Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1999, Síða 33

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1999, Síða 33
Frá Stykkishólmi öðrum þjóðum. En að mínu mati fæst ekki niðurstaða í málið nema í sæmilegri sátt við sjómannasamtökin. Þau verða hins vegar að lina tökin svo hægt verði að skoða yfirvegað þá leið sem nefndin kemur til með að leggja til að farin verði og hana megi skoða fordómalaust." Rannsóknir sjóslysa -Svo við víkjum að öryggismálum sjómanna. Forveri þinn í embætti lagði íýrir einu ári fram lagafrumvarp um rannsóknir sjóslysa en það dagaði uppi í nefnd. Hefur málið verið lagt til hliðar? „Nei, það hefur ekki verið lagt til hliðar. Það komu fram miklar athugasemdir við frumvarpið og nú er unnið að endurskoðun á því. Ég stefni að því að leggja fram nýtt frumvarp fljótlega eftir áramót og vona að það verði afgreitt á næsta þingi. Núverandi rannsóknarnefnd sjóslysa hefúr fengið betri aðstöðu og meira fjármagn. Það skiptir miklu máli að sjóslysanefnd vinni sjáifstætt og væntanlegt frumvarp mun byggjast á þvi. Starf nefndarinnar þarf fyrst og fremst að verða til að auka öryggi sjómanna. Rannsóknir upplýsi hvað hafi farið úrskeiðis þannig að af því megi læra og sátt ríki um þau vinnubrögð sem eru viðhöfð við rann- sóknir sjóslysa. Núna er þessu þannig háttað að rannsoknar- nefndin starfar samkvæmt siglingalögunum en það verður sett sjálfstæð löggjöf um rannsóknir sjóslysa. Hluti af þessu er að auka eftirlit með skipunum og skoðun á þeim. Að því er unnið innan Siglingastofnunar og mikill vilji hjá starfsmönnum stofnunarinnar til að eftirlitið verði sem best.“ -Það vakti ánægju meðal sjómanna þegar þú gafst út reglugerð um sjálfvirkan sleppibúnað eftir að málinu hafði áður verið frestað hvað eftir annað. Hvað varð til þess að þú tókst þessa ákvörðun? „Fljódega eftir að ég kom í ráðuneytið var farið yfir stöðu þessa máls. Eftir mjög vandlega athugun sýndist mér ekkert því til fyrirstöðu að láta reglugerðina taka gildi. Það var vegna þess að þessi búnaður var kominn í framleiðslu hjá fleirum en einum aðila. Ástæða frestunar á gildistöku reglugerðarinnar var sú að við gátum ekki sett þessa kröfu á útgerðina sökum þess að búnaðurinn var þá ekki kominn í framleiðslu og það var mat manna að minnst tveir aðilar þyrftu að keppa um sölu á búnaðinum. Það var mitt mat að það yrði að taka af skarið og gera útgerðarmönnum ljóst að þeir hefðu bara tiltekinn frest til að koma búnaðinum fýrir. Ég fagna því hve viðbrögð þeirra voru góð. Utvegsmenn hafa ekki gert neinar athugasemdir við þetta og ég veit ekki annað en að það sé unnið fullum fetum að því að koma þessum búnaði í skipin. Mér sýnist því að ákvörðunin hafi verið rétt og tímabær. Það er ánægjulegt fýrir samgönguráðuneytið og Siglingastofnun að það tókst að koma þessu á í fúllri sátt. Sjálfvirki sleppibúnaðurinn verður að vera til staðar við skoðun skipa eftir áramótin og þar með ætti þetta baráttumál sjómanna að vera komið í höfn. Með þessu göngum við lengra en alþjóðareglur um björgunarbtinað mæla fýrir um og er það vel. I framhaldi af þessu get ég sagt frá því að í kjölfar ferjuslyssins í Noregi sáum við í ráðuneytinu ástæðu til þess að beina því til Siglingastofnunar og Slysavarnarskóla sjó- manna, að úttekt yrði gerð á ástandi ferja hér við land og hvort neyðaráætlanir stæðust. Þetta er gert í samstarfi við útgerðir ferjanna en mildlvægt er að tryggja sem best að þarna sé öllu vel komið fýrir og öryggi fólks tryggt eftir bestu getu.“ -Nú er stefnt að því að koma á öryggisstjórnun um borð í skipum. Fær þetta átak einhvern stuðning frá hinu opinbera? „Þetta er verk sem Slysavarnarfélag Islands hafði forgöngu um og unnið hefur verið að uppsetningu öryggisstjórnunar til reynslu um borð í nokkrum skipum. Þarna hafa menn til hliðsjónar það kerfi sem er í fluginu. Þar er aðferðarfræði öryggisstjórnunar viðhöfð og Slysavarnarfélagið-Landsbjörg hafa hugsað sér að koma á kerfi í skipum sem nálgist það. Þá verði um borð í hverju fiskiskipi öryggisstjórnunarkerfi þannig að hvert eitt handtak sé liður í að hafa augun opin fýrir öryggisþættinum. Það verði kerfi sem byggir á því að koma í veg fýrir að slys eða óhöpp verði. Það er skemmst frá því að segja að á stofnhátíð Slysavarnarfélagsins- SJÓMANNABLAÐIÐ VÍKINGUR 33
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.