Menntamál


Menntamál - 01.04.1961, Síða 31

Menntamál - 01.04.1961, Síða 31
MENNTAMÁL 21 Skal og enn fram tekið, að þessi skýrsla gefur ekki rétta heildarmynd af tilrauninni. Mörgum mikilvægum atrið- um er alveg sleppt og öðrum þjappað um of saman. í fyrsta lagi skyldi varast að álíta skólaþroska jafn- gilda greind eða greindarþroska. Að vísu er vafalaust, svo sem ljóst er af hárri fylgni milli þroskaprófanna og greind- arprófsins, að almenn greind, eins og hún er mæld með greindarprófi, virðist vera snarasti þátturinn í skóla- þroskanum (þ. e. eins og hann kemur fram á þroskapróf- unum). Hitt er jafnvíst, að innihald prófanna og þó einkum gjörólíkar aðstæður, er þau eru lögð fyrir, valda því, að þau reyna á mjög mismunandi þætti hjá barninu og með ólíkum hætti. Einkum verkar félagsþroski eða vanþroski sterkt á frammistöðu barns á þroskaprófi, sem er hóppróf, en þessa gætir miklu minna við einstaklingspróf. Fylgni lestrareinkunna við þroskapróf var heldur lág, frá 0.44 upp í 0.56. Ég hef tilhneigingu til að túlka þessa fremur lágu fylgni á þann veg, að röðun í bekki fyrstu skólaárin sé ekki ýkja mikilvæg, jafnvel ekki heppileg. Fylgnitalan milli lesturs og greindarprófs í Kópavogi var jafnvel enn lægri og styrkir framangreinda ályktun. Fylgni við reikning var að vísu nokkru hærri við vorpróf í 8 ára bekkjum. Ef eingöngu er litið á Kópavogssafnið, virðist mega álykta, að miðað við árangur í lestrarhraða og reikningi tvö fyrstu skólaárin, þá hafi greindarprófið, litið á öll börnin sem heild, ekki reynzt hóti betri mælikvarði til forsagnar en þroskaprófið. Þó er ég sannfærður um, og mun sjálfsagt unnt að sanna síðar, að einstaklingsprófið sýndi með miklu meiri nákvæmni raunverulega greind barnanna eins og hún birtist í orðskilningi og hæfni þeirra til sértækrar hugsunar. Að sinni mun ég því hallast að þeirri skoðun, að árang- ur við lestrarnám sé að allverulegu leyti óháður greind,
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108

x

Menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.