Menntamál - 01.09.1936, Blaðsíða 57

Menntamál - 01.09.1936, Blaðsíða 57
MENNTAMÁL 135 ist eða ytri merki sjáist, þá hreyfa menn þráfaldlega tungu og raddbönd eflir orðanna hljóðan, þeirra sem lesin eru. Sá vani tefur liljóðlesturinn niður í hraða eða liægð talmálsins. Mig vantar hér orð, sem tákna hreyfingu, sem er livorki hröð eða hæg. Athugið á sjálfum ykkur! Það er auðgert. Og flestir munu finna að talfærin tefja fyrir lestrinum. Það er raunar auðskilið, því við lærum að tala áður en við lær- um að lesa, og vonlítið að snúa því við. Þetta samband milli talfæra og hugsunar er afar örðugt að slíta. Ég skal ekki fullyrða að það sé liægt, því öll hugsun er i orðum, nema óljóst hugboð sé. En mikið má liðka til, þvi full- yrt er, að lesliraði geti komist upp í 700 orð á mínútu þar sem meðal liraði er um 100 orð og kemst varl hærra en i 200 orð á minútu. Atliugið lesliraða ykkar. Hafið daglega 15 mínútna æfingar i hraðlestri, og sjáið hvort ykkur fer ekki fram. Þið getið verið viss um, að næmið fer ekki hraðvernsandi. Að vissu marki fer það hrað- batnandi, ef svo mætti segja, að því er kunnugir álíta, sem athugað hafa gaumgæfilega lestrarhraða og hitt, livers nemandinn verður vísari. Undir leshraða er mik- ið komið við allt nám og ckki siður í daglegu lifi. Það sparar tíma, sem máske er ekki alltaf peningar, en má þó breyta í aukna þekking. Unglingum er nauðsyn að íesa fleira en kennslubækur. Þeir þurfa að temja sér að lesa hratt, hlaupa yfir aukaatriði og einskorða hugann við aðalatriði. Flestir telja að bezt sé að lesa fyrst yfir „lexiuna14 hratt, fá yfirlit, sem skýrir svo einstök atriði. Siðan skal lesið hægar og merkt við aðalatriði. Þá er og gott að semja aukafyrirsagnir fyrir málsgreinar og síðast að gera stutt- an útdrátt. Ef svo er á haldið, þá hregst ekki kunnáttan. Likt er um það sem ber á góma í kennslustundunum eða fyrirlestrum. Það er ekki nóg að heyra. Það verður að lilusta. Að hlusta er að liugsa, fallast á eða mótmæla, hrif-
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84

x

Menntamál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.