Sjómannablaðið Víkingur

Ukioqatigiit

Sjómannablaðið Víkingur - 01.04.1989, Qupperneq 45

Sjómannablaðið Víkingur - 01.04.1989, Qupperneq 45
NXJUNGAR TÆKNI Nýjungar varðandi skipsskrúfur. Ávallt er unnið að aukinni hagkvæmni og sparnaði í rekstri skipa og má sjá þess spor víða. Sem dæmi má nefna stöðugt sparneytnari og fyrir- ferðarminni aflvélar sem nýta ódýra restolíu sem búið er nán- ast að mergsjúga. Það sem hefur einkennt þessa þróun á síðastliðnum ár- um er að skipsskrúfan hefur verið í brennideplinum og í því sambandi hafa komið fram margvíslegar hugmyndir og þar af hafa nokkrar séð dags- ins Ijós og fengið að spreyta sig í starfi. Vissulega var orðið tímabært að beina athyglinni að skipsskrúfunni þar sem mjög stór hluti aflsins tapast í henni, eða í kringum 50%, þ.e. að af hverjum 2 kW sem fara um skrúfuásinn nýtist aðeins 1 kW við framdrift skipsins. Með bættri hönnun hefur verið mögulegt að bæta þessa nýtni upp í 60% og jafnvel yfir það sem þýðir nýtniaukningu um 20%. Skipsskrúfa með frískrúfu (Grim wheel) Undanfarin ár hafa skips- skrúfuframleiðendur auglýst mjög þennan möguleika og hefur hann verið talsvert nýttur. Aðferðin byggir á því að komið er fyrir aukaskrúfu fyrir aftan aðalskrúfuna sem fríhjólar á skrúfhausnum. Aðferðin byggir á því að frískrúfan, sem hefur nokkuð stærra þvermál en að- alskrúfan, starfar bæði sem fúrbína og drifskrúfa. Sá hluti fnskrúfunnar sem svarar til þvermáls aðalskrúfunnar er túrbínuhlutinn og nýtir hann hluta hraöorkunnar í frákastinu fyhr aftan aðalskrúfu. Þessi orka nýtist síðan í þeim hluta frískrúfunnar sem liggur utan þvermáls aðalskrúfunnar við framdrift skipsins. Með þessu fyrirkomulagi er hægt að bæta nýtni skrúfunnar allt að 7.5% Nokkur afturkippur virðist hafa komið í auglýsingar og umræður um þessa skrúfu eftir að farþegaskipið„Queen Eliza- beth 2“ týndi frískrúfunum í jómfrúferð sinni eftir að skipið var nánast endursmíðað. Nið- urstaða þessarar reynslu varð sú að frískrúfurnar voru ekki endurnýjaðar heldur var skipt um blöð á aðalskrúfunum þannig að nú eru þær 6 m að þvermáli í stað 5,8 m áður. Mynd nr. 1A sýnir hina upp- runalegu skrúfu með frískrúf- unni en mynd nr. 1B sýnir menn að starfi í „Lloydwerft“ í Brem- erhaven þegar leifar frískrúf- anna voru fjarlægðar og skipt var um skrúfublöð á aðalskrúf- unum. Mynd nr 1A mynd nr. 1B Hin raunverulega orsök þess að frískrúfurnar brotnuðu af hefur ekki komið fram en senni- legt þykir að titringur og málm- þreyta hafi verið orsökin. Á myndinni má sjá að form skrúfublaðanna er orðið tals- vert frábrugðið því hefðbundna en með þessu formi vrður hvirf- ilmyndun við blaðenda minni og nýtni skrúfunnar betri og hafa miklar tilraunir, t.d. í til- raunageymum, leitttil þessarar niðurstöðu.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.