Vikan - 27.12.1991, Qupperneq 62
segja einn mjög stóran út-
blástursventil og tvo minni inn-
sogsventla. Þetta veldur því
að gegnumstreymi loftsins
verður virkara og eldsneytis-
nýtingin því betri. Það sést á
því að eftir að 75 hestafla vélin
▲ Aftur-
hlerinn er
óvenju stór
og auðveld-
ar mjög
hleðslu
farangurs.
var endurhönnuð á þennan
hátt skilar hún 87 hestöflum án
aukinnar eyðslu.
Fjöðrun Lancersins er mjög
góð og kemur þar að góðum
notum sú þekking sem fengist
hefur með áralangri þátttöku
Lancer-bíla í rallakstri.
Fjöðrunin er hæfilega stinn og
veitir örugga stjórn á bílnum í
beygjum og á malarvegi. Þar
sem hann er einnig óvenju
sporvíður veitir það honum
rásfestu og stöðugleika við
erfið skilyrði. Fjöðrunarbúnað-
urinn er mjög vel einangraður
frá yfirbyggingunni sem veldur
því að veghljóð og högg finn-
ast sama sem ekkert inn.
Verð Lancersins kemur á
óvart en það er á bilinu um
1038 þúsund til 1318 þúsund
miðað við staðgreiðslu. Liggur
verðmunurinn í því hvort tek-
inn er bíll með sjálf- eða bein-
skiptingu og/eða sítengdu al-
drifi.
Það má með sanni segja að
Mitsubishi Lancer hlaðbakur
sé í senn hagkvæmur og fjöl-
hæfur fjölskyldubíll, með
sportlega aksturseiginleika og
virðulegt en samt létt yfir-
bragð.
Það er Hekla hf., Laugavegi
170-174 í Reykjavík, sem er
með umboð fyrir þessa bíla.
Bíllinn sem Vikan reynsluók
var frá söluumboði Heklu fyrir
Mitsubishi bílana á Akureyri
sem er Höldur sf., Tryggva-
braut 12. □
LISTIN
AÐ
LÆRA
Frh. af bls 59
liggur í því að kenna nemend-
um að hugsa á markvissan,
sjálfstæðan og hæfileikríkan
hátt.“
- Geta allir orðið hæfir
hugsuðir?
„Einstaklingar nálgast við-
fangsefni sitt og markmið á
mjög ólíkan hátt og lærdómur
liggur vissulega misvel fyrir
fólki. Engin ein leið að lokatak-
markinu er þó réttari eða betri
en önnur svo lengi sem hún
skilar nemandanum vel áleið-
is. Þegar hver einstakur nem-
andi er búinn að finna á hvern
hátt hugsun hans er virkust er
hann sinn eigin fararstjóri í
ferðinni að takmarki sínu. Ef
við lítum á tvo nóbelsverð-
launahafa í eðlisfræði kom-
umst við að því að þótt þeir
hugsi ef til vill á mjög ólíkan
hátt eru þeir engu að siður
báðir fremstir á sínu sviði. Það
finnst mér mjög heillandi
staðreynd."
- Hvað olli þessari áherslu-
breytingu í kennslufræðum?
„Víða i háskólum er fimm
hundruð til þúsund nemendum
kennt í einni og sömu kennslu-
stundinni og ég veit dæmi
þess að i kanadískum háskól-
■ Engin ein leið að lokatak-
markinu er réttari eða betri en
önnur svo lengi sem hún
skilar nemandanum vel
óleiðis.
■ Starf mitt felst í því að gera
hóskólana samkeppnishœfa
við einkakennslumarkaðinn
með því að bœta kennslu-
aðferðir þeirra.
um sitja allt að átján hundruð
nemendur í einum sálfræði-
tíma. Notaðir eru sömu salir
fyrir kennsluna og rokktónleika
og kennarinn er í órafjarlægð
frá nemendum. Það segir sig
sjálft að nemendurnir ná ekki
góðum árangri við svo fárán-
legar kennsluaðstæður.
Afleiðing þessa er sú að at-
vinnurekendur fá sífellt verr
undirbúna starfskrafta í vinnu.
Léleg kennsla í háskólum er
því orðin að efnahagslegu
vandamáli og mótleikur at-
vinnurekenda er að setja á
stofn sína eigin skóla. Með því
móti vita þeir nákvæmlega í
hvernig starfskröftum þeir eru
að fjárfesta og fá sfðar til
vinnu.
Mörg þessara fyrirtækja
veittu áður fé til háskólanna en
nota peningana núna ein-
göngu til þess að byggja upp
eigin skóla. Núna er svo komið
að einkaskólarnir freista unga
fólksins sífelt meira því þar tel-
ur það sig fá betri kennslu en í
yfirhlöðnum háskólum.
Háskólayfirvöld verða því
að spyrja sig hvað sé að. Starf
mitt felst í því að gera háskól-
ana samkeppnishæfa við
einkakennslumarkaðinn með
þvf að bæta kennsluaðferðir
þeirra."
■ Þegar farið verður að
meta kennsluhœfileika við
stöðuhœkkanir innan hó-
skólanna fer okkur að miða
hraðar ófram.
BREYTTAR ÁHERSLUR
Þær kröfur hafa verið gerðar til
umsækjenda prófessorsem-
bætta innan háskóla að þeir
eigi að baki lágmarks rann-
sóknarvinnu og að eftir þá liggi
ákveðið magn útgefins efnis.
- Telur þú að kennsluhæfi-
leikar umsækjenda eigi ef til
vill eftir að vega þyngra við
stöðuveitingar í framtíðinni
heldur en rannsóknarvinna og
útgefið efni þeirra?
„Já, ég tel mig sjá hægfara
breytingu í þá átt. Háskólayfir-
völd eru að vísu mislengi að
sjá mikilvægi þess að hafa á
að skipa góðum kennurum.
Sumir háskólar munu eflaust
áfram leggja aðaláherslu á að
umsækjendur um prófessors-
embætti eigi að baki rann-
sóknir og hafi gefið út svo og
svo mikið efni. En ég vona að
í framtíðinni muni gæði
kennslunnar vega að minnsta
kosti til jafns á við þá þætti.“
- Hvernig heldur þú að há-
skólar og kennarar komi til
með að tileinka sér breyttar
áherslur kennslufræðinnar (
framtíðinni?
„Ég held að það eigi margt
eftir að gerast á þessu sviði á
allra næstu árum. Ef unnt er
aö bæta kennsluna og sanna
það með hjálp tölvuhugbúnaö-
arins geta háskólayfirvöld ekki
litið fram hjá því. Þegar farið
verður að meta kennsluhæfi-
leika við stöðuhækkanir innan
háskólanna fer okkur að miða
hraðar áfram. Um leið verða
kennararnir áhugasamari að
læra meira um bættar
kennsluaðferðir, sem leiðir til
enn betri kennslu og betri ár-
angurs nemenda. Eftir að hjól-
ið er komið af stað verður ekki
aftur snúið.“ □
62 VIKAN 26. TBL.1991