Vikan - 27.12.1991, Page 44
▲ Þessi hnáta var að mála
mynd af leikskólanum sínum.
sagöi hann aö starfsemin þar
væri ekki svo mjög frábrugðin
því sem tíðkaðist annars
staðar. „Við kappkostum að
skapa börnunum heilbrigðar
fyrirmyndir og að hafa fyrir
þeim lífshætti, hluti og fyrir-
bæri sem þau geta síðan lært
af. Við reynum að gefa börn-
unum eins mikið frjálsræði og
mögulegt er svo þau geti verið
eins og þeim er eiginlegt. Um
hefðbundna kennslu af ein-
hverju tagi er ekki að ræða.
Við segjum þeim til dæmis
litla sögu til þess að koma í-
myndunaraflinu af stað. Það má
segja að við ýtum bátnum úr
vör og síðan eiga börnin að
Leikföngin eru einföld og smlðuð úr náttúruleg- vinna Úr SÖgunni. Við tökum
um efnum og vingjarnlegum, eins og tré. þá fyrir efni sem við erum að
Rjóð í kinnum og ánægð með tilveruna.
vinna með hverju sinni svo að
sagan hafi beina skírskotun til
raunveruleikans. Það er líka
mikilvægt að okkar mati aö
börnunum sé sögðsagan. Því
verður frásögnin að vera lif-
andi en ekki lesin upp af bók
eða blaði.“
HEILBRIGT UMHVERFI
Ylur stendur í nógu mikilli fjar-
lægð frá ys og þys borgarinnar
til þess að sá sem þangaö
kemur hafi á tilfinningunni að
hann sé uppi í sveit, þar sem
náttúran leikur aðalhlutverkið.
Snorri var spurður að því hvort
það væri ekki erfitt að vera svo
langt frá bænum. Hann sagði
að það hefði fleiri kosti en
galla en auðvitað væri tölu-
verður kostnaðarauki að þurfa
að flytja börnin með rútu til og
frá leikskólanum.
„Við leggjum aftur á móti
mikið upp úr því að skapa
börnunum fallegt og heilbrigt
umhverfi," sagði hann, „þar
sem bæði ríkir hlýja og vin-
semd og það sé þeim því heil-
brigður innblástur I lífið, eins
og allt sem fram fer í leik-
skólanum. í Waldorf-skólun-
um er einnig lögð áhersla að
hafa sem mest í umhverfi
barnanna úr náttúrulegum
efnum. Þar á meðal eru viðar-
klæðningar og húsgögn. Einn-
ig er föndrað úr vistvænum
hlutum og má til dæmis nefna
vatnsliti og býflugnavax í því
sambandi. Hvað leikföngin
varðar þá eru þau höfð eins
einföld og frekast er kostur og
oft eru þau búin til af starfsfólk-
inu og börnunum sjálfum.
Dúkkurnar eru til dæmis saum-
aðar úr bómullarefni og síð-
an fylltar með ull. Við gerum
líka mikið að því að fá efni úr
umhverfi barnanna, steina,
tré, skeljar og fleira, sem þau
síðan vinna með, byggja
eitthvað úr og þar fram eftir
götunum. Úr hlutum af þessu
tagi búa börnin til ýmis fyrir-
bæri sem þau þekkja úr dag-
legu lífi. Þetta örvar ímynd-
unaraflið og sköpunargleð-
ina.“
HIN EÐLILEGA
HRYNJANDI
Snorri sagði aö Waldorf-skóla-
starfið byggðist mjög mikið á
því að hafa reglu á hlutunum
og venja börnin við þá hrynj-
andi sem er þeim eiginleg - og
allt líf á jörðinni byggist á.
Hann var beðinn um að skýra
þetta nánar. „Þá á ég við fyrir-
bæri eins og reglulega öndun,
hjartslátt, mun dags og nætur,
árstíðirnar og svo framvegis.
Allan ársins hring vinnum við
samkvæmt þessu og árstíðirn-
ar skipta miklu máli í starfi
okkar. Við notum mikinn tíma
til að fara meö börnin út í
guðsgræna náttúruna og höf-
um síðan á hverjum degi ein-
hverja uppstillingu innandyra,
sem tengist henni, hvort sem
er að vetri, vori, sumri eða
hausti.
Dagurinn gengur þannig fyr-
ir sig hjá okkur að við hittumst
■ í rútunni klukkan hálfnlu á
morgnana, á bílastæðinu við
Kringluna, og erum komin
hingað upp eftir klukkan níu.
Þá byrjum við á því að bjóða
hvert öðru góðan daginn og að
því búnu hefst morgunsöngur.
Því næst er frjáls leikur til
klukkan tíu en þá fáum við
okkur morgunhressingu. Við
tökum ekki beinan þátt í leikn-
um og reynum að komast hjá
því að leiða hann. Við erum
því eins og umhverfi fyrir börn-
in því við erum aldrei langt
undan. Að lokinni hressing-
unni tekur viö þemavinna en
hver dagur vikunnar hefur á-
kveðið þema. Hún mótast allt-
af af árstíðinni hverju sinni og
ýmsu því sem er að gerast í
náttúrunni. Til skýringar má
nefna að á mánudögum mál-
um við, á þriðjudögum bökum
við, við föndrum síðan á mið-
vikudögum, vinnum með vax á
fimmtudögum og tökum til og
þrífum á föstudögum.
Þegar þemavinnunni er lok-
ið tekur við útivist fram að há-
degi. Eftir matinn er sögutími
og þá frjáls leikur fram til tvö
en þá förum við að undirbúa
ferðina heim á leið fyrir fyrri
hópinn, sem er kominn til
borgarinnar um þrjúleytið. Eftir
að hluti barnanna er farinn
heim verður andrúmsloftið hjá
okkur meira eins og á venju-
legu heimili því þau sem eftir
sitja eru ekki svo mörg. Þau
eru yfirleitt orðin þreytt á mikl-
um leikjum og skapandi starfi
á þessum tíma og athafna-
semin orðin minni."
Að sögn Snorra gengur
rekstur Yls ágætlega með
þeim tuttugu börnum sem þar
eru um þessar mundir. Hann
sagði að fjöldinn væri mjög
heppilegur en unnt væri að
bæta fimm til sjö börnum við
með góðu móti.
Leikskólinn fær rekstrar-
styrk frá tveimur bæjarfélög-
um, Kópavogi og Reykjavík.
Gjaldið er 23.000 krónur fyrir
nlu tíma vistun en 19.000 fyrir
þá skemmri og á það við börn
úr Kópavogi. Gjaldið fyrir
Reykjavíkurbörnin er nokkru
hærra.
44 VIKAN 26. TBL. 1991