Menntamál


Menntamál - 01.09.1936, Qupperneq 58

Menntamál - 01.09.1936, Qupperneq 58
136 menntamál ast með eða fordæma. Sá sem hlustar er starfandi. Og í skóla verður að starfa, livort sem þagað er eða talað. Að öðrum kosti fer forgörðum sá tími, sem kennarinn talar og skólasystkinin, og eftir verða 1—2 mínútur af klukku- slund handa þér! Hreyfingin við að skrií'a minnishlöð, vinnubók eða Iivað nú á að kalla þáð, hjálpar til að halda atliyglinni vakandi og huganum starfandi, ekki niákvæm- an útdrátt eins og þingskrifari, heldur aðalatriðiu og j)að verðmætasta, sem aðrir segja og ykkur dellur í hug. Það dugar oft eitt orð til að minna síðar á hugmynd, sem ekki má gleymast. Bezt er að hreinrita síðar og ítarlega hin stuttorðu minnisblöð. En það þarf dugnað til. Það veit hver af sjálfum sér, að það er ekki sama, hvernig er lesið og hlustað. Magn þekkingarinnar og gæði námsins er undir því komið, að hugurinn sé starfandi við heimalestur og í kennslustundum, og leitað sé viðfangs- efna og lausna á þeim. VI. Nám er það, að kynnast mörgu og gerast heimakom- inn i þessum heimi, sem við lifum í og ])á einkum liand- genginn þeim staðreyndum, sem standa okkur næstar. Til að afla þekkingarinnar þarf athygli og minni, en .til að notfæra sér hana í nýjum kringumstæðum ])arf hugs- un. Bezli undirhúningurinn lil þess að námið verði sí.ðar að notum er að spyrja sem oftast: livers vegna, og finna ljós og skýr svör. Það gerir hvorttveggja að hjálpa minn- inu til að muna og íhuguninni til að átta sig á hinu óvænta. Skapandi hugsun cr höfuðprýði mannsins. Þegar húið er að læra reglu er liltölulega einfalt að heila henni i ein- stökum atriðum. Hitt er erfiðara að koma auga á það, sem er sameiginlegt um mörg ólík fyrirbrigði. Til þess þarf ímyndunarafl, sem þó starfar eflir föstum reglum. Þær reglur heila rökvisi og má temja sér hvorttveggja, hugkvæmnina og rökvisina.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.