Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.1997, Qupperneq 121

Andvari - 01.01.1997, Qupperneq 121
andvari í HEIMANA NÝJA 119 Árekstur mannheims og náttúruheims veldur sársauka, trega, þrá og óróa hjá þeim sem lenda í báðum heimum. Þannig fer stúlkunni í þulunni „Gekk eg Upp í Álfahvamm“ (52-3) sem verður ástfangin af huldusveini og tekur þátt í álfaveislu um miðja nótt en verður síðan að halda til síns heima. Þeirri þulu lýkur á þekktu viðlagi: „eg get ekki sofið fyrir söngvunum þeim.“ Sá sem hefur lent milli heima fær aldrei ró. Slíkt rof verður í flest- um þulum Theodoru. Eftir að hafa náð algleymisástandi í draumi vaknar ljóðmælandinn og þá „liggur í rústum draumahöll“ (61). Algengasta afbrigðið er að ljóðmælandinn hafi átt glaðar stundir í nátt- úruheiminum forðum daga en sé nú í útlegð í mannheimum, rétt eins og selurinn sem mænir upp til dala er alstaðar í útlegð. Pannig fer þeim sem fór til Logalanda „þar sem eldurinn aldrei deyr / og allar klukkur standa“ (54) en er síðan fastur „að dröngum“(55) og heyrir „Brimsins [. . .] hróp og dár / hlakka í klettaþröngum.“ 35 Sama stef er á ferð í sögu Kalastaða- Gunnu sem fyrrum hét Fagurkinn (62-3), Birni á brotnu skipi sem missti unnustuna til annars manns (67-8) og í yngstu þulunni segir: „Horfið er mér gullið gljátt, / sem gaf mér drottinn forðum“(69). Par talar hún fyrir munn sírenu á eftirlaunum sem áður lokkaði sjófarendur á sker. Sérstak- lega harmrænt er stefið þegar mælt er fyrir munn konu sem missir riddara sinn og fák fyrir slysni og röltir nú ein norður og niður og segir: „í brúðar- h'ninu byrgi eg mig / þá blása veðrin ströng.“(65)36 í einni þulu er fjallað um mismunandi hlutskipti karla og kvenna um ald- ir. Þar er lýst víkingaferð og útþrá drengs sem vill „reyna afl við úfinn sjá. Konan sem hefur orðið fylgist með honum með aðstoð töfraglers sem brotnar síðan og þá verður hennar hlutskipti „að sitja ein hjá köldum sund- um.“ Hún er, hann gerir. Konan er í útlegð í mannheimi en karlmaðurinn, Valur hinn víðförli,37 hverfur yfir í náttúruheiminn. Örlög hennar eru söm °g annarra sem hafa séð í báða heimana: „mín er iðja að mæna og þrá, / þó meitli úr klöppum aldan flá, / áratugina tvo og þrjá / talið hef eg svona. / Enn er eg kyrr / og enn er eg að vona.“(58-9) Annað meginstef í þulum Theodoru er ferðalag frá mannheimi til náttúru sem oft er tákn uppreisnar gegn mannheiminum. Frá því sagði í þulunni um tunglið þar sem ljóðmælandinn tekur sér far með öðrum. í annarri þulu er hún numin af Hjörvarði konungi brott úr Naumudal en sú ferð endar illa °g sú sem þar á orðið endar með að klöngrast um „Nástrandir og tæpar skriður“(65). Tvisvar er riðið út til dularfullra staða, til Lambahlíða (50) og til Logalanda (54). Eins og áður sagði getur töfragler líka orðið leið til að fara í ferð með víkingum „fyrir handan höfin blá“(58). í einni þulu er geng- ið upp í Álfahvamm (52), í annarri „upp á hólinn“ (69) en í þeirri þriðju UPP á Gljáhnjúk. Par á að finna lundinn helga og „þetta eina, er allir þrá / °§ enginn þekkir nafnið á; / hjá fjöldanum ei það finna má“(60). Markmið
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.