Menntamál


Menntamál - 01.09.1936, Qupperneq 22

Menntamál - 01.09.1936, Qupperneq 22
100 MENNTAMÁL haft óbein áhrif á menntun barnsins fyrir miölun móð- urinnar. Hver nýtur uppeldisfræðingur skoðar það sem skyldu sína, að neyta þessara óbeinu álirifa sem hezt. Höfuðrit Pestalozzis um uppeldi heitir: „Hve móðir menntar hörn sin“, en hann reit einnig margar hækur með lieitinu: „Bók handa mæðrum“. Uppeldisfræðing- urinn nemur að vísu af mæðrunum, en hann kennir þeim einnig og leiðheinir, með því að skýra fyrir þeim sálarliíf og hneigðir harna þeirra, menntunarhneigð sjálfra þeirra og uppeldismöguleika. Þetta er í raun og veru annað höfuðhlutverk kennara. Sýnir það glögglega gerólíka aðstöðu þeirra og foreldra gagnvart menntun- arstarfinu. Kennaranum her eigi aðeins að annast mennt- un harnsins, að því leyti, sem bein álirif lians ná, lieldur á hann að veita menntunarstraumi uppeldisvisindanna inn í hug mæðra og feðra, svo að allir verði samtaka við liið mikla afrek: andlega og líkamlega göfgun og fullkomnun bernsku og æsku. Samstarf skóla og heim- ilis verður þvi að eiga upptök sín í þroskaðri menntun- arvitund kennara og stjórnast af henni. Allur árangur af starfi skólanna sjálfra er undir ])ví kominn. Æðsta hlutverk islenzkra uppeldisfræðinga er að rila „bækur handa mæðrum“. Þeir eiga að hera heimilunum uppeldis- fræði nútímans í ræðu og riti, greypa hana inn í vitund Jjjóðarinnar, gefa henni lif og magn. Þeir eiga að sjá þjóðinni fyrir uppeldislega menntuðum kennurum, er mennti börnin og miðli heimilunum af þekkingu sinni. Þjóðin þarf að skilja, að liver einstaklingur er henni jafn dýrmætur og barnið móðurinni og á því kröfu til fyllstu umönnunar. í slíkri samvinnu er ekki að ræða um neinar andstæður milli heimilis og skóla. Sá andi, sem ljær báðum orku sína, er menntunarandi og menntunarvilji þjóðarinnar. Engu fær einstaldingurinn áorkað, ef eigi lifir i honum andi heildarinnar. Þjóðin ein á hina miklu siðgæðisorku,
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.