Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1999, Blaðsíða 75

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1999, Blaðsíða 75
lUortek Norskur hágæðabúnaður sem hægt er að treysta Fyrirtækið NORTEK sérhæfir sig á sviði öryggiskerfa til sjós og lands. Má þar nefna brunaviðvörunarkerfi, sjálfvirkt slökkvikerfi, myndavélakerfi, varaaflgjafa, viðvörunarkerfi vegna innbrota og neyðarljós. NORTEK selur kerfin, hannar þau og setur upp, þjónustar þau og gerir árlegar skoðanir á þeim. NORTEK var stofnað árið 1996 og er með aðsetur bæði í Reykjavík og á Akureyri. Björgvin Tómasson rafmagnstæknifræðingur og framkvæmdastjóri NORTEK starfaði í Noregi og þar kynntist hann öryggiskerfum sem þar eru framleidd og þykja einhver þau bestu sem fáanleg eru í heiminum. Nokkur af þeim veiðiskipum sem nú eru í smíðum erlendis verða búin öryggiskerfum frá NORTEK. Meðal fyrirtækja í landi sem eru með öryggiskerfi frá fyrirtækinu má nefna Kaupþing, Bifreiðar- og landbúnaðarvélar, Vísa ísland og svo sjálft Alþingi. Við ræddum við Björgvin Tómasson um starfsemi NORTEK og fyrst var hann spurður um brunavarnarkerfið sem fyrirtækið selur. „Þegar útgerðarmenn láta smíða fyrir sig skip velja þeir búnaðinn í brúna en skipta sér lítið af hlutum eins og brunaviðvörunarkerfum. Því er algengt að svokallað slaufukerfi sé sett upp í skipinu. Það virkar þannig að ef einn skynjari bilar þá einangrar það slaufuna. Þetta þýðir að ef slaufan er til dæmis í vélarrúmi þá er vélarúmið einangrað og engin viðvörunarbúnaður þar virkur þar til skipið kemur til lands og viðgerð fer fram. Sama er um framskipið. Það eru upp í 20 skynjarar á hverja slaufu og í þessum stærri togurum okkar geta verið um 70 skynjarar og skipinu skipt upp í átta slaufur." -Að hvaða leyti er sá brunaviðvörunarbúnaður sem þið bjóðið uppá frábrugðinn þessu kerfi? „Þar er hver skynjari með eigið heimilisfang, ef svo má að orði komast. Þá má einangra hvern skynjara en öll slaufan er í áfram í lagi og virk. Þessi búnaður frá Eltek í Noregi sem við bjóðum er í nokkrum íslenskum skipum. En þetta er hágæðabúnaður og kosta nokkru meira en margt annað sem er í boði. Á þessum tilboðsmarkaði sem viðgengst freistast menn til að kaupa það sem ódýrast. Þó er verðmunurinn ekki tiltakanlega mikill og það sem munar sparast hiklaust með minni viðhaldskostnaði. Ég er ekki að halda því fram að sá við- vörunarbúnaður sem nú er um borð í mörgum skipum sé lélegur. Engu að síður er sá hængur á að í versta tilfelli getur verið að enginn skynjari á íbúðagangi eða í vélarúmi sé virkur vegna þess að einn er bilaður. Kerfið frá Eltek gefur því mun meira öryggi, er aðeins dýrara í innkaupum, en á móti kemur að það er mun ódýrara í rekstri." -Þú sagðir að hver skynjari frá ykkur væri með eigið heimilisfang. Lýstu því aðeins nánar hvað það þýðir? „Á sérstökum skjá kemur fram nákvæm staðsetning hvers skynjara um borð. Við skulum segja sem svo að skynjari [ brú sé númer 201 og ef það númer kemur á skjáinn er strax vitað hvar skynjarinn er sem gefur merki. Sama má segja um skynjara í káetum eða hvar sem er. Þetta er mikið öryggisatriði og sparar dýrmætan tlma. Búnaðurinn frá Eltek er viðurkenndur af virtum flokkunar- félögum svo sem Det Norske Veritas og Lloyds. Við erum nýbúnir að hanna svona kerfi í eitt af nýju skipunum sem er í smíðum fyrir íslenskt útgerðarfélag. Þar eru tvær stöðvar fyrir kerfið, önnur í brúnni og hin í vélinni. Þær „tala“ hundrað prósent saman og þú færð allar upplýs- ingar á báðum stöðunum og getur gert allar aðgerðir hvort heldur er uppi í brú eða niðri í vél. Á stærri skipum er æskilegt að vera með tvær stöðvar eða allavega undir- Björgvin Tómasson framkvæmdastjóri NORTEK Sjómannablaðið víkingur 75
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.