Menntamál - 01.09.1936, Blaðsíða 67
MENNTAMÁL
145
drengi, en kennarinn getur naumast haft bein álirif á
svo mörg börn. Foringjarnir eru binir eölilegu milli-
liðir.
Uppeldi foringjanna er þvi höfuðviðfangsefni kenn-
arans. Með aðstoð binna starfandi foringja leitast hann
við að þekkja úr hópi binna óbreyttu nemenda þá, sem
síðar eru líklegir lil að verða foringjar. Er þar tekið
tillit til ótal atburða úr daglegu lífi, og til þroskafer-
ils hvers einstaklings. Þessir ungu drengir búa sig und-
ir foringjahlutverkið með því, að leysa af liendi ýms
minni báttar skyldustörf, og með því, að aðstoða for-
ingjana og starfa i forföllum þeiri'a.
Ur hópi hinna almennu foi'ingja beimavistarinnar eru
kosnir foringjar skólans, a. m. k. einn frá liverju bxisi,
eða alls 7—8 fyrir allan skólann (alls i skólanuixi eru
ca. 270 drengir). Þeir eru kosnir af skólaráðinu eftir
uppástungu skólastjórans. Yald þeirra nær til alls skól-
ans. Þeir koma saman einxx simxi í viku, undir stjórn
eins þeirra, yfirforingjans, sem þeir kjósa sjálfir. Hlut-
vei'k þeirra er mjög þýðingarmikið. Þeir taka raun-
verulega þátt í stjórn skólaixs, og eiga sinn xxxikla þátt
í að móta skólalífið í beild sinni. Skólastjórinn liittir
þá oft, og leggur nxikla stund á að kymxast þeim. Álil
þeirra ræður oft úrslitunx, þegar um það er að ræða,
að uppræta eitthvað, senx miður fer. Þeir marka að
miklu leyti stefnu unx það, bvaða siðgæðisandi rikir í
skólanunx.
Foringj arnir — skólans og beimavistarinnar — eru
skipaðir til óákveðins tínxa. Þeir erxi valdir af svo nxik-
illi kostgæfni og góðxmx xxndirbúningi, að það er nxjög
fágætt, að þeim sé vilcið frá starfi um stundarsakir eða
fyrir fullt og allt.
Þetta fyrirkomulag, sem bér hefir verið lýst i stórum
dráttum, er íxxjög sveigjanlegt. Framtakssemi föringj-
anria er xhisjafnlega nxikil eftir ástæðunx og persónum.
10