Menntamál - 01.09.1936, Blaðsíða 17

Menntamál - 01.09.1936, Blaðsíða 17
MI5NNTAMÁL 95 barnsins óhjákvæmilegt skilvrði fyrir sannri göfgi og gæfu hins fullorðna. Þennan skilning hefir oft skort tilfinnanlega í heima- uppeldinu. En þar sem þekkinguna þraut, tóku við hjá- trú og liarðýðgi, Grýla og vöndurinn. Áhrif hjátrúar- innar i íslenzku heimauppeldi eru augljósastur vottur þess, hve ratvis fávizka og þekkingarleysi eru á þaö, sem verst má gegna. Einmitt á einþykkniskeiðinu hefir barn- ið sterka lmeigð til lijátrúar. Hinn torskildi heimur virð- ist því í'ullur töfra og kyngis. Eðlilegt Iilutverk uppeld- isins er að eyða þessari töfratrú, með þvi að efla skilning harnsins á umhverfi sínu og sýna því, að þar ríld föst lögmál og rök, en engir töfrar. Fávisir foreidrar gerðu liið gagnstæða, og varð mikið ágengt. Eins og allir vita, er það engin nýlunda á íslandi, að fílelfdur karlmaður þori ekki um þvert liús að ganga, er rökkva tekur. Sag- an af „Sigurði formanni“ er enginn uppspuni, heldur blá- kaldur veruleiki úr lifi þjóðarinnar. Drauga- og djöfla- trú sú, er hörnin drukku í sig með móðurmjólkinni og æ verður þjóð vorri til tjóns og smánar, nærðist ekki sízt á þekkingarleysi foreldra um sálarlíf og uppeldi harna sinna. Nú er tími til kominn, að menntamenn þjóðarinnar frelsi mæður frá þeim óvitsglæp, að blanda hrjóstamjóllc sína eitri hjátrúarinnar. Ef vér viljum eiga framtíð sem sjálfstæð menningarþjóð, verður að gerast gagnger hreyt- ing á nppeldinu. Ekki hjátrú og hindurvitni, ekki áslriðu- þrungnar og' ógöfgaðar tilfinningar eiga að ráða í upp- eldisstarfi voru, heldur skilningur, þekking og ábyrgðar- vitund. íslenzkar mæður og feður eiga kröfu til þess, að verða frædd um sálarlíf harna sinna og beztu upp- eldisaðferðir. Iiver móðir verður að eiga þess kost, að frjógva og göfga ást sína með því að afla sér hagnýtrar þekkingar um harn sitt. Iiún þarf að þekkja möguleika uppeldisins og einnig takmörk þess. Menntunarhneigð
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84

x

Menntamál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.