Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1999, Blaðsíða 46

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1999, Blaðsíða 46
Konráð Gíslason Konráð Gíslason fæddist í Hafnarfirði 10. október 1903. Hann lést á umönnunarheimilinu Skjóli við Kleppsveg aðfaranótt 26. ágúst síðastliðinn. Foreldrar hans voru Málfríður Jóhannsdóttir, f.1.1.1883, d. 29.4.1960, og Gísli Gunnarsson, kaupmaður í Hafnarfirði, f. 14.11 1876, d. 20.12.1962. Konráð átti sex yngri hálfsystkini, Sverri, Sigurð, Gunnar, Málfríði, Ólaf og Eirík, sem öll eru látin. Hann lauk prófi frá Flensborgarskólanum í Hafnarfirði og síðan prófi frá Stýrimannaskólanum í Reykjavík. Fáeinum árum seinna hélt hann til Bretlands til náms í kompásasmíði. Hann hóf síðan störf í þeirri grein undir lok ársins 1928 og rak eigið kompásaverkstæði allt til ársins 1987. Konráð var tvíkvæntur. Fyrri kona hans var Bertha Albertsdóttir, f. 22.10.1903, d. 9.12.1935. Eignuðust þau eina dóttur, Berthu skrifstofustúlku en maður hennar er Jón B. Eysteinsson. Hinn 16. ágúst 1940 kvæntist Konráð Guðrúnu Svövu Guðmundsdóttur, f. 5.11. 1910, d. 13.11.1993. Lengst af bjuggu þau hjónin á Seltjarnarnesi en síðan í Úthlíð 4 í Reykjavík. Börn Konráðs og Guðrúnar Svövu eru Málfríður píanókennari, Guðlaug prófarkalesari, maki Örnólfur Örnólfsson, og Guðmundur stýrimaður og kompásasmiður, maki Guðmunda Andrésdóttir. Barnabörn eru sjö og barnabörnin eru níu. Konráð Gíslason var framarlega í þeirri sveit manna sem stóð að stofnun Farmanna- og fiskimannasambands íslands árið 1937. Á 50 ára afmæli FFSÍ árið 1987 birtist viðtal í Víkningum sem Sveinn Sæmundsson átti við Konráð af þessu tilefni. Þar segir Konráð meðal annars um tildrögin að stofnun Farmanna- og fiskimannasambandsins: „Ég var um þessar mundir formaður í Skipstjóra- og stýrimannafélagi Reykjavíkur. Með mér í stjórninni var Kristinn Stefánsson, gamall skipsfélagi og vinur. Ég man ekki hvor okkar átti hugmyndina, en það kom í minn hlut að mæla fyrir tillögu á fundi í félaginu okkar þess efnis að stofnað yrði samband sjómanna, sem einnig gæfi út málgagn. Á Reykjavíkursvæðinu voru starfandi þrjú félög skipstjóra og stýrimanna og okkur fannst að krafta þessara félaga yrði að sameina til hagsbóta fyrir sjómenn. Hugmyndin var í fyrstu þannig að í þessu fyrirhugaða sambandi yrðu allir sjómenn, yfirmenn jafnt sem undirmenn. Fyrir því reyndist ekki hljómgrunnur, ýmsir álitu að þar sem undirmenn væru fleiri myndu þeir taka öll ráð í sínar hendur og þar með yrðum við yfirmenn áhrifalaus minnihluti." Konráð þrosti að þessu síðasta en hélt svo áfram: „Tillögu okkar um stofnun sambands var vel tekið og hún samþykkt í Skipstjóra- og stýrimannafélagi Reykjavíkur. Við skrifuðum því næst öllum félögum yfirmanna og boðuðum til stofnfundar. Flestir tóku þessu vel og voru jákvæðir. Nokkurrar tregðu gætti hjá Vélstjórafélagi íslands." ■ 46 Sjómannablaðið Víkingur
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.