Tímarit iðnaðarmanna - 01.10.1989, Qupperneq 56

Tímarit iðnaðarmanna - 01.10.1989, Qupperneq 56
56 óskiptur til Vöruþróunar- og markaðsdeildarinnar. Jafnframt verði hugað að öðrum tekjustofnum fyrir deildina. Þá var undirstrikað, að mikilvægt sé, að samkomulag náist við ríkisvaldið um, að árlegt mótframlag ríkisins til þessarar mikilvægu starfsemi verði ríflegra hlutfall af framlagi iðnaðarins sjálfs í framtíðinni en hingað til. A s.l. tveimur árum hafa orðið talsverðar breytingar á starfsemi og starfsháttum Iðnlánasjóðs, sem stjórn Landssambandsins hefur fjallað um. í kjölfar stofnunar tryggingadeildar útflutningslána og nýs samnings við Iðnaðarbankann um rekstur sjóðsins fjölgaði starfsmönnum og nýtt skipurit fólk gildi. Ný vinnubrögð við afgreiðslu lánsumsókna hafa verð tekin upp, sem felast í því, að stofnsett hefur verið sérstök lánanefnd starfsmanna sjóðsins, sem hefur umboð til að samþykkja lán uþp að tiltekinni upphæð. Styrkir og lán yfir hinu tiltekna marki eru hins vegar afgreidd af stjórn sjóðsins. Að öðru leyti gefur stjórnin sig meira að stefnumörkun um starfsemina. Hún setur m.a. kröfu um tiltekin vaxtamun inn- og útlána hjá sjóðnum, sem vaxtanefnd útfærir síðan miðað við kjör á innlánum á hverjum tíma. Þá hafa í kjölfar fyrirhugaðs bankasamruna, er Iðnaðarbankinn verður hluti af íslandsbanka, orðið þær breytingar, að ráðinn hefurveriðforstjóri sjóðsins í stað þess að einn af bankastjórum Iðnaðarbankans hefur gegnt því starfi í umboði bankastjórnar bankans. Húsnæðislán Vorið 1989varlagtframá Alþingi lagafrumvarp, sem fól í sér, að í stað þess húsnæðislánakerfis, sem í gildi hefur verið, yrði tekið upp húsbréfakerfi, þ.e. í stað beinna lánveitinga til íbúðakaupenda og húsbyggjenda gæfi stofnunin út húsbréf í skiptum fyrir fasteignaveðbréf, sem íbúðakaupandi gæfi út. Húsbréfin yrðu markaðshæf, þar sem þau væru í reynd með ríkisábyrgð, og Húsnæðisstofnun og Seðlabanki íslands styddu við þennan markað. íbúðakaupandi gæti því hvenær sem er breytt húsbréfinu, sem hann fær í hendur, með því að selja það á almennum markaði. I umsögn sinni um þetta mál benti Landssamband iðnaðarmanna á, að það þyrfti að skoðast bæði út frá áhrifum á fasteignamarkað og byggingariðnað annars vegar og á f jármagns- og lánamarkað hins vegar. Þar sem með húsbréfakerfi yrði farið alveg inn á nýjar brautir í fjármögnun húsnæðismála, lægi þó í hlutarins eðli, að talsverð óvissa ríkti um útkomuna, og yrði því að móta afstöðu til þess á efnislegum rökum með og á móti, fremur en áreiðanlegum tölulegum upplýsingum um áhrif frumvarpsins. Fyrir lægi, að núverandi húsnæðislánakerfi væri komið í alvarlegar ógöngur, sem brýnt væri að leysa úr. Ágallar núverandi kerfis kæmu hvað skýrast fram í því, að enda þótt heildarútlán Húsnæðisstofnunar ríkisins væru umfram alla nýja fjármunamyndun í íbuðarhúsnæði, væri samt veruleg fjárþurrð í nýbyggingum og bið eftir húsnæðislánum væri farið að telja í mörgum árum. Skýringin á þessu væri fyrst og fremst gríðarleg aukning á lánum til kaupa á notuðu húsnæði. I þessu sambandi væri mikilvæg hin svonefnda „innri fjármögnun" á fasteignamarkaðnum, þar sem gera mætti ráð fyrir því, að með tilkomu húsbréfakerfisins mundi draga verulega úr þörf fyrir lánsfé vegna viðskipta með notað húsnæði. Vegna þessa og þar sem gert væri ráð fyrir hærri vöxtum á húsbréfum en núverandi húsnæðislánum væru allar líkurá, að húsbréfakerfið mundi þegar fram í sækti verka til góðs á lánamarkaðnum með því að draga úr heildareftirspurn eftir lánsfé og minnka hólfun á fjármagnsmarkaðnum. Árhifin á bygginariðnað væru óvissari. Líklegt væri, að hækkun vaxta á húsnæðislánum mundi draga úr eftirspurn eftir íbúðarhúsnæði og nýbyggingum þeirra þar með. Á móti mundi húsbréfakerfið stuðla að lækkun vaxta á lánum til atvinnulífsins og því örva fjárfestingu þess. Breytingin mundi því tæpast leiða af sér alvarlegan samdrátt í byggingarstarfsemi. Þá mætti binda nokkrar vonir við það, að með húsbréfakerfinu mundi fjármagn til nýbygginga almennt koma fyrr inn í framkvæmdir en í eldra kerfinu, en skortur á framkvæmdalánum í byggingariðnaði hefði einmitt háð framþróun hans. Loks væri húsbréfakerfið að ýmsu öðru leyti sveigjanlegra kerfi og krefðist minni miðstýringaren eldrakerfi. I Ijósi þessa lýsti Landssamband iðnaðarmanna yfir stuðningi sínum við frumvarpið, en taldi æskilegt að varfærni yrði gætt við upptöku þess, til þess að tryggja húsbréf í sessi sem áreiðanlegt sparnaðarform, sem lyti ekki miklum verðsveiflum. Jafnframt var lögð áhersla á það, að húsbréfakerfið ætti að yfirtaka ekki aðeins hið svonefnda almenna
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Tímarit iðnaðarmanna

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit iðnaðarmanna
https://timarit.is/publication/365

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.