Vikan


Vikan - 17.12.1987, Blaðsíða 7

Vikan - 17.12.1987, Blaðsíða 7
Bílahöfnin við bakka Drammenfljóts. Rúmlega 1700 japanskir bilar voru geymdir við árbakkann þegar flaeddi.. hverfismálaskrifstofunnar, sem segir að meðalsaltefhainnihald vatnsins frá bílaplaninu hafi ver- ið um 60 mg/1, en skv. upplýs- ingum Orkustofnunar íslands mælist saltinnihald venjulegs sjávarvatns um 19000 mg/1. Miklir hagsmunir í húfi Bílarnir á hafnarbakkanum voru tryggðir fyrir hundruðir milljóna króna og var því trygg- ingafélögunum mikið í mun að dregið yrði úr tjóninu eftir mætti. Samkvæmt mati trygg- ingafélaganna skemmdust flestir bílanna lítið, en vegna þess að tollareglur í Noregi eru mjög strangar, taldi umboðsmaður Subaru sér óhagstætt að fá tjóna- bílana inn á niarkað þar og féllst tryggingafélagið á að greiða þá að fullu gegn því að mega endurselja þá til annars lands. Norska Subaru-umboðið Auto- industri a/s krafðist samt að bíl- arnir yrðu ekki seldir innan Noregs, Danmerkur, Svíþjóðar eða Finnlands. Hins vegar gleymdist að nefna ísland í skilmálunum. Bílarnir voru að lokum seldir til bandarísks aðila, sem síðan seldi 235 þeirra til fjögurra ein- staklinga á íslandi. Lögmaður í Noregi, Tore Aas, sem haiði milligöngu um við- skiptin á milli hins bandaríska aðila og trygginafélagsins, segir í bréfi til Vikunnar, að 32 af þeim 331 Subaru bílum sem lentu í tjóninu, hafi verið innleystir af norska umboðinu til sölu í Nor- egi. Lögmaðurinn segir tjóna- mat staðfesta, að sá tæknilegi skaði sem bílarnir hafi orðið fyrir, jafhist á við þær skemmdir sem bílar verða fyrir við að aka nokkra tugi kílómetra eftir blautum vegi. „Ef framleiðandi Subaru telur bílana ónýta eftir slíka meðferð, eru Subaru bílar almennt ekki hæfir fyrir akstur í Noregi,“ segir lögmaðurinn. Tjónaskýrslum ber ekki saman Eins og kunnugt er, hefur Hekla h.f. keypt nokkur hundr- uð Mitsubishi bíla til íslands, frá umræddu tjóni. Samkvæmt upp- lýsingum sem Vikan aflaði sér í Noregi féllst Mitsubishiumboð- ið í Noregi á að lækka bótakröfu sína til trygginafélagsins gegn {iví að fá að selja bílana til slands. Framleiðandi þessara bíla hefur ekki gert neinar at- hugasemdir við þau viðskipti, þar sem bílarnir voru aðeins taldir hafa orðið fyrir óverulegu tjóni. Samkvæmt bréfi Tore Aas, sem vitnar í tjónaskýrslu Store Brand tryggingafélagsins voru skemmdirnar á Subaru bílunum af sama toga og Mitsubishi bíl- unum, eða óverulegar. Hins vegar voru bílarnir keyptir til ís- lands af aðilum sem hafa engin tengsl við Subaru umboðið hér á landi. Fréttir um að Subaru bifreið- arnar hafi líka verið seldar til íslands, hljóta því að hafa valdið umboðsmanni bifreiðanna, Ingvari Helgasyni talsverðum áhyggjum, þar sem sala á þeim hér ógnar tvímælalaust hags- munum fyrirtækis hans. Fljótlega eftir að fféttist um kaup íslendinga á Subaru bílun- um, barst Biffeiðaeftirliti ríkis- ins í hendur bréf frá umdæmis- fulltrúa framleiðanda Subaru, Fuji Heavy Industries Ltd. í Norður-Evrópu, þess eðlis, að bifreiðarnar frá Drammen, væru gjörónýtar og ætti því alls ekki að leyfa skráningu á þeim hér á landi. Bréfið er dagsett þann 4. des- ember, en norski lögmaðurinn Tore Aas segir í bréfi sínu til Vikunnar, að hvorki framleið- andi Subaru, né bifreiðaeffirlitið í Noregi hafi rannsakað bílana þegar hér var komið sögu. Tjónamat tryggingafélagsins stangast því greinilega á við full- yrðingar í bréfinu til Bifreiðaeft- irlitsins á íslandi. Þáttur Bifreiðaeftirlitsins? Bifreiðaeftirlit ríkisins kemst í erfiða aðstöðu, þegar fúllyrt er af talsmanni framleiðanda Sub- aru bifreiðanna, að umræddir bílar frá Drammen-flóðinu séu stórhættulegir og því sé ráðlegt að hafna þeim algjörlega til skráningar. Staða eftirlitsins er því verri, þar sem það hefur leyft innflutning á Mitsubishi bílunum ffá sama flóði. Bílarnir stóðu á sama plani og sam- kvæmt tjónaskýrslum urðu þeir fýrir sambærilegu tjóni. Lög- maður kaupenda Subaru bílanna telur að Bifreiðaeftirlitið geti ekki vikist undan að taka bílana VIKAN 7
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74

x

Vikan

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.