Menntamál - 01.09.1936, Blaðsíða 52

Menntamál - 01.09.1936, Blaðsíða 52
130 MENNTAMÁL að heyra í byrjun skólavistarinnar, því nú er honum ætl- að að eiga mestan þátt í uppeldi sínu sjálfur. Án þess kemur viðleitni annara ekki að verulegum notum. Þær hugleiðingar, sem fara liér á eftir, eru aðeins brot af því, sem ástæða er til að tala um við nýsveina og ung- meyjar við byrjun skólaársins. í þeim stíl er nú víða rætt við nemendurna. Þeir eiga rétt á, að talað sé við þá eins og fullorðna, því á þann liált verða þeir helst frjálsir og fui'lvalda. II. Námsárin ráða miklu um framtíð ykkar. Þið eruð nú frjálsari um námið en nokkru sinni áður. Og máske frjáls- ari en að loknu námi. En frjálsræðið er ykkur gefið til að geta þroskast sem bezt í samræmi við tillineigingar ykkar og hæfileika. Réttindi ykkar eru um leið skyldur, „Þekldu sjálfan þig“, er gömul kenning, sem gildir enn. Námið er alll fólgið í eftirtekt, æfingu, umgengni, sam- tölum og leslri. Þið þurfið að gera ykkur grein fyrir gáf- um ykkar. Allir liafa einhverjar gáfur, og þær þurfið þið að finna með skólans hjálp. Allir hafa skilningarvit. Augað, eyrað og tilfinning eru misjafnlega næm, eða hug- urinn, sem á hak við er. Það er gott að þið gerið ykkur Ijóst, hvert er ykkar bezta skilningarvit. Það liefir áhrif á, hvernig þið getið bezt hagað náminu. Bókin er ekla allur skólinn, og ekki kennarinn heldur. Þið verðið að starfa sjálf, til að Iiafa full not af námsárunum. En í því að starfa sjálf felst það, að velja sér viðfangsefni, draga sjálfstæðar ályktanir og ganga með áhuga að liverju verki. Ef ykkur leiðist við námið, þá er það ekki alltaf sök kennarans. Það stafar oftar af ykkar eigin framtaksleysi. Gerið ykkur Ijóst al’ Iiverju þið hafið mest gaman, af því sem gildi hefir fyrir framtíðina. Og gefið ykkur hisp- urslaust að ])ví. Áhuginn á að ráða mest um það, hvaða verkefni þið veljið ykkur í lífinu. Hann veldur jafnvel
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84

x

Menntamál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.