- ast að mergsjúga. Það sem hefur einkennt þessa þróun á síðastliðnum ár- um er að skipsskrúfan hefur verið í brennideplinum og í því sambandi hafa komið fram margvíslegar hugmyndir og þar af hafa nokkrar séð dags- ins Ijós og fengið að spreyta sig í starfi. Vissulega var orðið tímabært að beina athyglinni að skipsskrúfunni þar sem mjög stór hluti aflsins tapast í henni, eða í kringum 50%, þ.e. að af hverjum 2 kW sem fara um skrúfuásinn nýtist aðeins 1 kW við framdrift skipsins. Með bættri hönnun hefur verið mögulegt að bæta þessa nýtni upp í 60% og jafnvel yfir það sem þýðir nýtniaukningu um 20%. Skipsskrúfa með frískrúfu (Grim wheel) Undanfarin ár hafa skips- skrúfuframleiðendur auglýst mjög þennan möguleika og hefur hann verið talsvert nýttur. Aðferðin byggir á því að komið er fyrir aukaskrúfu fyrir aftan aðalskrúfuna sem fríhjólar á skrúfhausnum. Aðferðin byggir á því að frískrúfan, sem hefur nokkuð stærra þvermál en að- alskrúfan, starfar bæði sem fúrbína og drifskrúfa. Sá hluti fnskrúfunnar sem svarar til þvermáls aðalskrúfunnar er túrbínuhlutinn og nýtir hann hluta hraöorkunnar í frákastinu fyhr aftan aðalskrúfu. Þessi orka nýtist síðan í þeim hluta frískrúfunnar sem liggur utan þvermáls aðalskrúfunnar við framdrift skipsins. Með þessu fyrirkomulagi er hægt að bæta nýtni skrúfunnar allt að 7.5% Nokkur afturkippur virðist hafa komið í auglýsingar og umræður um þessa skrúfu eftir að farþegaskipið„Queen Eliza- beth 2“ týndi frískrúfunum í jómfrúferð sinni eftir að skipið var nánast endursmíðað. Nið- urstaða þessarar reynslu varð sú að frískrúfurnar voru ekki endurnýjaðar heldur var skipt um blöð á aðalskrúfunum þannig að nú eru þær 6 m að þvermáli í stað 5,8 m áður. Mynd nr. 1A sýnir hina upp- runalegu skrúfu með frískrúf- unni en mynd nr. 1B sýnir menn að starfi í „Lloydwerft“ í Brem- erhaven þegar leifar frískrúf- anna voru fjarlægðar og skipt var um skrúfublöð á aðalskrúf- unum. Mynd nr 1A mynd nr. 1B Hin raunverulega orsök þess að frískrúfurnar brotnuðu af hefur ekki komið fram en senni- legt þykir að titringur og málm- þreyta hafi verið orsökin. Á myndinni má sjá að form skrúfublaðanna er orðið tals- vert frábrugðið því hefðbundna en með þessu formi vrður hvirf- ilmyndun við blaðenda minni og nýtni skrúfunnar betri og hafa miklar tilraunir, t.d. í til- raunageymum, leitttil þessarar niðurstöðu.

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.