Vikan


Vikan - 27.12.1991, Qupperneq 62

Vikan - 27.12.1991, Qupperneq 62
segja einn mjög stóran út- blástursventil og tvo minni inn- sogsventla. Þetta veldur því að gegnumstreymi loftsins verður virkara og eldsneytis- nýtingin því betri. Það sést á því að eftir að 75 hestafla vélin ▲ Aftur- hlerinn er óvenju stór og auðveld- ar mjög hleðslu farangurs. var endurhönnuð á þennan hátt skilar hún 87 hestöflum án aukinnar eyðslu. Fjöðrun Lancersins er mjög góð og kemur þar að góðum notum sú þekking sem fengist hefur með áralangri þátttöku Lancer-bíla í rallakstri. Fjöðrunin er hæfilega stinn og veitir örugga stjórn á bílnum í beygjum og á malarvegi. Þar sem hann er einnig óvenju sporvíður veitir það honum rásfestu og stöðugleika við erfið skilyrði. Fjöðrunarbúnað- urinn er mjög vel einangraður frá yfirbyggingunni sem veldur því að veghljóð og högg finn- ast sama sem ekkert inn. Verð Lancersins kemur á óvart en það er á bilinu um 1038 þúsund til 1318 þúsund miðað við staðgreiðslu. Liggur verðmunurinn í því hvort tek- inn er bíll með sjálf- eða bein- skiptingu og/eða sítengdu al- drifi. Það má með sanni segja að Mitsubishi Lancer hlaðbakur sé í senn hagkvæmur og fjöl- hæfur fjölskyldubíll, með sportlega aksturseiginleika og virðulegt en samt létt yfir- bragð. Það er Hekla hf., Laugavegi 170-174 í Reykjavík, sem er með umboð fyrir þessa bíla. Bíllinn sem Vikan reynsluók var frá söluumboði Heklu fyrir Mitsubishi bílana á Akureyri sem er Höldur sf., Tryggva- braut 12. □ LISTIN AÐ LÆRA Frh. af bls 59 liggur í því að kenna nemend- um að hugsa á markvissan, sjálfstæðan og hæfileikríkan hátt.“ - Geta allir orðið hæfir hugsuðir? „Einstaklingar nálgast við- fangsefni sitt og markmið á mjög ólíkan hátt og lærdómur liggur vissulega misvel fyrir fólki. Engin ein leið að lokatak- markinu er þó réttari eða betri en önnur svo lengi sem hún skilar nemandanum vel áleið- is. Þegar hver einstakur nem- andi er búinn að finna á hvern hátt hugsun hans er virkust er hann sinn eigin fararstjóri í ferðinni að takmarki sínu. Ef við lítum á tvo nóbelsverð- launahafa í eðlisfræði kom- umst við að því að þótt þeir hugsi ef til vill á mjög ólíkan hátt eru þeir engu að siður báðir fremstir á sínu sviði. Það finnst mér mjög heillandi staðreynd." - Hvað olli þessari áherslu- breytingu í kennslufræðum? „Víða i háskólum er fimm hundruð til þúsund nemendum kennt í einni og sömu kennslu- stundinni og ég veit dæmi þess að i kanadískum háskól- ■ Engin ein leið að lokatak- markinu er réttari eða betri en önnur svo lengi sem hún skilar nemandanum vel óleiðis. ■ Starf mitt felst í því að gera hóskólana samkeppnishœfa við einkakennslumarkaðinn með því að bœta kennslu- aðferðir þeirra. um sitja allt að átján hundruð nemendur í einum sálfræði- tíma. Notaðir eru sömu salir fyrir kennsluna og rokktónleika og kennarinn er í órafjarlægð frá nemendum. Það segir sig sjálft að nemendurnir ná ekki góðum árangri við svo fárán- legar kennsluaðstæður. Afleiðing þessa er sú að at- vinnurekendur fá sífellt verr undirbúna starfskrafta í vinnu. Léleg kennsla í háskólum er því orðin að efnahagslegu vandamáli og mótleikur at- vinnurekenda er að setja á stofn sína eigin skóla. Með því móti vita þeir nákvæmlega í hvernig starfskröftum þeir eru að fjárfesta og fá sfðar til vinnu. Mörg þessara fyrirtækja veittu áður fé til háskólanna en nota peningana núna ein- göngu til þess að byggja upp eigin skóla. Núna er svo komið að einkaskólarnir freista unga fólksins sífelt meira því þar tel- ur það sig fá betri kennslu en í yfirhlöðnum háskólum. Háskólayfirvöld verða því að spyrja sig hvað sé að. Starf mitt felst í því að gera háskól- ana samkeppnishæfa við einkakennslumarkaðinn með þvf að bæta kennsluaðferðir þeirra." ■ Þegar farið verður að meta kennsluhœfileika við stöðuhœkkanir innan hó- skólanna fer okkur að miða hraðar ófram. BREYTTAR ÁHERSLUR Þær kröfur hafa verið gerðar til umsækjenda prófessorsem- bætta innan háskóla að þeir eigi að baki lágmarks rann- sóknarvinnu og að eftir þá liggi ákveðið magn útgefins efnis. - Telur þú að kennsluhæfi- leikar umsækjenda eigi ef til vill eftir að vega þyngra við stöðuveitingar í framtíðinni heldur en rannsóknarvinna og útgefið efni þeirra? „Já, ég tel mig sjá hægfara breytingu í þá átt. Háskólayfir- völd eru að vísu mislengi að sjá mikilvægi þess að hafa á að skipa góðum kennurum. Sumir háskólar munu eflaust áfram leggja aðaláherslu á að umsækjendur um prófessors- embætti eigi að baki rann- sóknir og hafi gefið út svo og svo mikið efni. En ég vona að í framtíðinni muni gæði kennslunnar vega að minnsta kosti til jafns á við þá þætti.“ - Hvernig heldur þú að há- skólar og kennarar komi til með að tileinka sér breyttar áherslur kennslufræðinnar ( framtíðinni? „Ég held að það eigi margt eftir að gerast á þessu sviði á allra næstu árum. Ef unnt er aö bæta kennsluna og sanna það með hjálp tölvuhugbúnaö- arins geta háskólayfirvöld ekki litið fram hjá því. Þegar farið verður að meta kennsluhæfi- leika við stöðuhækkanir innan háskólanna fer okkur að miða hraðar áfram. Um leið verða kennararnir áhugasamari að læra meira um bættar kennsluaðferðir, sem leiðir til enn betri kennslu og betri ár- angurs nemenda. Eftir að hjól- ið er komið af stað verður ekki aftur snúið.“ □ 62 VIKAN 26. TBL.1991
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92

x

Vikan

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.